Tag

Chủ tịch hội trẻ đẹp, tài năng, tích cực với hoạt động vì cộng đồng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/10/2022 09:44
aa
TTTĐ - Đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội LHPN phường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) khi tuổi đời rất trẻ, chị Nông Thanh Hà gặp không ít khó khăn, áp lực. Bằng sự trách nhiệm, nhiệt tình, trẻ trung và tâm huyết, chị đã khiến công tác Hội Phụ nữ trên địa bàn phường ngày càng phát triển và ghi dấu ấn với nhiều công trình ý nghĩa…
Biểu dương 37 cá nhân trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021 Gần 2.000 hội viên hội phụ nữ tham gia hội thảo bồi dưỡng kỹ năng mềm do Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam tổ chức

Nữ Chủ tịch Hội tài năng, tâm huyết

Dáng người nhỏ bé, gương mặt luôn nở nụ cười tươi rạng rỡ và đặc biệt là đôi tay nhanh thoăn thoắt sắp xếp giấy tờ, tài liệu là những ấn tượng đầu tiên của tôi về nữ Chủ tịch Hội Phụ nữ của phường Kim Giang. Cô gái trẻ sinh năm 1988 ấy không chỉ là thủ lĩnh công tác Hội mà còn kiêm luôn công tác của Văn phòng Đảng ủy phường. Khối lượng công việc nhiều kèm theo những áp lực lớn nhưng chị luôn nhẹ nhàng, bình tĩnh xử lý mọi việc với nụ cười tươi tắn gây thiện cảm với mọi người.

Chủ tịch hội trẻ đẹp, tài năng, tích cực với hoạt động vì cộng đồng
Chị Nông Thanh Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội)

Chị Nông Thanh Hà cho biết, chị công tác ở phường Kim Giang từ năm 2014 và kinh qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Mỗi vị trí đều để lại trong chị những ấn tượng sâu sắc không thể nào quên. Đi kèm với đó, chị cũng trau dồi cho mình những kinh nghiệm quý báu để bản thân trưởng thành hơn, vững vàng hơn.

Là thủ lĩnh Hội ở tuổi đời khá trẻ, khi mà dưới chị, Chi hội trưởng các chi hội đa phần đều là các cô, bác tuổi hưu, chị Hà ban đầu khá căng thẳng. “Tôi cũng có băn khoăn, lo lắng, sợ mình ít tuổi hơn trong công tác trao đổi, điều hành nhỡ đâu có lời không làm các cô vừa ý”, chị Hà thổ lộ.

Coi khó khăn là động lực, chị luôn tự dặn mình phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để làm tốt hơn. Trong khó khăn tìm ra điểm bứt phá, chị Hà học hỏi được ở các Chi hội trưởng lớn tuổi rất nhiều từ sự nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Hội. Sự nhiệt tình của các cô như truyền lửa để người nữ thủ lĩnh bứt phá mạnh mẽ hơn.

“Tôi rất trân trọng và nể phục các cô. Từ đó, tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để đề ra những chương trình hành động hay, phù hợp,thiết thực, có giá trị với các hội viên”, chị Hà chia sẻ.

Với cương vị là chủ tịch Hội LHPN phường, chị Hà luôn nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm cao trong công việc, hàng năm lãnh đạo, chỉ đạo Hội phụ nữ phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Chủ tịch hội trẻ đẹp, tài năng, tích cực với hoạt động vì cộng đồng
Chị Nông Thanh Hà hỗ trợ điểm xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19

Tấm gương đi đầu trong công tác phòng, chống dịch

Dấu ấn đậm nét nhất của nữ thủ lĩnh Hội LHPN phường Kim Giang có lẽ phải kể đến những hoạt động của chị trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Bằng vai trò, trách nhiệm của mình, chị Hà đã tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ và nhân dân chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch. Chị trực tiếp cử 63 hội viên tham tổ COVID-19 cộng đồng, trực tại 13 chốt vùng xanh, vận động nhắn tin, ủng hộ quỹ phòng chống dịch do UBMTTQ phát động trên 370 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội LHPN phường Kim Giang vận động xã hội hóa với số tiền gần 40 triệu đồng để tặng 100 suất quà cho hội viên phụ nữ, hội viên câu lạc bộ đồng cảm có hoàn cảnh khó khăn số tiền 22 triệu đồng; Ủng hộ suất tráng miệng buổi trưa cho các lực lượng hỗ trợ điểm tiêm số tiền gần 10 triệu đồng.

Muốn mọi người đồng lòng, hưởng ứng, bản thân mình phải là tấm gương đi đầu, trách nhiệm. Ý thức được điều đó, cá nhân chị đã ủng hộ Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường 1 thùng khẩu trang, 2 thùng nước sát khuẩn, 2 thùng găng tay trị giá 7 triệu đồng.

Nhớ lại khoảng thời gian cao điểm thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, chị Hà chia sẻ: “Đó là khoảng thời gian không thể quên đối với tất cả người dân Thủ đô cũng là lúc cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần trách nhiệm vô cùng lớn. Từ việc hỗ trợ các suất ăn trong khu cách ly, tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm các chỉ thị phòng, chống dịch, tuyên truyền tiêm vacxin đều có sự tham gia trách nhiệm, nhiệt tình của hội viên phụ nữ”.

Hình thức liên lạc qua điện thoại, các nhóm zalo được Hội phụ nữ phường Kim Giang duy trì và phát huy hiệu quả khi thực hiện các nhiệm vụ của Hội.

Các chị đã tham gia trực tiếp và cử hội viên hỗ trợ bếp ăn phục vụ khu cách ly tại nhà A1 Kim Giang với số lượng trung bình gần 1.000 suất ăn/ngày, từ ngày 28/8 đến 26/9/2021.

Chủ tịch hội trẻ đẹp, tài năng, tích cực với hoạt động vì cộng đồng
Chị Nông Thanh Hà (thứ ba từ trái sang) tặng quà tới người dân tại khu cách ly tập trung trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch

Bên cạnh đó, cán bộ hội viên tích cực tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm vacxin, xét nghiệm phòng, chống COVID-19 cho nhân dân trên địa bàn phường. Bất cứ khi nào có chỉ đạo, Hội lại vào cuộc lập tức với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Chị Hà không thể nhớ nổi đã có bao nhiêu ngày chị làm việc đến tận nửa đêm. Rồi không biết có bao nhiêu đêm 1-2 giờ sáng nhận điện thoại, chị lại tất tả lên đường.

Những khó khăn, vất vả ấy dường như chẳng là gì khi cô gái trẻ chứng kiến công tác phòng chống dịch trên địa bàn phường được thực hiện có hiệu quả. Đa số người dân có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ kịp thời. Không chỉ vậy, chị còn tuyên truyền vận động hội viên tham gia ủng hộ, hỗ trợ tiêu thụ nông sản từ vùng dịch với số tiến trên 120 triệu đồng.

Chị Hà chia sẻ: “Bản thân tôi chỉ là một cá nhân rất nhỏ bé trong tổ chức, cộng đồng. Vì vậy, tôi nỗ lực hết sức để góp sức mình thực hiện nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, chung sức cùng cộng đồng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm