Tag

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018: Cơ hội lớn cho sắc đẹp và tài năng

Giải trí 04/09/2018 11:09
aa
Ðánh dấu mốc son 30 năm, Hoa hậu Việt Nam (HHVN) lần thứ 16 mang nhiều nét mới, nhiều “lần đầu tiên”. Một trong số những lần đầu tiên đó là vòng chung kết được chia làm nhiều giai đoạn tổ chức ở 3 nơi, nâng tổng số địa điểm đăng cai một kỳ Hoa hậu lên nhiều chưa từng thấy: Hà Nội, Hạ Long, Quy Nhơn, Cửa Lò, Ðà Nẵng và cán đích tại TPHCM.

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018: Cơ hội lớn cho sắc đẹp và tài năng

Gala 30 năm Hoa hậu Việt Nam quy tụ nhiều chưa từng thấy những gương mặt người đẹp nổi bật trong lịch sử cuộc thi. Từ những Hoa hậu đang là thành viên BGK (đây cũng là kỳ thi có nhiều Hoa hậu làm giám khảo nhất): Bùi Bích Phương, Hà Kiều Anh, Đỗ Mỹ Linh cho tới những Hoa hậu ở nước ngoài như Nguyễn Diệu Hoa, Nguyễn Thiên Nga, tất cả đều tề tựu về đảo Tuần Châu - nơi đánh dấu sự lớn mạnh vượt bậc của cuộc thi qua 2 lần đăng cai vòng chung kết 2004 (lần đầu truyền hình trực tiếp đêm chung kết) và 2010. Kỳ 2016, HHVN cũng mới chỉ lên sóng trực tiếp 3 đêm thì năm nay lên tới 7 đêm truyền hình trực tiếp - cũng là nhiều nhất từ trước đến giờ.

Tuần Châu cũng là nơi diễn ra phần thi phụ đầu tiên của vòng chung kết: Người đẹp Thể thao. Có lẽ đã qua rồi thời của vẻ đẹp “liễu yếu đào tơ”, “phái đẹp” không còn đồng nghĩa với “phái yếu”. Phần thi có tới 3 môn thi cho các cô gái thể hiện lần lượt sức bền, sức bật và tốc độ. Thực tế cũng cần đủ sức khỏe và cả quyết tâm, các thí sinh mới có thể tham dự cuộc thi - với quy mô lớn hơn hẳn kỳ trước - một cách tích cực và hiệu quả được.

Thí sinh hào hứng bước vào giai đoạn 2 của vòng chung kết tại TPHCM
Thí sinh hào hứng bước vào giai đoạn 2 của vòng chung kết tại TPHCM

Cùng với Người đẹp Thể thao, Người đẹp Du lịch và Người đẹp Thời trang đều là những phần thi mới lần đầu xuất hiện trong khuôn khổ cuộc thi. Các phần thi đã có: Người đẹp Tài năng, Người đẹp Truyền thông, Người đẹp Biển- cũng đều được nâng tầm trong khâu tổ chức. Như trước đây, Người đẹp Biển chỉ được tổ chức ban ngày, không lên sóng truyền hình thì lần này được lồng vào một đêm trình diễn hoành tráng truyền hình trực tiếp. Mỗi phần thi đều tìm ra 3 ứng viên cho giải phụ chung cuộc. Điều này có tác dụng động viên thí sinh vừa làm tăng độ hồi hộp cho khán giả. “Để phấn đấu đạt được một giải phụ của HHVN năm nay không phải chuyện đơn giản. Tôi tin rằng bất cứ thí sinh nào khi đoạt được một trong các giải này cũng sẽ cảm thấy tự hào”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nhận định.

Những phần thi tuy là phụ này làm cuộc thi nhan sắc thực sự trở thành một sân chơi đa dạng, nơi các cô gái được thể hiện nhiều vẻ đẹp khác nhau. Việc có thêm nhiều phần thi phụ đồng nghĩa với thêm nhiều tham số cho giám khảo chấm chọn. Theo giám khảo Hà Kiều Anh: “Mỗi phần thi phụ tạo điều kiện để cho tất cả các thí sinh đem các tài năng khác nhau ra thi thố. Tôi thấy như vậy rất hay, để cho các em có nhiều cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm, trau dồi thêm kiến thức. Qua đó, BGK cũng có được nhiều sự căn cứ để chọn lựa đánh giá chính xác thí sinh về nhiều khía cạnh khác nhau”.

Được biết năm nay, BTC chi khoảng 20 tỷ đồng để tổ chức phần thi Người đẹp Nhân ái, trong đó bao gồm cả tiền làm từ thiện. Phần thi này mới xuất hiện chưa lâu nhưng đã góp phần khẳng định bản sắc của HHVN- thu hút thêm nhiều thí sinh mang tâm nguyện cống hiến cho cộng đồng. Người đẹp Du lịch là một động thái tích cực nữa của BTC tạo điều kiện cho các thí sinh thể hiện tình yêu đất nước con người, yêu sản vật quê hương- từ đó trở thành những đại sứ tích cực quảng bá du lịch đúng theo tiêu chí của cuộc thi.

Thí sinh nào đăng ký thi Người đẹp Du lịch sẽ được tự chọn chủ đề thuyết trình. Đó có thể là một danh thắng, một món ăn, một nét văn hóa tín ngưỡng… để BTC quay thành từng clip. Giám khảo xem clip để chấm. Nhà thơ Hữu Việt, Phó BGK kể: “Có bài thuyết trình dài tới 10 phút, nội dung phong phú khiến chính tôi cũng rất ngạc nhiên. Có những em mở đầu bằng tiếng Anh trong khoảng 2 phút khiến tôi rất ấn tượng. Đặc biệt, tôi chú ý tới một số thí sinh chọn cách trình bày, tiếp cận độc đáo với cảm xúc rất thành thực, truyền cảm hứng tới người nghe. Nhiều phần thi sau khi nghe xong chúng tôi muốn khoác ba lô lên đường và đến ngay miền đất đó”.

Cocobay Đà Nẵng - khu du lịch phù hợp với giới trẻ năng động - là nơi diễn ra những hoạt động sôi nổi nhất của vòng chung kết HHVN năm nay. Trong đó phải kể đến 3 đêm thi Người đẹp Thời trang cũng là 3 đêm trình diễn chuyên nghiệp có thể sánh với các tuần lễ thời trang. Không chỉ các thí sinh, mà sự xuất hiện của các Hoa hậu, Á hậu cùng các người đẹp dành vị trí cao trong các kỳ HHVN trước đây thực sự biến những đêm thi thành đêm hội. Nhưng thi vẫn ra thi, khi có sự trao truyền giữa những đàn anh đàn chị là những người đẹp thành danh, những diễn viên nổi tiếng… về kinh nghiệm trình diễn, cách catwalk tới từng thí sinh. Những nhận xét không kém phần thẳng thắn tại chỗ từ phía các giám khảo khách mời khiến các đêm thi trở nên kịch tính và thú vị. Chắc chắn đây sẽ là phần thi dài hơi được đón chờ của HHVN trong những kỳ tổ chức tới.

Cocobay cũng là nơi quay MV Thiên đường là em với sự tham gia diễn xuất lần đầu tiên của các thí sinh HHVN bên cạnh ca sĩ Will. MV sẽ được công chiếu trong đêm chung kết 16/9 tại TPHCM. Dự kiến một số tiết mục đặc sắc nhất của phần thi Người đẹp Tài năng cũng sẽ công diễn trong đêm chung kết trực tiếp trên VTV1, bên cạnh những ngôi sao lớn. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn cho các thí sinh. Với tất cả những sự phát triển về quy mô và cách thức tổ chức, HHVN hứa hẹn tiếp tục là sân chơi sôi động của các cô gái không chỉ đẹp mà còn có lòng nhân ái, học thức và cả tài năng.

Quen với nhịp Hoa hậu

Chiều 2/9, 43 thí sinh đến TPHCM bắt đầu giai đoạn 2 của vòng chung kết. Sau gần 10 ngày hoạt động liên tục, các cô gái được nghỉ ngơi một ngày. Ðiều làm họ phấn khích nhất là được “ngủ nướng” đến tận 10h sáng hôm sau.

Lại Quỳnh Giang (SBD 278) một mình khuân 3 vali to vào thang máy. Quản lý thí sinh đùa: “Giữ hình ảnh đi, chả yểu điệu thế!?” Giang đùa lại: “Em men mà!”. Phạm Thị Thu Hà (SBD 182) biệt hiệu “Bánh bèo” cũng được nhận xét “bớt bèo” kể từ khi tham gia các lớp học của Hoa hậu. Lê Thanh Tú (SBD 146)- top 3 Người đẹp Tài năng khi được hỏi, hết một nửa chặng đường, thấm mệt chưa, cô cười: “Ðộ mệt ít hơn em hình dung, với lại ở đây BTC lo hết từ việc ăn, ngủ, trang phục, các chương trình huấn luyện… nên thí sinh không mất công vào những sự vụ thông thường. Vấn đề chỉ còn là thể hiện mình một cách tốt nhất thôi!”.

Những người làm công tác thí sinh năm nay đều chung nhận xét: Thí sinh ngày càng có nền tảng văn hóa tốt, nên tiếp nhận kiến thức mới rất nhanh, kể cả việc hòa nhập với nhịp làm việc gần như kín đặc của hành trình HHVN.

Hạnh Đỗ

Tin liên quan

Đọc thêm

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN Văn hóa

Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN

TTTĐ - Tại sự kiện Bông hồng vàng ASEAN được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, doanh nhân Xuân Thanh - vợ ca sĩ Tuấn Anh vinh dự đón nhận cúp vinh danh TOP 5 đại sứ Bông hồng vàng ASEAN 2024.
TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa Giải trí

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Xem thêm