Tag

Chuẩn bị tốt các yếu tố để đảm bảo chất lượng của đại hội điểm

Thời sự 06/02/2020 14:03
aa
TTTĐ - Dự kiến, quận Ba Đình sẽ là đơn vị đầu tiên tổ chức Đại hội Đảng bộ vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2020. Vì là đại hội điểm nên quận phải chuẩn bị tốt các yếu tố để đảm bảo thành công, không để vì đẩy nhanh tiến độ mà ảnh hưởng tới chất lượng Đại hội.

Chuẩn bị tốt các yếu tố để đảm bảo chất lượng của đại hội điểm

Quang cảnh buổi làm việc

Bài liên quan

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ PV GAS lần thứ X

Tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng Đại hội Đảng các cấp

Gắn việc chuẩn bị Đại hội Đảng với công tác triển khai Đề án chính quyền đô thị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh yêu cầu trên tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, vào sáng nay 6/2.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình Đặng Văn Tường cho biết: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, Quận ủy Ba Đình đã tập trung công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận và cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Quận ủy đã lựa chọn Đảng bộ phường Vĩnh Phúc và Đảng bộ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là các đơn vị tổ chức Đại hội điểm. Các Đảng bộ cơ sở đã tập trung chỉ đạo Đại hội điểm các Chi bộ trực thuộc trong tháng 11/2019 để rút kinh nghiệm.

Các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, đặc biệt là Đảng ủy 14 phường thuộc quận Ba Đình đã hoàn thành việc tổng kết các chương trình công tác toàn khóa, cơ bản hoàn thành dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Quận ủy đã thực hiện nghiêm công tác xây dựng văn kiện, nhân sự và triển khai kế hoạch công tác tổ chức phục vụ Đại hội. Quận ủy cũng đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao những kết quả mà quận Ba Đình đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý, Quận ủy cần quan tâm những đơn vị dự kiến giải thể của một số tổ chức cơ sở Đảng tại doanh nghiệp, cố gắng duy trì những tổ chức cơ sở Đảng này. Từ các Đại hội điểm tại hai đơn vị là phường Vĩnh Phúc và Bệnh viện Phụ sản, Quận ủy cần bám sát và rút kinh nghiêm để chỉ đạo các chi bộ khác.

Quận cũng cần quan tâm văn kiện đại hội tại các phường để đưa ra cấp trực thuộc thảo luận; các nhiệm vụ phương hướng phải cụ thể hóa, mang tính đặc thù của từng đơn vị. Nhân sự của phường cần gắn với đề án chính quyền đô thị; Đồng thời, quan tâm đến chế độ chính sách cho các đồng chí là Chủ tịch HĐND cấp phường.

Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các văn kiện phải bám sát văn kiện của Thành ủy. Từ đó, xác định phương hướng, nhiệm vụ, đặc biệt là những nhiệm vụ trong tậm theo văn đặc thù của quận.

Quận ủy cần rà soát lại nhân sự hiện nay, kiện toàn và làm quy trình bổ sung Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND quận theo nguồn nhân sự tại chỗ. Hồ sơ nhân sự phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn, đảm bảo cơ cấu tỷ lệ nữ, cán bộ trẻ… theo đúng quy định, hướng dẫn mới.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý giải quyết tốt việc triển khai Chỉ thị 15, Nghị quyết 15 của Thành ủy Hà Nội. Đặc biệt phải giải quyết triệt để những đơn thư liên quan đến nhân sự Đại hội, nhất là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý, không để lọt những người không đủ tiêu chuẩn vào bộ máy nhân sự các cấp.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch nCoV, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh tinh thần không được chủ quan, lơ là, chống dịch như chống giặc. Đề nghị quận tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền cách phòng ngừa bệnh; cấp kinh phí để trung tâm ý tế triển khai những biện pháp phòng dịch, hỗ trợ kinh phí cho những người làm công tác phòng chống dịch. Quan trọng nhất, quận phải rà soát chi tiết số người nước ngoài và người Trung Quốc trên địa bàn, phát hiện và tổ chức cách ly.

Đọc thêm

Công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng Tin tức

Công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng

TTTĐ - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội quý I/2024 vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.
Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi Tin tức

Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi

TTTĐ - Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 nghiên cứu, xây dựng mô hình TP trực thuộc Thủ đô trở thành các vùng động lực phát triển với 6 yếu tố cốt lõi: Ưu tiên phát triển các ngành quan trọng; hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng cho tương lai; nơi đáng sống; thế chế, chính sách đặc thù, vượt trội; kết nối toàn cầu; đô thị 15 phút.
Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Xem thêm