Tag

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, chúc mừng cán bộ, nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội

Tin tức 26/02/2021 12:09
aa
TTTĐ - Sáng 26/2, nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021), đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến thăm và làm việc với Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội
Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM tiếp nhận xe cấp cứu hiện đại từ Tập đoàn Novaland Cần bảo đảm an toàn cho nhân viên trung tâm cấp cứu 115 thành phố Đà Nẵng Khởi tố, bắt giam kẻ hành hung bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng cán bộ, nhân viên Trung tâm 115 Hà Nội nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng cán bộ, nhân viên Trung tâm 115 Hà Nội nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội được giao nhiệm vụ cấp cứu ngoài bệnh viện và các nhiệm vụ đột xuất khác như: Công tác phòng chống dịch, đảm bảo y tế cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội trong nước và quốc tế diễn ra tại Hà Nội; Đặc biệt là đáp ứng y tế trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa, tai nạn hàng loạt trên địa bàn và các tỉnh lân cận khi có yêu cầu.

Trong những năm gần đây, số lượt yêu cầu cấp cứu của Trung tâm tăng dần. Năm 2019: đạt gần 40 nghìn chuyến/năm (39.822), gần đạt mức tối đa với 27.346 bệnh nhân, trong đó, 39.789 chuyến xe đáp ứng yêu cầu. Tỷ lệ người bệnh được xử trí điều trị cấp cứu ban đầu cũng tăng dần, năm 2019 là 84,39%, năm 2020 là 88,13%.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, từ ngày 1/2/2020 đến 24/2/2021, Trung tâm đã phục vụ 1.857 chuyến cấp cứu, xử lý 3.514 trường hợp, trong đó, có 166 ca F0, tất cả đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên và cộng đồng. Trung tâm là đơn vị duy nhất có quy trình khử khuẩn, khử nhiễm xe cứu thương đảm bảo an toàn.

Phát biểu tại buổi thăm, làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn vui mừng, phấn khởi trước điều kiện cơ sở vật chất của Trung tâm được đầu tư, nâng cấp khang trang hơn; Các quy trình được thực hiện bài bản, đúng quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn gửi lời chúc đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 cũng như đội ngũ cán bộ y tế Thủ đô sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Chăm lo chất lượng đời sống người dân là quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước, vì vậy, trong những năm qua, thành phố luôn quan tâm đến hệ thống y tế, trong đó có Trung tâm cấp cứu 115.

Ghi nhận những nỗ lực, kết quả đạt được của Trung tâm, đồng chí đề nghị UBND TP tiếp tục quan tâm chỉ đạo để Trung tâm cấp cứu 115 phát triển xứng tầm với vị thế Trung tâm của Thủ đô; Tăng cường hiệu quả trong phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế trong cấp cứu ngoài bệnh viện, tạo thành một mạng lưới cấp cứu rộng khắp đáp ứng nhu cầu của người dân.

Muốn vậy, Trung tâm cấp cứu 115 cũng cần nỗ lực không ngừng trong nâng cao năng lực, trình độ của cán bộ, nhân viên; Nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh…

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm