Tag

Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra chỉ thị tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Corona

Xã hội 02/02/2020 20:59
aa
TTTĐ - Thực hiện Chỉ thị và Quyết định công bố dịch bệnh của Thủ tướng Chính phủ, ngày 2/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã ký Chỉ thị 01 về việc tăng cường các biện pháp phòng chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra chỉ thị tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Corona

Nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội phun thuốc khử khuẩn các lớp học để phòng chống dịch

Bài liên quan

Xử lý nghiêm trường hợp lợi dụng dịch bệnh để găm hàng, thao túng giá

Hà Nội: Chuẩn bị cơ số thuốc để phòng chống dịch bệnh do nCoV

Thanh niên quận Tây Hồ giúp dân đối phó với dịch bệnh do virus Corona

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã; các đoàn thể, tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 23/KHUBND ngày 31/1/2020 của UBND thành phố về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Các đơn vị phải coi công tác phòng, chống dịch bệnh như "chống giặc", kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân, hạn chế thấp nhất tử vong; chủ động, bình tĩnh, xử lý kiên quyết và có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ, không để lan rộng.

Bạn trẻ phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường tại Hà Nội
Bạn trẻ phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường tại Hà Nội

Sở Y tế (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người của thành phố) phải thường xuyên, chủ động cập nhật, nắm bắt tình hình, diễn biến chiều hướng phát triển, kịp thời tham mưu UBND thành phố các giải pháp tăng cường hoạt động phòng chống dịch.

Sở Y tế rà soát, báo cáo thành phố đảm bảo trang thiết bị vật tư y tế phòng chống dịch bệnh, triển khai đề xuất mua sắm, dự toán kinh phí và thực hiện mua sắm ngay những thiết bị vật tư cần thiết đợt 1 trước 5/2/2020 báo cáo UBND thành phố. Sở cũng chỉ đạo các bệnh viện được phân công sẵn sàng tiếp nhận, sàng lọc và xử lý tại chỗ, đặc biệt là thực hiện cách ly người bệnh không để lây nhiễm; Chuẩn bị đủ nguồn nhân lực ngành y tế phục vụ công tác phòng chống dịch; Phối kết hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác giám sát dịch bệnh tại cộng đồng; Thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh trên địa bàn; Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh trên trang web của Sở Y tế để người dân được biết và không hoang mang về dịch bệnh; Hướng dẫn thực hiện các biện pháp chủ động phòng bệnh cho nhân dân trên địa bàn thành phố; Xây dựng kịch bản về diễn biến của dịch và kế hoạch, biện pháp ứng phó và kiểm soát dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện nghiêm việc các học sinh, sinh viên có biểu hiện nhiễm bệnh không đến trường; Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, sử dụng chất sát khuẩn; phun thuốc khử khuẩn tất cả các trường học trên địa bàn...

Sở Giáo dục cũng thường xuyên theo dõi nắm tình hình dịch bệnh tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn và phối hợp cơ quan y tế có biện pháp xử lý kịp thời; Phối hợp với Sở Y tế xem xét sẵn sàng thực hiện việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học khi dịch bùng phát.

Sở Du lịch theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh nCoV, chỉ đạo các công ty du lịch hủy các tour, gói du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các nơi đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào thành phố; Chỉ đạo các công ty du lịch, các khách sạn thông báo kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dịch.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo, đài thành phố phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo, đài của Trung ương tăng cường thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; Thông tin kịp thời, chính xác về diễn biến dịch bệnh và công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, không để người dân hoang mang lo lắng; Phối hợp với ngành Y tế tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe nâng cao nhận thức của người dân để người dân chủ động trong phòng, chống dịch.

Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện nghiêm túc việc dừng các lễ hội chưa khai mạc; Hạn chế, giảm quy mô lễ hội đã tổ chức tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo tại văn bản số 343/UBND-KGVX ngày 1/2/2020 của UBND thành phố.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh.

Công an TP chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã, đặc biệt công an khu vực của các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với trạm Y tế xã, phường trong việc giám sát quản lý và cung cấp thông tin những người đi về từ vùng có dịch bệnh do virus Corona lưu trú trên địa bàn; Phối hợp thực hiện cưỡng chế cách ly, khử khuẩn, triển khai các biện pháp chống dịch khi cần thiết; Tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng đồng; Tạm dừng việc cấp thị thực du lịch cho khách nước ngoài đến từ vùng có dịch (bao gồm cả khách Trung Quốc) đang hoặc đã từng ở Trung Quốc trong 2 tuần qua, trừ thị thực công vụ trong trường hợp đặc biệt; Dừng việc xuất nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới với mục đích du lịch.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chỉ đạo phòng Quân y các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch; Chỉ đạo các bệnh viện sàng tiếp nhận, sàng lọc và điều trị bệnh nhân; Xây dựng phương án triển khai khu vực cách ly và bệnh viện dã chiến sẵn sàng ứng phó khi dịch bùng phát, chi viện cho ngành Y tế trong tình huống khẩn cấp vượt quá khả năng đáp ứng.

UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn trước UBND thành phố; Thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại địa phương do chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã làm trưởng ban; Xây dựng kế hoạch phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn.

Các đơn vị cần chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố trên tinh thần 4 tại chỗ; Bảo đảm cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch; Tuyên truyền nhân dân chủ động thực hiện các khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, các đơn vị và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện và phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại địa phương.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm