Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn

Lao động - Việc làm -

Sự bùng nổ và phát triển của công nghệ số trên toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu về thông tin, việc làm và tiếp cận thông tin của khách hàng ngày càng cao. Các thông tin khi đến với khách hàng phải đúng, trúng và kịp thời. Vì thế, chất lượng dịch vụ tại các đơn vị hành chính công cũng như các đơn vị sự nghiệp phải ngày càng hoàn thiện.

chu trong nang cao chat luong dich vu tu van

Khu vực tư vấn, tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ

Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã nắm được đòi hỏi của sự phát triển, bắt kịp xu thế hiện đại hóa để cải tiến và nâng cao dần chất lượng dịch vụ tư vấn. Hoạt động nâng cao chất lượng tư vấn tại đây được cụ thể hóa qua nhiều nội dung.

Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất phục vụ khách hàng

Khi bước đến sảnh tại tầng trệt, khách hàng sẽ được tiếp đón ngay tại quầy hướng dẫn. Tại đây, khách hàng sẽ được tiếp nhận nhu cầu và được hướng dẫn đến với các vị trí phù hợp theo nhu cầu.

Ở phòng chờ, với các tiện ích được trang bị sẵn (hệ thống wifi miễn phí, sách báo, các tờ rơi liên quan đến chính sách bảo hiểm thất nghiệp, thông tin kỹ năng, hệ thống ti vi thông tin trực quan về kỹ năng và hệ thống làm mát…) giúp khách hàng có cảm giác thoải mái hơn.

chu trong nang cao chat luong dich vu tu van
Tập huấn kỹ năng cho viên chức, người lao động Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ

Với việc thực hiện “Mô hình một điểm đến” trong tư vấn, tiếp nhận và trả kết quả về thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp, trong suốt quá trình tư vấn và tiếp nhận hồ sơ của khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ tiếp nhận nhu cầu của khách hàng, khai thác thông tin và nhập thông tin vào các phần mềm nghiệp vụ. Hệ thống 1 máy tính 2 màn hình giúp hỗ trợ tích cực đến khách hàng trong việc kiểm tra thông tin của mình một cách chính xác và đảm bảo tính khách quan.

Hệ thống thông tin của khách hàng được số hóa nên dễ dàng truy xuất nhanh chóng, kịp thời.

Bên cạnh việc lưu trữ và xử lý thông tin của khách hàng qua các phần mềm nghiệp vụ, trung tâm còn tổ chức ghi âm và ghi hình các cuộc tư vấn, tiếp nhận hồ sơ để đảm bảo tính khách quan, tính trung thực của thông tin được nhân viên tư vấn khi trao đổi với khách hàng.

Trung tâm cũng bố trí hệ thống máy tính lấy ý kiến khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng với các dịch vụ đang cung cấp.

Đối với nhóm khách hàng ưu tiên (người lớn tuổi, người có vấn đề về sức khỏe, phụ nữ đang mang thai hay có con nhỏ đi cùng), trung tâm bố trí vị trí tiếp nhận và trả kết quả ngay tại quầy hướng dẫn.

Nâng cao chất lượng nhân viên tư vấn

Cơ sở vật chất phục vụ khách hàng được bố trí hiện đại thì yếu tố con người cũng cần được coi trọng, nhất là việc phát triển đội ngũ viên chức, người lao động tham gia thực hiện nhiệm vụ một cách toàn diện.

Trung tâm thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn về kỹ năng để giúp nhân viên tư vấn có sự nhận thức và cải thiện nhiều về mọi mặt của nghề nghiệp, kỹ năng khi tiếp xúc, xử lý thông tin, xử lý nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau; Giúp các cuộc tư vấn, tiếp nhận hồ sơ luôn diễn ra trong tầm kiểm soát mà không bị chi phối bởi khách hàng.

Ngoài được hỗ trợ tập huấn kỹ năng, nhân viên tư vấn luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện để cập nhật thông tin phục vụ cho nghề nghiệp, luôn đảm nhận tốt nhiệm vụ tư vấn và tiếp nhận hồ sơ, mang đến sự thỏa mãn về nhu cầu thông tin đến khách hàng.

Tạo dựng hình ảnh của nhân viên tư vấn

Ngoài kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp luôn được trau dồi, nhân viên tư vấn tại trung tâm luôn niềm nở, vui vẻ khi tiếp xúc khách hàng, thể hiện sự tôn trọng người đối diện, kết hợp với trang phục công sở gọn gàng, lịch sự.

Nhân viên uôn thể hiện hình ảnh và thái độ chuẩn mực nơi công sở như: Với nhiệm vụ, luôn tận tâm, tận tụy, có trách nhiệm, thông tin được cung cấp đến khách hàng phải phù hợp, chính xác và kịp thời; luôn tôn trọng khách hàng, thực hiện tiêu chí “4 xin”: Xin mời, xin phép, xin lỗi và xin cảm ơn; xây dựng mối quan hệ văn minh với đồng nghiệp (các cuộc trao đổi giữa các đồng nghiệp với nhau trước khách hàng luôn phải chuẩn mực, đúng cách, lịch sự; tôn trọng đồng nghiệp cũng là sự tôn trọng khách hàng).

chu trong nang cao chat luong dich vu tu van
Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện

Qua tất cả công tác cải thiện, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đang cố gắng ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Điều này đã được khẳng định theo thời gian. Sự hiện đại về cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã giúp trung tâm tạo được nhiều thiện cảm và giành sự tin tưởng từ khách hàng là cá nhân hoặc doanh nghiệp, tổ chức.

Hơn hết, việc nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn đã góp phần mang lại sự hài lòng của người dân đối với hệ thống quản lý Nhà nước nói chung và các đơn vị sự nghiệp nói riêng.

Thanh Mai

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

quy quoc gia giai quyet viec lam giup nguoi dan doi doi

Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm giúp người dân đổi đời

TTTĐ - Quỹ quốc gia về giải quyết việc làm, nay gọi là Quỹ quốc gia về việc làm được thành lập năm 1992 nhằm cho vay tín dụng ưu đãi đối với cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ, hộ gia đình. Từ năm 2016 đến nay, hoạt động cho vay từ Quỹ quốc gia về việc làm được thực hiện theo quy định tại Luật Việc làm, Nghị định 61/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 7 năm 2015 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm và các văn bản hướng dẫn.
tao viec lam cho sinh vien sau khi ra truong

Tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường

TTTĐ - Đại dịch Covid-19 trong nước cơ bản được kiểm soát, các hoạt động tuyển sinh, đào tạo giáo dục nghề nghiệp đã trở lại bình thường, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang tập trung tăng tốc tuyển sinh, đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.
trung tam dich vu viec lam quang ninh dong hanh ket noi lao dong

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ninh đồng hành kết nối lao động

TTTĐ - Thông qua nhiều kênh khác nhau, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Quảng Ninh đã và đang thể hiện tốt vai trò của mình trong việc cung cấp thông tin và tư vấn giới thiệu việc làm tới người lao động. Nhằm hỗ trợ người lao động bị thất nghiệp, Trung tâm đã từng bước đưa các chính sách của bảo hiểm thất nghiệp phát huy hiệu quả, đáp ứng sự phát triển của thị trường lao động.

Tin khác

[Xem thêm]
Xem phiên bản di động