Tag

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Tuyệt đối không cắt điện, nước ngày nắng nóng

Thời sự 29/06/2020 19:35
aa
TTTĐ - “Dù người dân ở một số tòa nhà có thể chậm đóng tiền điện, nước nhưng giai đoạn nắng nóng này tuyệt đối không được cắt điện”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu rõ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Tuyệt đối không cắt điện, nước ngày nắng nóng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị

Bài liên quan

Hà Nội tăng cường thu hút đầu tư, phục hồi và thúc đẩy kinh tế phát triển

UBND thành phố Hà Nội và Vietnam Airlines ký biên bản ghi nhớ hợp tác phục hồi du lịch Thủ đô

Ngày 29/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị giao ban kiểm điểm công tác 6 tháng đầu năm 2020 của UBND TP.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, 6 tháng đầu năm, từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn cũng như các sở, ban, ngành đã quán triệt và triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn thành phố.

Lưu ý việc thu ngân sách hiện nay còn một số quận, huyện đạt thấp, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố sẽ có điều chỉnh, rà soát từng khoản thu, vừa bảo đảm mức thu năm nay vừa đề ra chiến lược nuôi dưỡng nguồn thu cho những năm tiếp theo.

Liên quan đến chi đầu tư công, nêu việc năm nay cấp thành phố, các quận, huyện đều đạt rất thấp, triển khai chậm trong 6 tháng qua, Chủ tịch UBND TP đề nghị, trên cơ sở các chỉ đạo của Chính phủ, thành phố; các đơn vị phải thống kê rà soát toàn bộ các dự án đã được bố trí vốn và tiến độ thực hiện dự báo cho đến ngày 30/1/2021.

Trong đó, các đon vị cần thống kê chính xác các dự án có vốn chuyển tiếp sang năm 2021 và những năm tiếp theo. Tiếp đó, phải rà soát để cân đối được toàn bộ số vốn sẽ có để phục vụ cho đầu tư phát triển vào năm 2021 và những năm tiếp theo, từ đó xác định lại các lĩnh vực đầu tư để đối chiếu vào danh mục, xếp thứ tự đầu tư ưu tiên.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội, trình Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy thông qua.

Các ban quản lý dự án của thành phố, các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ việc thanh toán dịch vụ công trực tuyến…

Các địa phương tăng cường đôn đốc việc thúc đẩy sản xuất, trọng tâm là thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, trong đó cần tập trung tái đàn lợn, gia súc, gia cầm, thủy sản, các cây thu hoạch của vụ mùa xuân hè, tiếp tục triển khai gieo trồng các cây lương thực, thực phẩm của vụ mùa tiếp theo.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tất cả các phường, xã, quận, huyện, ban quản lý tòa nhà không được thực hiện biện pháp cưỡng chế cắt điện, cắt nước trong thời gian nắng nóng. "Dù người dân ở một số tòa nhà có thể chậm đóng tiền điện, nước nhưng giai đoạn nắng nóng này tuyệt đối không được cắt", Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Nội vụ cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở rà soát lại chức năng, nhiệm vụ tất cả các phòng, trên nguyên tắc một nhiệm vụ không được giao hai đầu mối.

Sở Tài chính thành lập tổ công tác do Giám đốc Sở làm tổ trưởng để đôn đốc quyết toán các công trình đầu tư công của thành phố và các công trình dân sinh; Tập trung báo cáo việc thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn, theo lộ trình đã được Thủ tướng phê duyệt…

Sở Giáo dục và Đào tạo đôn đốc các trường triển khai dịch vụ công về sổ học bạ điện tử và tuyển sinh đầu cấp, tổ chức tốt kỳ thi THPT, khẩn trương xây dựng giáo trình tin học. Chủ tịch UBND thành phố lưu ý đây là yếu tố quyết định để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Sở Công thương tiếp tục rà soát các cụm công nghiệp theo quy hoạch trên địa bàn đã được xúc tiến đầu tư, phối hợp với các huyện, tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư; tổ chức tháng khuyến mại và các sự kiện kết nối cung cầu hàng hóa để kích cầu nội địa.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Nội vụ triển khai xét tuyển giáo viên ở các huyện, đến ngày 30/7 phải hoàn thành. Ngoài ra, Sở phải xây dựng đề án để triển khai chính quyền đô thị tại các quận, bắt đầu thực hiện từ tháng 1/2021; Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng Đề án Trung tâm điều hành giao thông thành phố, Trung tâm bảo mật, trên cơ sở từ trung tâm tin học thành phố…

Sở Y tế được giao triển khai làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu, đồng thời, rà soát lại toàn bộ công tác mua sắm, quản lý sử dụng các trang thiết bị vật tư trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị tinh thần cho công tác phòng, chống dịch lâu dài; tăng cường kiểm tra các lô hàng thực phẩm nhập khẩu...

Sở Xây dựng được giao kiểm tra, đôn đốc việc thu gom rác thải, phun nước rửa đường; khẩn trương phối hợp với Sở Tài chính tổ chức đấu thầu thu gom xử lý rác năm 2021 và giai đoạn 2022 - 2025. Sở phải kiểm tra việc chăm sóc, duy tu, cắt tỉa cây xanh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại trong mùa mưa bão; Hướng dẫn cấp một lần giấy phép hạ cáp ngầm tại các tuyến phố chưa hoàn thành công tác này; Chủ trì đấu thầu xử lý nước rỉ rác ở Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tăng cường duy tu, duy trì tất cả hệ thống đê điều và hồ nước trên địa bàn.

Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố bố trí lực lượng phân luồng chống ùn tắc, xử lý xe quá khổ, quá tải, xe dù, bến cóc...

Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai đôn đốc dự án lắp đặt trạm quan trắc không khí; Khảo sát xây dựng phần mềm quản lý đất đai, quy hoạch, gắn liền với quy hoạch kiến trúc và không gian ngầm…

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền phòng chống đuối nước trẻ em; triển khai lắp camera an ninh. Đối với 12 quận, phấn đấu đến hết năm 2020 không để các hộ dân dùng than tổ ong trong sinh hoạt hằng ngày.

Đọc thêm

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Xem thêm