Tag

Họp báo Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018

Thể thao 25/09/2018 21:34
aa
TTTĐ - Chiều ngày 25/9, tại trụ sở Báo Hànộimới, Ban Tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 đã tổ chức họp báo về Cuộc thi chung kết giải.

Họp báo Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Tổng Biên tập Báo Hànộimới, đồng Trưởng ban Tổ chức giải chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí Cấn Việt Anh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, cùng các đồng chí đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Bộ môn Điền kinh – Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội, đại diện nhà tài trợ Kim cương Hisamitsu và các nhà đồng tài trợ của giải…

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Tổng Biên tập Báo Hànộimới, đồng Trưởng ban Tổ chức giải phát biểu tại cuộc họp báo
Đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Tổng Biên tập Báo Hànộimới, đồng Trưởng ban Tổ chức giải phát biểu tại cuộc họp báo

Khởi tranh ngày 25/3 với Lễ phát động của thành phố tại quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) - kết hợp với Lễ phát động Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân, đến nay, giai đoạn thi đấu cơ sở của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 đã kết thúc. Năm 2018, chỉ tiêu thành phố giao cho 30 quận, huyện, thị xã huy động 292.900 người tham gia chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông. Kết quả, các quận, huyện, thị xã đã thu hút được 397.021 người, vượt chỉ tiêu được giao 104.121 người. Đây thực sự là những con số ấn tượng, khẳng định sức sống bền bỉ, sự lan tỏa ngày càng mạnh của phong trào chạy giải Báo Hànộimới.

Giai đoạn 2 – Cuộc thi chung kết của giải sẽ khai mạc vào 7h sáng ngày 30/9, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ - xung quanh hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội, thu hút khoảng 1.500 vận động viên, cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề của Hà Nội và đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố; người nước ngoài là cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội, thi đấu nội dung dành cho người nước ngoài, tham gia chạy và ký cờ hòa bình…

Trao đổi với báo giới, một mặt khẳng định giải đấu là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn của đất nước, mặt khác, đồng chí Nguyễn Hoàng Long cũng đặc biệt nhấn mạnh đến những nét mới dịp Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng – Vì hòa bình đạt mốc son tròn 45 năm. Thứ nhất, kỳ giải này diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô với những bước phát triển vượt bậc. Thứ hai, giải đấu là một trong các hoạt động trọng điểm hướng tới Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ 8 - năm 2018 do thành phố Hà Nội đăng cai. Thứ ba, đây là kỳ đánh dấu mốc son giải chạy tròn 45 năm tuổi, trở thành một trong những giải đấu giàu truyền thống nhất của làng điền kinh Việt Nam. Thứ tư, mọi thông số từ số lượng người chạy đạt tiêu chuẩn phổ thông ở giai đoạn cơ sở, cho đến số lượng các lực lượng tham dự Chung kết đều tăng hơn nhiều so với các kỳ giải trước. Tất cả cho thấy sự nâng tầm về chất lượng và quy mô của giải đấu, khẳng định sức sống mạnh mẽ và sự lan tỏa của giải đấu giàu truyền thống này.

Đồng hành với kỳ giải 45 không thể không kể đến sự vào cuộc của nhà tài trợ Kim cương là Công ty trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam; các nhà tài trợ Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, Công ty cổ phần Quảng Tây, Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Phát biểu tại buổi họp báo, bà Mai Thị Hòa – đại diện nhà tài trợ Kim cương Hisamitsu chia sẻ: “Đây là năm thứ 9 liên tiếp Hisamitsu đồng hành cùng giải đấu. Qua mỗi kỳ thi đấu, giải ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng tầm chất lượng. Thông qua việc tài trợ cho giải, Hisamitsu có cơ hội chăm sóc sức khỏe cho các vận động viên. Hisamitsu mong muốn đồng hành nhiều năm nữa cùng giải đấu giàu truyền thống và uy tín này của Thủ đô Hà Nội”.

Empty

Đông đảo báo giới đã tới dự cuộc họp và đặt ra nhiều câu hỏi thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến giải đấu giàu truyền thống của TP Hà Nội. Các ý kiến đều khẳng định hiếm có cuộc chạy nào trên cả nước đạt được con số 397.021 người thuộc đủ mọi lực lượng: học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên, công nhân viên chức, lao động, lực lượng vũ trang cùng tham gia chạy đạt tiêu chuẩn do Ban Tổ chức đề ra như Giải chạy Báo Hànộimới. Đáng chú ý, tại Cuộc thi chung kết, rất nhiều gương mặt hàng đầu của làng điền kinh Việt Nan, bao gồm các nhà vô địch SEA Games, Giải vô địch Trẻ Đông Nam Á, Giải vô địch quốc gia, thậm chí cả những vận động viên giành Huy chương ASIAD cũng đã đăng ký chạy giải năm nay.

Trao đổi với báo giới, đồng chí Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh: “Với sự vào cuộc nhiệt tình và trách nhiệm của các đơn vị thành viên, công tác tổ chức Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 được chuẩn bị hết sức chu đáo và kỹ lưỡng. Thông qua hoạt động thi đấu, Ban Tổ chức mong muốn gửi gắm hình ảnh một Hà Nội thanh bình, ổn định, đậm chất văn hóa, với những người dân yêu chuộng hòa bình và thể thao, góp phần quảng bá, tạo dựng hình ảnh một thành phố thân thiện, mời gọi ngày càng nhiều khách du lịch đến với Thủ đô”.

Cuộc thi chung kết giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam từ 7h đến 10h ngày 30-9. Đây là năm thứ 18 liên tiếp VTV tham gia truyền hình trực tiếp giải đấu trên kênh quảng bá của đài truyền hình quốc gia.

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Xem thêm