Tag

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt chỉ huy Đội giỏi toàn quốc

Thời sự 10/08/2018 13:19
aa
Sáng nay (10/8), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt 200 em là thiếu nhi, chỉ huy Đội xuất sắc trên khắp mọi miền Tổ quốc về dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 3, năm 2018.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt chỉ huy Đội giỏi toàn quốc

Chủ tịch nước Trần Đại Quang găp mặt chỉ huy Đội giỏi toàn quốc.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các cháu thiếu niên là cán bộ chỉ huy Đội tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần này cần phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, tiếp tục học tập và rèn luyện thật tốt, tích cực tham gia hoạt động Đội và các hoạt động xã hội, giúp đỡ bạn bè và các em nhi đồng cùng tiến bộ, xứng đáng là cán bộ chỉ huy Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 3 có 200 đại biểu thiếu nhi, những Chỉ huy Đội xuất sắc nhất trên khắp mọi miền Tổ quốc và 63 cán bộ phụ trách thiếu nhi tiêu biểu của các tỉnh, thành phố.

Trong các đại biểu thiếu nhi có 23 em là người dân tộc như: Tày, Nùng, Thái, Dao, H'Mông, Ê Đê... Đây là những tấm gương điển hình xuất sắc trong học tập, rèn luyện, trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Các em đều đạt thành tích cao trong Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh, một số em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đã nỗ lực vươn lên học tập tốt, giúp đỡ bạn bè và tham gia tích cực hoạt động Đội.

Đặc biệt, các chỉ huy Đội giỏi lần này không chỉ giỏi nghiệp vụ, vững kỹ năng mà còn là học sinh giỏi đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế. Tiêu biểu như em Vũ Thị Thùy Linh ở Hải Phòng, giải nhất quốc gia môn ngữ văn; giải nhất quốc gia cuộc thi viết “chúng em làm theo tấm gương Bác Hồ”; hay em Đỗ Như Ngọc là vận động viên nhỏ tuổi tài năng cấp quốc gia đạt 4 huy chương đồng khiêu vũ thể thao quốc gia; em Lê Ngọc Xuân Trang ở Đồng Tháp là gương vượt khó học giỏi đạt giải ba thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn sinh học; huy chương bạc giải cờ vua nhà thiếu nhi thành phố)...

Nói chuyện với các cháu học sinh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương, khen ngợi những kết quả, thành tích xuất sắc của tổ chức đội và các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước thời gian qua; chúc mừng 200 cháu thiếu niên là cán bộ chỉ huy Đội vinh dự được tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III năm 2018.

Chủ tịch nước vui mừng được biết đây đều là những con ngoan, trò giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện và công tác Đội. Trong đó, nhiều cháu sớm thể hiện năng lực vượt trội ở nhiều lĩnh vực, đạt thành tích cao trong những sân chơi, cuộc thi khoa học, các cuộc thi học sinh giỏi, thi tìm hiểu lịch sử dân tộc, biết làm thơ, viết báo, vẽ tranh, giành được nhiều phần thưởng cao trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao….

Chủ tịch nước vui mừng được biết, một số cháu dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng đã luôn cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện, được thầy cô và bạn bè tin yêu.

Chủ tịch nước nêu rõ, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đặt niềm tin yêu và kỳ vọng vào các cháu thiếu niên, nhi đồng sẽ tiếp bước cha anh trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, góp sức xây dựng Tổ quốc ta ngày càng hùng cường, đất nước ta ngày càng giàu mạnh, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Chủ tịch nước cho rằng, để các cháu thiếu niên, nhi đồng thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cần tích cực tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp có các chủ trương, giải pháp để Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện tốt vai trò đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em. Đồng thời cần tập trung xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh cả trong và ngoài nhà trường, hoạt động phù hợp với tâm lý lứa tuổi, nhu cầu, nguyện vọng của thiếu niên, nhi đồng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, các cháu thiếu niên, nhi đồng cần phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đó là phải lễ phép, kính yêu ông bà, cha mẹ, người lớn tuổi; tri ân những người có công với cách mạng; yêu thương, giúp đỡ bạn bè, những người gặp khó khăn, hoạn nạn; nỗ lực vươn lên đạt được kết quả tốt trong học tập, rèn luyện, vâng lời thầy cô; chấp hành tốt pháp luật, nội quy, quy định của trường lớp; giữ gìn vệ sinh chung và bảo vệ môi trường; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Chủ tịch nước mong muốn các cháu thiếu niên là cán bộ chỉ huy Đội tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần này cần phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, tiếp tục học tập và rèn luyện thật tốt, tích cực tham gia hoạt động Đội và các hoạt động xã hội, giúp đỡ bạn bè và các em nhi đồng cùng tiến bộ, xứng đáng là cán bộ chỉ huy Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tích cực tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật về trẻ em; quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trường lớp, nhà thiếu nhi, điểm vui chơi, tạo điều kiện để trẻ em được vui chơi, học tập, giải trí, phát triển toàn diện. Chú trọng quan tâm trẻ em là con em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, trẻ em ở miền núi, hải đảo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với trẻ em.

Chủ tịch nước vui mừng khi được gặp, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của các cháu là chỉ huy Đội giỏi. Chủ tịch nước cho rằng đây đều là những ý kiến rất hay và xác đáng, đó cũng là ý kiến của nhiều bạn nhỏ trên cả nước muốn gửi gắm đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và và đề nghị các các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương tiếp thu đầy đủ và giải quyết các kiến nghị của các cháu. Chủ tịch nước tin tưởng, được sự dìu dắt của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tiếp tục có bước phát triển mới, đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa, góp phần vào những thành tựu chung của đất nước./.

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xem thêm