Tag

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chủ trì hội nghị đối thoại với thanh niên

Đối thoại với Thanh niên 30/03/2023 08:24
aa
TTTĐ - Ngày 29/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã chủ trì hội nghị đối thoại với thanh niên tỉnh này.
Tuổi trẻ Bình Dương năng động trong kỷ nguyên số đầy biến động Ra mắt hai cuốn sách đặc biệt về vùng đất Bình Dương anh hùng Quy hoạch Bình Dương phải đi trước một bước với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược Thành phố Dĩ An chính thức trở thành đô thị loại II Bình Dương: Đội Becamex Bình Dương được đón tiếp trọng thị tại tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chủ trì hội nghị đối thoại với thanh niên

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại chương trình. (Ảnh: BDO)

Hội nghị diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương với chủ đề “Thanh niên với khởi nghiệp, xây dựng thành phố thông minh Bình Dương”.

Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên đã chia sẻ những tâm tư, trao đổi các ý kiến liên quan đến các vấn đề như đào tạo nghề cho thanh niên; Công tác cán bộ, công tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Các giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; Các thiết chế văn hoá phục vụ thanh thiếu nhi; Công tác chuyển đổi số trong các đơn vị, doanh nghiệp, trường học; Các giải pháp về nguồn nhân lực để đáp ứng việc vận hành và phát triển thành phố thông minh…

Lãnh đạo tỉnh đã giải đáp liên quan những đề xuất, kiến nghị, nguyện vọng của thanh niên; Đồng thời, ghi nhận một số nội dung để chuyển đến các sở, ban, ngành, các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Minh đề nghị các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh phải không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, là những người tiên phong đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số; Phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, đẩy mạnh triển khai xây dựng thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo theo định hướng của tỉnh.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các cấp ngành quan tâm phát triển nguồn nhân lực trẻ, nguồn nhân lực có chất lượng cao; Định hướng cho thanh niên học tập, phấn đấu và rèn luyện về mọi mặt, vươn lên làm chủ khoa học và công nghệ tiên tiến, phương pháp quản lý hiện đại; Khơi dậy khát vọng khởi nghiệp và tổ chức các hoạt động giúp thanh niên có kiến thức, kỹ năng, đáp ứng những đòi hỏi của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư….

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm