Tag

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh: Hà Nội quyết tâm tổ chức tốt cuộc bầu cử

Tin tức 23/05/2021 09:27
aa
TTTĐ - Sáng 23/5, trong không khí nô nức, phấn khởi của ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh làm Trưởng ban Chỉ đạo cải tạo chung cư cũ Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác bầu cử tại quận Đống Đa Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh: Bắt tay ngay công việc, lấy lại đà tăng trưởng

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, từ sáng sớm ngày 23/5, các lực lượng chức năng của quận Đống Đa, TP Hà Nội đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu để chuẩn bị công tác bầu cử.

Khu vực bỏ phiếu số 5, phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội
Khu vực bỏ phiếu số 5, phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Ngay từ ngoài cửa điểm bỏ phiếu, cử tri được đo thân nhiệt, khử khuẩn và hướng dẫn giãn cách để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Tại khu vực bỏ phiếu số 5, mặc dù chưa đến 7h sáng nhưng nhiều người dân đã có mặt thực hiện các thủ tục để chuẩn bị cho công tác bầu cử. Những cử tri đến bầu cử đều đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh.

Người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào trong khu vực bầu cử
Người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào trong khu vực bầu cử

Đúng 7h, điểm bỏ phiếu tại trường Mầm non Hoa Sữa, khu vực bầu cử số 5, phường Kim Liên bắt đầu mở cửa, đón cử tri và tiến hành lễ khai mạc. Sau các thủ tục đọc nội quy phòng bỏ phiếu; Kiểm tra, niêm phong hòm phiếu theo quy định, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh là một trong những cử tri đầu tiên của khu dân cư bỏ phiếu bầu cử. Người bỏ phiếu đầu tiên là ông Trần Đình Tuần, cán bộ tiền khởi nghĩa.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thực hiện bỏ phiếu bầu cử

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Tổ trưởng tổ bầu cử cho biết: Khu vực có 1.697 cử tri, 3 cử tri bỏ phiếu lần đầu. Khai mạc cuộc bầu cử, bà Liên đề nghị các cử tri hãy xác định quyền và nghĩa vụ của công dân, nêu cao ý thức trách nhiệm, căn cứ vào tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND được bầu ở đơn vị bầu cử của mình; Nghiên cứu kỹ tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, xứng đáng là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Lần đầu đi bỏ phiếu, cử tri Triệu Uyển Vi (tổ dân phố số 14, khu vực bỏ phiếu số 5, phường Kim Liên) chia sẻ: "Bước vào tuổi 18, cũng như nhiều bạn bè cùng trang lửa, tôi không giấu nổi cảm xúc vinh dự, tự hào xen lẫn những kỳ vọng lớn lao vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Củ tri trẻ phường Kim Liên tham gia bỏ phiếu
Cử tri trẻ phường Kim Liên tham gia bỏ phiếu

Đối với thế hệ trẻ chúng tôi, ngày nhỏ đã từng theo bố, mẹ, ông bà, đi bỏ phiếu bầu cử. Năm nay là năm đầu tiên tôi được trực tiếp đi bầu cử và cảm giác chờ đón đến ngày được cầm lá phiếu bầu những đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân thật khó tả. Cầm lá phiếu trên tay, tôi thấy mình trưởng thành hơn và đặc biệt khi biết lá phiếu của mình sẽ góp phần làm nên thành công của ngày bầu cử khiến tôi nhận thức rõ hơn về quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân. Bầu cử là quyền lợi, cũng là trách nhiệm của một cử tri. Tôi mong muốn các đại biểu sau khi được trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm mà Nhân dân đã tin tưởng giao phó".

Trao đổi sau khi thực hiện quyền bầu cử, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, trong không khí phấn khởi cùng với cử tri cả nước, cử tri Thủ đô nói chung và cử tri quận Đống Đa nói riêng náo nức, phấn khởi tham gia bầu cử để lựa chọn được những đại biểu xứng đáng là đại biểu của Nhân dân, mang tiếng nói và nguyện vọng của Nhân dân đến với cơ quan quyền lực của nhà nước.

"Cuộc bầu cử lần này được diễn ra với ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Cả nước đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên và cũng là dịp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị từ ngày 1/7/2021", đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định thành phố đã vào cuộc với thái độ rất chủ động, quyết liệt, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, xây dựng phương án cụ thể, chi tiết để phòng chống dịch cho ngày bầu cử, đặc biệt là các khu vực cách ly y tế, bảo đảm an toàn, đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND thành phố đánh giá, mặc dù là địa bàn rộng với 21 phường, hơn 376 nghìn nhân khẩu, trong đó có hơn 287 nghìn cử tri thực hiện bỏ phiếu tại 148 khu vực bỏ phiếu; Nhiều tổ chức, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, nhưng với quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Đống Đa đã quyết tâm tổ chức tốt cuộc bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đọc thêm

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Xem thêm