Tag

Chung kết chọi trâu Đồ Sơn 2018: Ông trâu số 12 xứng đáng vô địch

Văn hóa 18/09/2018 21:03
aa
TTTĐ - Trải qua 15 kháp đấu, ông trâu số 12 của chủ trâu Đỗ Tác Thoát (phường Bàng La - quận Đồ Sơn) xứng đáng giành ngôi vô định giải chọi trâu Đồ Sơn 2018.

Chung kết chọi trâu Đồ Sơn 2018: Ông trâu số 12 xứng đáng vô địch

Ông trâu số 12 của chủ trâu Đỗ Tác Thoát xứng đáng dành ngôi vô địch.

Ngay từ những giây phút đầu tiên xuất hiện ở giải đấu năm nay, trâu số 12 đã thể hiện là ông trâu xứng đáng vô địch khi lần lượt chiến thắng trước các ứng cử viên khác. Tại vòng 8 cặp đấu loại đầu tiên, ông trâu số 12 đã không khó khi vượt qua trâu đối thủ bằng một trận đấu chớp nhoáng chưa đầy 1 phút. Tại vòng tứ kết ông trâu số 12 cũng giành chiến thắng khi gặp ông trâu số 2 trong thời gian rất nhanh, tạo lợi thế khi bước vào vòng tứ kết, đây được coi là lợi thế rất may mắn cho ông trâu số 12, thách thức ông trâu ở vòng tiếp theo.

Tại vòng bán kết, trâu số 12 gặp trâu số 13, kháp đấu này được coi là trận chung kết sớm khi hai ông trâu liên tục có những cú lấy cáng, tháo cáng rất ngoạn mục. Với thể hình khiêm tốn so với đối thủ, nhưng với bản tính lanh lợi, cú đánh dũng mãnh, lấy cáng bằng cả 2 sừng đẹp mắt và đầy hiệu quả. Sau hơn 5 phút đấu trâu số 12 đã chiến thắng trước ông trâu số 13 đầy thuyết phục, ung dung vào vòng chung kết.

Cúp vô địch cùng giải thưởng 70 triệu cho ông trâu vô địch giải đấu chọi trâu Đồ Sơn 2018
Cúp vô địch cùng giải thưởng 70 triệu cho ông trâu vô địch giải đấu chọi trâu Đồ Sơn 2018

Khác với ông trâu số 12, ông trâu số 14 của chủ trâu Lưu Tuấn Đạt (phường Ngọc Hải - Đồ Sơn) phải chiến đấu với các ông trâu khác với thời gian dài. Do đó ông trâu số 14 đã thể hiện khả năng chiến đấu của mình để liên tục vượt qua các ông trâu 7, ông trâu số 15.

Trận chung kết, trâu số 12 thể hiện là một hiện tượng của giải, chủ động tấn công với cú đánh hổ lao sau đó là các miếng đánh hiểm hóc về phía trâu đối thủ. Dù nhập cuộc có phần yếu thế hơn do mất khá nhiều sức từ các trận thi đấu trước, trâu số 14 vẫn thể hiện là ứng cử nặng ký cho ngôi vô địch khi không phải may mắn để có mặt ở trận đấu cuối cùng. Sau phần thi đấu hứng khởi, 2 ông trâu liên tục tạo các thế lấy cáng đầy dũng mãnh, sắc sảo, trận đấu bước vào thế giằng co.

Đúng như nhiều người có kinh nghiệm, ở thế trận giằng co giữa 2 ông trâu. Ông trâu nào gian dạ, can trường cùng với thể lực sung mãn sẽ chiến thắng.

Sau 3 phút 7 giây, ông trâu số 12 đã tạo được sự cách biệt khi giành chiến thắng trước ông trâu số 13, xứng đáng giành ngôi vô địch.

Chung cuộc, ông trâu số 12 của chủ trâu Đỗ Tác Thoát xuất sắc giành ngôi vô định với số tiền thưởng 70 triệu đồng; trâu số 14 giải nhì với số tiền thưởng là 40 triệu đồng; đồng giải 3 là các ông trâu số 1 và số 15.

Giải thưởng 70 triệu cho ông trâu vô địch giải đấu chọi trâu Đồ Sơn 2018.
Giải thưởng 70 triệu cho ông trâu vô địch giải đấu chọi trâu Đồ Sơn 2018.

Ngoài ra, Báo Hải Phòng đã trao giải thưởng cặp đấu hay nhất cho trâu số 15 và 16. Cặp trâu này đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hay, đầy kịch tính với thời gian 21 phút 46 giây.

Mặc dù giải đấu chọi trâu Đồ Sơn năm nay diễn ra khi thời tiết liên tục đổ mưa to, nhưng sức hấp dẫn của các kháp đấu với các cú lấy cáng, móc hầu của các ông trâu đã không làm hơn 1,2 vạn khán giả phải dời sân vận động, vẫn bất chấp thời tiết xem đến tận phút cuối cùng.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn mang đậm nét đẹp văn hóa, đậm đà bản sắc truyền thống của dân tộc, xứng đáng là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm