Tag

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận Huân chương Công trạng của Italia

Thời sự 23/11/2019 19:18
aa
TTTĐ - Chiều 23/11, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Đại sứ quán Cộng hòa Italia tại Việt Nam phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức sự kiện Quảng trường Italia 2019 – Piazza Italia 2019 lần thứ 3 và Tuần lễ Ẩm thực Italia trên toàn thế giới lần thứ 4.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận Huân chương Công trạng của Italia

Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro trao tặng Huân chương Công trạng của Italia cho Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Bài liên quan

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khen thưởng học sinh cứu 2 em nhỏ đuối nước

UBND TP Hà Nội thảo luận và cho quyết định về nhiều nội dung quan trọng

Hà Nội xem xét, cho ý kiến 11 nội dung quan trọng trình kỳ họp HĐND TP cuối năm

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Tiếp theo thành công của sự kiện “Quảng trường Italia” năm 2018, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức Chương trình “Quảng trường Italia 2019”, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Thủ đô Hà Nội với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam nói riêng cũng như quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam và Italia nói chung.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đất nước Italia được coi là nơi khởi nguồn của nền văn minh châu Âu, có chiều dài lịch sử với nền văn hóa đồ sộ, cổ kính và lâu đời, đã để lại cho nhân loại nhiều biểu tượng, công trình và các tác phẩm văn hóa, kiến trúc, hội họa, điêu khắc, ẩm thực, thời trang. Hai nền văn hóa Việt Nam - Italia có nhiều điểm tương đồng. Hai nước đều là những quốc gia có nhiều di sản văn hóa nổi tiếng trên thế giới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Chương trình
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Chương trình

Vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Italia đang trên đà phát triển hết sức tốt đẹp, được củng cố, mở rộng trên nhiều lĩnh vực, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, sự phát triển bền vững này dựa trên nền tảng hợp tác sau 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 6 năm thiết lập Đối tác chiến lược Việt Nam – Italia.

Quảng trường Italia 2019 đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên, tiếp tục đưa đến cho công chúng Thủ đô những kiệt tác của Italia tại Hà Nội về thiết kế, thời trang, ẩm thực, âm nhạc, điện ảnh, thể thao...

Đây cũng là cơ hội quý báu để người dân Hà Nội và du khách sẽ được thấy một hình ảnh nước Italia trong lòng Hà Nội, được trải nghiệm và biết đến những tinh hoa của quốc gia có nền văn minh lâu đời tại châu Âu, đúng như phương châm “Sống như cách của người Italia”.

Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết, Tuần lễ Ẩm thực Italia lần thứ 4 được tổ chức trên toàn thế giới từ 18-24/11/2019 với chủ đề "Giáo dục ẩm thực lành mạnh: văn hóa vị giác". Chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Ẩm thực Italia tại Việt Nam tạo cơ hội cho công chúng khám phá không chỉ nét đặc trưng trong ẩm thực Italia mà còn tìm hiểu sáng kiến giáo dục ẩm thực do chính quốc gia này khởi xướng và trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực thức tỉnh vị giác của người dân Italia.

Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro chúc mừng Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro chúc mừng Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Đặc biệt, từ 10 giờ ngày 23/11, sự kiện đặc biệt mang tên "Đêm trắng" đã xuất hiện tại Pizza Italia 2019 và kéo dài đến 23 giờ ngày 24/11 với nhiều chương trình giải trí và trình diễn hấp dẫn như: Chiêm ngưỡng những màn trình diễn nấu ăn tài tình từ chiến lược gia ẩm thực - đầu bếp Stefania Corrado; thưởng thức các trận bóng đá được truyền hình trực tiếp của Serie A Italia và trải nghiệm các chương trình nghệ thuật mang đậm chất Italia.

Trong khuôn khổ sự kiện, được sự ủy quyền của Tổng thống Cộng hòa Italia, Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro đã trao tặng Huân chương Công trạng của Italia cho Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Đây là Huân chương cấp cao nhất trao tặng những cá nhân là người nước ngoài có nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển mối quan hệ giữa hai nước nói chung và cho Italia nói riêng.

Bày tỏ niềm vinh hạnh khi được trao tặng Huân chương Công trạng của Italia, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, cá nhân ông và UBND TP Hà Nội sẽ luôn đồng hành với Đại sứ Italia tại Hà Nội để tiếp tục quảng bá hình ảnh của hai quốc gia.

Đọc thêm

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Xem thêm