Tag

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân Thủ đô vui Xuân đón Tết

BHXH & Đời sống 25/12/2021 10:31
aa
TTTĐ - Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự giúp người dân vui Xuân đón Tết nhưng vẫn đảm bảo phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả.
Tết sum vầy cùng Sony - Đong đầy ưu đãi lớn Áo xanh tình nguyện chống dịch để Nhân dân đón Tết yên vui Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 có gì đặc biệt? 60 tác giả, họa sĩ góp mặt trong "Sách tết Nhâm Dần 2022"

Sẵn sàng các phương án

Hoàn Kiếm là quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội, trên địa bàn quận có nhiều cơ quan, doanh nghiệp và nhà dân nên tập trung một lượng lớn dân cư sinh sống và làm việc. Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 an toàn, hiệu quả, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành Công văn số 1915/UBND-NV về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các phường thường xuyên đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn để kịp thời điểu chỉnh bổ sung, xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết các hoạt động vui chơi, lễ hội, theo diễn biến dịch và chỉ đạo của Trung ương và thành phố. Căn cứ cấp độ dịch trên địa bàn, khẩn trương ban hành văn bản chỉ đạo hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đám tang, đám cưới...

UBND quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu Phòng Y tế quận thường xuyên cập nhật phân loại cấp độ dịch tại thành phố và quận; Chủ động tham mưu, đề xuất các yêu cầu, điều kiện an toàn về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân Thủ đô vui Xuân đón Tết
Quận Hoàn Kiếm đã lên phương án đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Cùng với đó, Trung tâm Y tế quận tham mưu UBND Quận triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Tổ chức khoanh vùng, truy vết xử lý triệt để; Không để dịch lây lan rộng; Tổ chức, quản lý điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà. UBND các phường tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu vực có nguy cơ khác.

Quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu các đơn vị tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là giới trẻ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, không tụ tập đông người, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không hoang mang, lo lắng thái quá.

Tại quận Hà Đông, để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón mừng năm mới 2022 và vui xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, UBND quận yêu cầu các tổ chức, cá nhân tiếp tục tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Quận yêu cầu hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Cùng với đó, quận cũng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Tổ chức chu đáo việc chăm lo, thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, cán bộ lão thành, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhất là trong các khu cách ly, điều trị tập trung, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Quận ủy cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác quản lý thị trường; Kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh; Phát hiện, xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng.

Các lực lượng chức năng của quận chủ động nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để bị động bất ngờ; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng, chống cháy nổ.

Không để bị động, bất trước mọi tình huống

Thống kê của Sở y tế Hà Nội cho thấy, trong tuần vừa qua, trên địa bàn thành phố ghi nhận hơn 10 nghìn ca dương tính với COVID-19, trong đó có 3.578 ca tại cộng đồng, 7.430 ca tại khu cách ly, phong tỏa, như vậy trung bình mỗi ngày thành phố ghi nhận hơn 1. 570 ca, có ngày cao điểm lên tới hơn 1.800 ca.

Tuy nhiên, các biện pháp phòng, chống dịch đang được tiếp tục triển khai thực hiện và đạt được mục tiêu… Trong tuần, toàn thành phố đã xét nghiệm được hơn 885 nghìn mẫu và đã tổ chức tiêm phòng được hơn 1,6 triệu mũi vắc xin phòng chống dịch COVID-19, trong đó mũi 1 đạt 98%, mũi 2 đạt 94%.

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân Thủ đô vui Xuân đón Tết
Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch để nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh

Nhấn mạnh về công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn tiếp tục kiên trì thực hiện nguyên tắc 5K + vắc xin + cộng nghệ và ý thức của người dân; Chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

Cùng với đó, các địa phương cần tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch; Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị theo nguyên tắc 4 tại chỗ để điều trị bệnh cho người dân ngay tại cơ sở; Nâng cao năng lực hệ thống y tế ở cơ sở, tăng cường thành lập các trạm y tế lưu động, đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch trên từng địa bàn.

Các địa phương cần tiến hành “thần tốc”, theo kế hoạch để phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên, chậm nhất hoàn thành trước 31/12/2021; Hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 đến 18 tuổi trước 31/1/2022; Hoàn thành tiêm mũi bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lên trước ngày 31/1/2022.

Các địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung, nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở, công tác điều trị F0 tại nhà cần được các cơ sở y tế chủ động về kịch bản, xây dựng phương án ở mức cao hơn để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch COVID-19 từ cấp quận, huyện, thị xã đến cấp xã, phường, thị trấn; Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, hoàn thành trước ngày 31/12/2021.

Bên cạnh đó, cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các điều kiện an sinh xã hội để không ai bị bỏ lại phía sau; Tổ chức đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn và trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, kiểm soát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19 vào các dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần; Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả

TTTĐ - BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Xem thêm