Tag

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng om hồ sơ doanh nghiệp

Thời sự 06/05/2020 14:36
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng om hồ sơ doanh nghiệp và nhấn mạnh "cán bộ phải thực sự nỗ lực, công tâm và có nhiệt huyết làm việc, không được gây khó khăn cho doanh nghiệp".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng om hồ sơ doanh nghiệp

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Bài liên quan

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Các biện pháp phòng, chống dịch phải trở thành thói quen, nếp sống với tất cả mọi người

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tiếp tục cấm dịch vụ vui chơi, cơ sở làm đẹp để phòng chống dịch Covid-19

Phát biểu kết luận hội nghị với các sở, ban, ngành, quận, huyện sáng 6/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, phòng chống dịch trong 4 tháng năm 2020 đã được thành phố, các quận, huyện, thị xã thực hiện quyết liệt, đặc biệt là trong công tác chống dịch Covid -19.

Tuy nhiên về góc độ kinh tế, nhiều mục tiêu kinh tế-xã hội của Hà Nội không đạt theo kế hoạch, có nhiều biến động. 4 tháng đầu năm, tình hình thu, chi ngân sách đều thấp hơn so với cùng kỳ; kết quả giải ngân, chi thường xuyên cũng thấp hơn... do tác động của dịch Covid -19.

Chủ tịch UBND TP cho rằng dịch bệnh sẽ kéo dài trên thế giới, chưa có tín hiệu kết thúc trong thời gian ngắn. Vì vậy, thành phố xác định công tác chống dịch phải thực hiện trong thời gian dài, đến khi thế giới có vaccine.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá, qua thực hiện các nhiệm vụ của Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố giao cho các đơn vị, nhiều đơn vị đã thực hiện hiệu quả, tuy nhiên, còn nhiều đơn vị chưa đáp ứng yêu cầu, vì vậy, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã phải tăng cường đôn đốc, thực hiện chỉ đạo các nội dung về các nhiệm vụ được giao; tiếp tục thực hiện chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo của Chính phủ, thành phố; chủ động ứng phó với thiên tai trong mọi tình huống.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh đến nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính và cho rằng đây là giải pháp “xương sống” để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

“Tôi nắm được, có đồng chí phó phòng cầm hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài đến 8 tháng, lên đến Văn phòng UBND TP cũng kéo dài đến 1 tháng. Có gần 20 hồ sơ tính tiền sử dụng đất từ năm 2018 của Sở TN&MT chuyển cho Sở Tài chính, nhưng các đồng chí không nhập vào hệ thống hồ sơ, xem xong lại “đá qua đá đại, có hồ hơ đá qua lại đến 6 vòng từ năm 2018 đến nay. Đề nghị các đồng chí phải chấn chỉnh lại ngay tình trạng này”, Chủ tịch UBND TP yêu cầu.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, phải tháo gỡ mọi khó khăn trong thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, bởi thời gian là vàng, nếu để mất cơ hội chi phí sẽ tăng cao; Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính, cắt giảm các thủ tục không cần thiết. Cán bộ phải thực sự nỗ lực công tâm và có nhiệt huyết làm việc, không gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Nêu khảo sát của VCCI, doanh nghiệp nước ngoài mất 24 triệu đồng cho một dự án xây dựng, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng phải rà soát lại nội dung này và đơn giản hóa thủ tục, khuyến khích người dân đầu tư xây dựng trong thời điểm này.

Thành phố sẽ đẩy mạnh các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, tái cơ cấu ngành kinh tế, khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là ngành nông nghiệp, bởi đây là cơ hội để nâng năng suất lao động.

TP sẽ thắt chặt chi tiêu và quản lý mua sắm hiệu quả. Sở Công thương, Sở Y tế nghiên cứu, không để thị trường y tế như tình trạng hiện nay. TP Hà Nội phải tiên phong trong việc xây dựng thị trường thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh đảm bảo công khai minh bạch, tránh tình trạng mỗi nơi một giá. Chủ tịch UBNDTP nêu ví dụ, công ty cung cấp thiết bị y tế phải công khai giá, chính sách bán hàng, bảo dưỡng, vật tư tiêu hao, đào tạo cán bộ...

Chủ tịch UBND TP giao các đơn vị chăm lo công tác an sinh xã hội, thực hiện chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chủ tịch UBND TP yêu cầu cần có sự rà soát kỹ lưỡng, tỉ mỉ từ phường xã đến tổ dân phố, không được xảy ra tiêu cực, tham nhũng, sai sót để dẫn đến khiếu kiện. Ngoài ra, phải chăm lo đến công tác dạy nghề, và học tập của học sinh.

Thực hiện Nghị quyết 42, Nghị định 41, Quyết định 15, trong những ngày qua TP đã thực hiện chi trả gói hỗ trợ cho các đối tượng. Tuy nhiên qua báo cáo cho thấy, trong quá trình triển khai tại các quận, huyện, thị xã đã có nhóm có đối tượng trùng, Chủ tịch UBND TP đề nghị quá trình thực hiện chi trả không để trùng lặp đối tượng, tri trả đúng, chi trả đủ cho các đối tượng.

Chủ tịch UBND TP giao Công an TP chủ trì, Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp, chính quyền các cấp làm tốt công tác phòng chống tội phạm đặc biệt là nhóm tội phạm gây án nghiêm trọng, cướp giật, ổ nhóm tội phạm hoạt động ban đêm.

Về công tác phát triển kinh tế, xã hội, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh các đơn vị phải kiên trì thực hiện các biện pháp. Cụ thể, phải cắt giảm chi tiêu thường xuyên, nhất là đoàn đi công tác nước ngoài, các hoạt động lễ hội văn hóa, xúc tiến đầu tư, cắt giảm khoảng 15%...

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm