Tag

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc

Tin tức 07/09/2021 19:56
aa
TTTĐ - Chiều 7/9, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi Dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội Thủ tướng yêu cầu TP HCM bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực, thực phẩm cho người dân Bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch Đưa hoạt động khai thác thủy sản trở lại lành mạnh, phù hợp luật pháp, thông lệ quốc tế

Vĩnh Phúc: 6 tháng đầu năm tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng thứ 3 toàn quốcVĩnh Phúc: Tạm giữ hình sự đối tượng ném “bom xăng” thiêu rụi 4 cửa hàng tại Phúc YênVĩnh Phúc: Hơn 330.000 học sinh hân hoan bước vào năm học mới

Cùng đi với Chủ tịch nước có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc phát biểu buổi làm việc tại Vĩnh Phúc
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc tại Vĩnh Phúc

Đón và làm việc với Chủ tịch nước có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho tỉnh Vĩnh Phúc.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Trước khi làm việc với tỉnh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, động viên, chúc mừng thầy và trò trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc nhân dịp năm học mới 2021-2022.

Báo cáo với Chủ tịch nước về thành tích của trường, thầy Hoàng Mạnh Du, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, 24 năm qua, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực khẳng định thương hiệu chất lượng trong đào tạo mũi nhọn học sinh giỏi của ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc cũng như cả nước. Đến nay, nhà trường đã có hàng nghìn lượt học sinh đoạt giải cao tại các kỳ thi quốc gia, quốc tế, khu vực, qua đó góp phần đưa Vĩnh Phúc trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng giải nhất quốc gia và tỷ lệ học sinh đoạt giải.

Biểu dương và chia sẻ niềm vui chung với những thành tích trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc nói riêng, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc nói chung đạt được trong những năm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Vĩnh Phúc là vùng đất có truyền thống hiếu học, luôn nằm trong top đầu cả nước về chất lượng giáo dục và đào tạo. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành 1.000 phòng học mầm non, mẫu giáo và đã phát hiện, bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho đất nước. Đặc biệt, Vĩnh Phúc luôn là địa phương đi đầu trong triển khai chính sách đặc thù cho giáo dục, đào tạo. Hiếm có địa phương nào đầu tư lớn cho giáo dục như Vĩnh Phúc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Vĩnh Phúc phải coi phát triển kinh tế dựa vào nhân tài, nhân lực chất lượng cao, lao động có kỹ năng, lấy đó làm mũi nhọn, động lực mới để phát triển bền vững. Chất lượng nhân tài, chất lượng cao góp phần định hình lợi thế phát triển mới của Vĩnh Phúc, cùng cả nước hiện thực hóa mục tiêu tầm nhìn đến 2045, đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển, có thu nhập cao.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc nói riêng, ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc nói chung cần tiếp tục vượt qua khó khăn, phát huy tốt truyền thống vẻ vang đã đạt được, duy trì và phát triển nhà trường trở thành trung tâm đào tạo chất lượng cao của Vĩnh Phúc và cả nước. Trường tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu kép, đó là bảo đảm học tập tốt, rèn luyện tốt, hoàn thành các mục tiêu của năm học, bảo đảm an toàn phòng chống dịch, thực hiện tốt phương châm trường học an toàn, học sinh tích cực. Cùng với đó, trường quan tâm giáo dục đào tạo toàn diện, giáo dục kiến thức, kỹ năng mềm đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong đào tạo giáo dục ngoại ngữ để hội nhập, phát triển.

“Bước vào năm học mới, tôi mong mỏi giáo viên trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tinh thông nghiệp vụ chuyên môn, thường xuyên trau dồi kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy để xây dựng nhà trường không chỉ là niềm tự hào riêng của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà mà là của cả nước. Mong các em học sinh không ngừng tu dưỡng đạo đức, trau dồi kiến thức, hun đúc khát vọng, phấn đấu để tạo dựng hành trang vững chắc tiến bước đến bậc cao hơn, trước hết hoàn tốt chương trình năm học, vào đại học.

Đặc biệt, các em cần nuôi dưỡng dòng suối tuổi trẻ bằng sự đam mê học hỏi, óc sáng tạo. Đó chính là con đường đưa đến thành công lớn trong mỗi cuộc đời của chúng ta, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tặng 100 triệu quỹ khuyến học trường THPT chuyên Vĩnh Phúc
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tặng 100 triệu quỹ khuyến học trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Tại buổi làm việc với tỉnh, báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh, bước vào năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của tỉnh, Vĩnh Phúc lại là một trong những địa phương đầu tiên chịu tác động của dịch Covid-19 từ ngày 30/4/2021, khởi đầu làn sóng dịch bệnh thứ tư của cả nước. Trong bối cảnh đó, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện để đạt được mục tiêu kép.

Nhờ đó, tăng trưởng kinh tế 6 tháng 2021 của Vĩnh Phúc đạt 14,21% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng cao nhất của tỉnh kể từ năm 2015 trở lại đây, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của cả nước.

Đặc biệt, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp tại tỉnh và các địa phương lân cận như Bắc Giang, Bắc Ninh, tác động rất lớn đến chuỗi sản xuất, cung ứng, lao động nhưng 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp tiếp tục duy trì ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh; Không doanh nghiệp nào trên địa bàn tỉnh phải ngừng hoạt động.

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp của tỉnh tăng 15,23%, cao gần gấp 3 lần bình quân cả nước (cả nước tăng 5,56%), với 14/24 ngành công nghiệp có mức tăng trưởng cao. Thu hút đầu tư FDI tăng 95,9% so với cùng kỳ; DDI tăng 59,3% cùng kỳ. Tổng thu ngân sách ước đạt 23.220 tỷ đồng, đạt 76% dự toán và tăng 31% cùng kỳ.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm và có những tiến bộ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tặng quà cho Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tặng quà cho trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Biểu dương, chúc mừng những thành tích lớn lao, toàn diện mà Vĩnh Phúc đạt được trong những năm qua, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến những thành công của Vĩnh Phúc trong phát triển công nghiệp, duy trì chuỗi sản xuất, không để sản xuất công nghiệp, hoạt động của các doanh nghiệp bị đứt gãy do dịch bệnh.

Đặc biệt, tỉnh luôn duy trì trong top dẫn đầu cả nước về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, là một trong những địa phương tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 10 của Trung ương về phát triển kinh tế tư nhân. Nhờ đó, tỉnh có nguồn thu lớn, có điều kiện chăm lo hơn đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân và là một trong 3 địa phương dẫn đầu về nguồn thu của đồng bằng Bắc Bộ. Đây là niềm vui, niềm tự hào của tỉnh và là minh chứng rõ nét cho thấy vai trò quan trọng của Vĩnh Phúc đối với khu vực kinh tế vùng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Vĩnh Phúc cần đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư, thu hút được những tập đoàn lớn, tập đoàn đa quốc gia có công nghệ lớn, hiện đại, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Cùng với đó, tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong chuyển đổi, phát triển nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp; Quan tâm đầu tư, phát triển giáo dục đào tạo, đẩy mạnh sự nghiệp trồng người, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là động lực mới cho tăng trưởng kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc lưu ý, hiện Vĩnh Phúc có 2 thành phố, dân trí cao nhưng tốc độ đô thị hóa còn thấp. Do đó, tỉnh cần cố gắng phát huy những kinh nghiệm phát triển, trật tự, động lực tăng trưởng, tìm kiếm những động lực mới theo yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương, lấy nông thôn làm tiền đề để điều chỉnh diện mạo đô thị; Tăng cường công tác chỉ đạo, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của từng vùng, địa phương trong phát triển kinh tế; Xác định rõ tầm nhìn mang tính chiến lược, tính hấp dẫn của tỉnh trong tương lai; Có tinh thần đổi mới dài hơi, tính toán, chọn lọc để phát triển; Quan tâm đến hạnh phúc của người dân và phải làm rõ nội hàm hạnh phúc thực sự của người dân là gì, từ đó xây dựng và có cơ chế, chính sách triển khai thực hiện cụ thể.

Cùng với đó, Vĩnh Phúc cần quan tâm phát triển kinh tế hài hòa giữa khu vực đô thị với nông thôn theo hướng khoa học, phát triển bền vững; Nâng cao năng lực quốc phòng, an ninh, giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân; Đồng thời quyết liệt phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội đúng hướng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các học sinh đoạt giải cao qua các kỳ thi. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các học sinh đoạt giải cao qua các kỳ thi.

Chủ tịch nước chúc Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Vĩnh Phúc đoàn kết, thống nhất, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, thực hiện thắng lợi, thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trân trọng tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và khẳng định: Nhiệm kỳ mới, tỉnh Vĩnh Phúc luôn kiên định mục tiêu trong phát triển kinh tế là lấy phát triển công nghiệp, trong đó lấy công nghiệp lắp ráp ô tô, xe máy là nền tảng, công nghiệp điện tử, công nghiệp phụ trợ là động lực phát triển. Bên cạnh đó, ngành dịch vụ cũng là mục tiêu để tỉnh hướng tới.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm thiết thực của Chủ tịch nước, các Bộ, ngành Trung ương để kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước.

Đọc thêm

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Xem thêm