Tag

Chưa tiêm mũi vắc xin nào, ca sĩ Ngọc Linh vẫn quyết tâm đi chống dịch vì lý do bất ngờ

Giải trí 19/03/2022 12:38
aa
TTTĐ - Từng bị bệnh nặng tới mức 2 lần phải cạo trọc đầu điều trị, ca sĩ Ngọc Linh vẫn quyết tâm cống hiến hết sức lực và tấm lòng cho đất nước nhưng lại vô tình khiến mẹ ruột không hài lòng.
Ca sĩ Quang Vinh dí dỏm tiết lộ từng sợ ông xã của Cẩm Ly đến mức ám ảnh

Tập 17 chương trình "Hát cho ngày mai" có sự tham gia của Ngọc Linh - nữ ca sĩ gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x với ca khúc “Lựa chọn một vì sao”. Đến với chương trình, Ngọc Linh cho biết chị đã luôn theo dõi từng tập phát sóng, biết được ý nghĩa và thông điệp mà chương trình hướng đến nên rất hào hứng khi có cơ hội làm giám khảo cùng Cẩm Ly và Vũ Quốc Việt.

Chưa tiêm mũi vắc xin nào, ca sĩ Ngọc Linh vẫn quyết tâm đi chống dịch vì lý do bất ngờ
Ca sĩ Ngọc Linh tại chương trình "Hát cho ngày mai"

Cũng là một trong nhiều nghệ sĩ tham gia tích cực vào các hoạt động tình nguyện trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, Ngọc Linh lần đầu chia sẻ những kỉ niệm khiến chị không bao giờ quên. Lúc quyết định tham gia chống dịch, giọng ca “Lựa chọn một vì sao” vẫn chưa được tiêm một mũi vắc-xin nào nhưng vẫn quyết tâm lao vào tâm dịch bằng niềm tin, lý tưởng và sự ngưỡng mộ dành cho ba mẹ đã từng “vào sinh ra tử” vì đất nước trong thời kì kháng chiến.

Dù đã từng đương đầu với “đầu sóng ngọn gió” nơi chiến trường nhưng khi biết con gái sẽ tham gia chống dịch, mẹ của ca sĩ Ngọc Linh đã giận chị và khóc rất nhiều. Thậm chí, nữ ca sĩ còn bị mẹ trách móc, phản ứng gay gắt vì cho rằng chị đã xem mong muốn của cá nhân to lớn hơn tình cảm gia đình. Sở dĩ mẹ của Ngọc Linh lo lắng như vậy bởi chị đã từng hai lần cạo trọc đầu để điều trị ung thư. “Sau tầm 1 tuần, hình ảnh đội tình nguyện của Linh được lan tỏa trên các trang mạng truyền thông, báo chí thì mẹ mới thôi giận và tự hào về Linh”, nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Chưa tiêm mũi vắc xin nào, ca sĩ Ngọc Linh vẫn quyết tâm đi chống dịch vì lý do bất ngờ

Những ngày đầu tham gia chống dịch, Ngọc Linh rất sợ sẽ làm ảnh hưởng tới gia đình nên quyết định ở một mình tại nhà riêng. Nỗi nhớ nhà, nhớ con cồn cào nhưng mỗi lần muốn gặp chị chỉ có thể đứng ngoài cổng để gọi điện cho mọi người rồi vẫy tay chào. Phải đánh đổi cả sức khỏe và tình cảm gia đình nhưng Ngọc Linh vẫn khẳng định nếu được chọn lại chị chắc chắn vẫn lựa chọn như vậy bởi đó là những tháng ngày thật đẹp của đời mình.

Trong quãng thời gian dài đi đến các bệnh viện dã chiến để giúp đỡ bệnh nhân, mang lời ca tiếng hát cổ vũ tinh thần cho đội ngũ tuyến đầu, Ngọc Linh đã nhiều lần bật khóc vì quá xúc động. Chị chia sẻ, trong một lần diễn ở bệnh viện dã chiến tại huyện Nhà Bè, trong lúc đang hát dưới khuôn viên của bệnh viện thì khi ngước lên cao chị thấy một nhành hoa đỏ thắm đang hướng về phía mình.

Ngọc Linh và Quyền Linh
Ngọc Linh và Quyền Linh

Ngọc Linh cho hay: “Lúc đó Linh không biết từ đâu anh bệnh nhân đó có thể có nhành hoa hồng đó, chỉ qua một ô cửa rất nhỏ, anh ấy đã chìa bông hồng ra và vẫy tay với Linh. Hạnh phúc rất giản đơn bởi mình không phải khoác lên người một bộ đầm đẹp, không được mang một đôi giày xinh hay gương mặt được trang điểm mà phải qua rất nhiều lớp khẩu trang, đồ bảo hộ nhưng cảm giác như lúc đó đang đứng trên một sân khấu liveshow rất lớn”.

Khoảnh khắc đó, Ngọc Linh đã rơi nước mắt vì quá xúc động bởi trong hoàn cảnh khó khăn giữa tâm dịch nhưng vẫn nhận được sự yêu thương của khán giả. Chính vì vậy, nữ ca sĩ đã tự nhủ với lòng rằng chị sẽ tiếp tục công việc làm tình nguyện cho tới khi nào không còn sức khỏe.

Nghe Ngọc Linh chia sẻ, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt cho hay: “Nếu tôi có thêm một đứa con tôi sẽ đặt tên Linh vì người nào tên Linh cũng là một tấm gương tốt và có tấm lòng tử tế đối với cuộc đời”. Nam nhạc sĩ cũng chia sẻ anh đã được “nghe danh” ca sĩ Ngọc Linh từ lúc chị còn bé xíu bởi mới 3 - 4 tuổi giọng ca đó đã nổi đình nổi đám.

Mãi cho tới khi Ngọc Linh hơn 20 tuổi Vũ Quốc Việt mới có dịp làm việc chung với nữ ca sĩ. “Một thời gian dài tôi thấy Ngọc Linh không còn xuất hiện nhiều trên truyền hình nữa. Hôm nay, tôi rất hãnh diện khi được xuất hiện chung với Ngọc Linh trong chương trình Hát cho ngày mai”, Vũ Quốc Việt nói thêm.

Ngọc Linh và Vũ Quốc Việt
Ngọc Linh và Vũ Quốc Việt

Còn ca sĩ Cẩm Ly lúc nào cũng háo hức muốn được gặp khách mời và các thí sinh của chương trình sau 1 tuần dài. Nữ ca sĩ nói thêm: “Mỗi lần gặp các thí sinh Ly lại học hỏi thêm được kiến thức mới về y học, về các công việc phòng chống dịch. Gần đây, Ly còn học được cách suy nghĩ tích cực để xóa đi những cảm xúc tiêu cực của bản thân”.

Cẩm Ly cho biết đó đều là những kiến thức bổ ích không chỉ dành riêng cho giai đoạn dịch bệnh mà còn hữu ích trong cuộc sống thường ngày. Nghe đàn em chia sẻ, MC Quyền Linh hài hước cho hay: “Quyền Linh nghĩ sau chương trình này Cẩm Ly sẽ có thể trở thành một tình nguyện viên, một điều dưỡng có thể chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích cho các bệnh nhân luôn đó”.

Theo đoạn teaser mà chương trình hé lộ, tuần này sẽ có sự tham gia của 3 thí sinh gồm cô giáo Nguyễn Thị Tú Trinh (tình nguyện viên tuyến đầu), bác sĩ Nguyễn Thị Kim Chi (bệnh viện Nhân dân 115, TP HCM) và bác sĩ Trương Viết Hoàng (bệnh viện Trung ương Huế, TP Huế). Ba thí sinh với 3 câu chuyện, 3 màu sắc âm nhạc khác nhau hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những ấn tượng khó quên.

Tập 17 chương trình "Hát cho ngày mai" lên sóng lúc 19h30 Chủ nhật ngày 20/3 trên kênh HTV7 và được công chiếu lúc 20h cùng ngày tại kênh YouTube Golden Moon Network.

Quyền Linh chia sẻ xe ô tô bị hư hỏng nặng sau khi đi tình nguyện chống dịch Quyền Linh chia sẻ xe ô tô bị hư hỏng nặng sau khi đi tình nguyện chống dịch
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng gây bất ngờ khi tiết lộ từng bị trầm cảm Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng gây bất ngờ khi tiết lộ từng bị trầm cảm
Top 5 câu chuyện khiến Quyền Linh và khán giả khóc hết nước mắt vì cảm phục Top 5 câu chuyện khiến Quyền Linh và khán giả khóc hết nước mắt vì cảm phục

Đọc thêm

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa Giải trí

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế Giải trí

Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế

TTTĐ - Mister Vietnam mùa 2 đã tiến hành casting call chọn thí sinh đủ điều kiện vào vòng sơ khảo toàn quốc ở 3 khu vực: miền Bắc tại Hà Nội, miền Tây tại Đại học Nam Cần Thơ và khu vực miền Nam tại TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm