Tag

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: An toàn sức khỏe của người dân là trên hết

Tin tức 22/07/2021 12:44
aa
TTTĐ - Sáng 22/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng các đại biểu HĐND TP, đơn vị bầu cử số 3, đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa trước kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn giải pháp khắc phục ngay ùn tắc tại các chốt kiểm dịch Chủ tịch UBND TP Hà Nội phê bình một số nơi chưa thực hiện nghiêm Công điện 15
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi tiếp xúc
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Để đảm bảo các biện pháp phòng dịch, buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 21 điểm cầu ở các phường.

Đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 3 gồm: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ; Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quang Tuấn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh các vấn đề dân sinh bức xúc như: Dự án quy hoạch công viên văn hóa - thể thao của quận nhiều năm chưa triển khai; Đảm bảo chiếu sáng ở tuyến phố Yên Lãng; Công tác giải phóng mặt bằng ở dự án mở rộng, thông tuyến Phương Mai - Sông Lừ; Đề nghị trồng cây xanh dưới đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông; Thiếu trường học ở phường Quốc Tử Giám…

Cử tri bày tỏ tin tưởng và sẵn sàng ủng hộ các biện pháp chống dịch Covid-19 của TP và đặc biệt quan tâm đến chiến dịch tiêm vắc xin sắp tới của thành phố.

Cử tri Phan Thế Bình, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Phương Mai cho rằng: “Việc tiêm vắc xin hiện nay theo khuyến cáo và điều tra mới được triển khai đăng ký tiêm ở độ tuổi từ 18 đến 65 tuổi, vậy trong thời gian tới đây thì việc mở rộng tiêm vắc xin cho công dân từ 12 đến 18 tuổi và trên 65 tuổi sẽ triển khai như thế nào? Thành phố cần có kế hoạch truyền thông rõ ràng và cụ thể về chiến lược trong việc đảm bảo 70% dân số sẽ được tiêm vắc xin, vậy 70% này ở những độ tuổi nào, sử dụng những loại vắc xin gì?”...

Cử tri Phan Thế Bình, phường Phương Mai phát biểu
Cử tri Phan Thế Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Trả lời cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, thành phố đã xây dựng Phương án tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 với mục tiêu nhanh nhất, trong thời gian ngắn nhất nhưng phải đảm bảo an toàn; Tính toán từng khâu từ khám sàng lọc đến việc đảm bảo 5K; Chỉ đạo toàn hệ thống chính trị phải vào cuộc với trách nhiệm cao nhất...

Chủ tịch UBND TP cũng đồng tình với cử tri về việc truyền thông đầy đủ tới người dân, cơ sở và khẳng định “Thủ đô sẵn sàng mọi công tác, quy mô cho chiến dịch quan trọng này”.

Đến nay thành phố đã tổ chức tiêm được 210.868 mũi tiêm cho 201.524 người (mới chiếm 2,4% dân số), chủ yếu là các lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân tại các khu công nghiệp và các đối tượng ưu tiên… “Tối qua, Hà Nội có tiếp nhận hơn 60.000 liều vắc xin. Trong đợt tới, TP xác định mở rộng với 13 đối tượng tiêm chủng trong phương án mới nhất. TP cũng có phần mềm đánh giá thời gian thực các khu vực có nguy cơ để phân bổ vaccine kịp thời”, Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo thành phố xác định nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay là ưu tiên số 1 cho công tác phòng, chống dịch, bệnh Covid-19, quyết tâm bảo vệ bằng được Thủ đô, bảo vệ sự an toàn an ninh cho Nhân dân.

“An toàn sức khỏe của người dân phải là trên hết. Đó là tiền đề để thực hiện “mục tiêu kép”, Chủ tịch UBND TP nói.

Về giải pháp để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch bệnh Thủ đô, Chủ tịch UBND TP cho biết: “Hầu hết ca bệnh vừa qua chủ yếu là do người từ vùng dịch trở về (Bắc Giang, Bắc Ninh, TP HCM…). Các chùm ca bệnh lây lan nhanh. Vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng rất quan trọng để kịp thời nắm bắt ai, từ đâu về, chậm là rất nguy hiểm”, Chủ tịch UBND TP nêu rõ.

“Cái khó của Thủ đô là sao phải kiểm soát ngay dịch bệnh nhưng “không ngăn sông cấm chợ”, vừa rồi có ùn tắc ở chốt kiểm soát, lực lượng đã tạo “luồng xanh” đảm bảo giao thông thông thoáng. Chúng ta nâng dần các biện pháp phòng dịch, khi đủ điều kiện lại nới lỏng để đảm bảo đời sống Nhân dân”, Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP cũng thay mặt tổ đại biểu HĐND TP tiếp thu các ý kiến của cử tri và khẳng định: “Với trách nhiệm của Chủ tịch UBND TP, tôi đề nghị các Sở, ban, ngành tiếp thu, ghi nhận và khẩn trương tham mưu cho UBND thành phố xử lý, giải quyết đúng quy định và đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân”.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm