Tag

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các trường cho học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học

Xã hội 14/02/2020 17:47
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 118/TB-UBND, truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các trường cho học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học

Học sinh trường THCS Việt Nam - Angieri (Hà Nội) thực hiện rửa tay sát khuẩn

Bài liên quan

Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra chỉ thị tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Corona

Hà Nội: Thực hiện các biện pháp khử khuẩn tại cơ quan, bệnh viện, nơi công cộng

Tăng cường tuyên truyền, vận động để phát hiện sớm người nghi nhiễm nCov

Theo đó, các cấp, các ngành thành phố tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh, đúng theo các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Thành ủy và hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Sở Y tế khẩn trương thực hiện việc mua đúng, đủ vật tư y tế, trang thiết bị đảm bảo chất lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra một cách hiệu quả; Không được để xảy ra tình trạng lãng phí; Phối hợp Cục Quản lý thị trường Hà Nội thẩm định chất lượng số khẩu trang đang tạm giữ. Sau khi có kết quả thẩm định, trên cơ sở các quy định về quy chuẩn, tiêu chuẩn của Bộ Y tế, Sở tham mưu cho Ban Chỉ đạo phương án xử lý.

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cập nhật danh sách những người nghi nhiễm, nhiễm và những người tiếp xúc với trường hợp đã lây nhiễm để xây dựng phương án theo dõi, giám sát, cách ly, khám, điều trị khi lưu trú trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Công an thành phố phối hợp Sở Y tế theo dõi, giám sát những trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố.

UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp các Sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo thực hiện phun hóa chất khử khuẩn và vệ sinh tại các trường và nhóm lớp mầm non, cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập và ngoài công lập trên toàn địa bàn thành phố (lần 3) vào các ngày 15-16/2/2020; Thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các trường và nhóm lớp mầm non, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo trước khi học sinh đi học trở lại; Bố trí dung dịch sát khuẩn hoặc nước rửa tay khô theo hướng dẫn của Bộ Y tế để học sinh vệ sinh tay trước khi vào lớp học.

Các quận, huyện tiếp tục tuyên truyền đến từng người dân, hộ gia đình hiểu được bệnh dịch, cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại gia đình và những nơi công cộng theo khuyến cáo của ngành Y tế; Chủ động vệ sinh môi trường khử khuẩn, nâng cao sức đề kháng, hạn chế tập trung đông người và tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh; Khi có dấu hiệu biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cần đến ngay các cơ sở khám, chữa bệnh để được khám và tư vấn, chủ động không tiếp xúc với người xung quanh; Tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính, không phân biệt đối xử, kỳ thị đối với những người nước ngoài, sinh viên các tỉnh ở khu vực biên giới trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tiếp tục mời các chuyên gia y tế lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và các bệnh viện Trung ương nói chuyện, tư vấn, tuyên truyền trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và trên các kênh truyền hình của trung ương về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa để người dân hiểu, tránh hoang mang về dịch bệnh…

UBND huyện Chương Mỹ phối hợp Sở NN&PTNT thực hiện các biện pháp tiêm chủng cho các đàn gia súc, gia cầm, vệ sinh các chuồng, trang trại để phòng tránh việc lây truyền dịch bệnh cho các đàn gia súc, gia cầm tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm