Tag

Chứng khoán APEC (APS) báo lãi năm 2021 tăng đột biến

Doanh nghiệp 20/01/2022 07:33
aa
TTTĐ - Quý IV/2021, Chứng khoán APEC (APS) dự kiến doanh thu đạt 542 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 534 tỷ đồng.
Cổ phiếu Chứng khoán APEC (APS) hứa hẹn bứt phá năm 2022 Chứng khoán APEC về đích sớm lợi nhuận

Ông Nguyễn Đỗ Lăng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (mã CK: APS) vừa có thư gửi cổ đông liên quan đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp năm 2021.

Theo đó, ông Lăng cho biết, trong năm 2021, nắm bắt tình hình khởi sắc của thị trường chứng khoán, APS đã đẩy mạnh hoạt động tự doanh, tập trung vào những cổ phiếu tốt, có quỹ đất lớn và tiềm năng tăng trưởng như DPG, CEO, CII, NBB…

Việc đầu tư được đẩy mạnh vào đầu quý IV/2021 khi các cổ phiếu bất động sản chưa tăng nóng và đã chốt lời hơn 90% danh mục trong năm 2021. Đầu năm 2022, công ty cũng tiếp tục chốt lời gần hết danh mục còn lại trước khi thị trường chứng khoán xảy ra suy giảm.

Theo ông Lăng, hiện tại, APS đang gấp rút hoàn thiện báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 để báo cáo các cơ quan liên quan, cổ đông và nhà đầu tư trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Lãnh đạo APS cũng tiết lộ, quý IV/2021, công ty dự kiến doanh thu là 542 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng đột biến đạt 534 tỷ đồng. Dự kiến cả năm 2021, APS đạt hơn 700 tỷ đồng lợi nhuận.

Ông Lăng đánh giá, đây là kết quả kinh doanh đột biến nhờ thành công của việc đầu tư và nhanh nhạy chốt lời danh mục đầu tư của công ty, trong đó đặc biệt là cổ phiếu CEO đem lại khoản lợi nhuận hơn 267 tỷ đồng. Đến hết ngày 11/1/2022 công ty đã chốt lời toàn bộ số lượng cổ phiếu CEO nắm giữ.

Chứng khoán APEC (APS) báo lãi năm 2021 tăng đột biến
Ông Nguyễn Đỗ Lăng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (mã CK: APS)

Ngoài ra, hoạt động ký quỹ của công ty luôn được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình quản trị rủi ro. APS chỉ cho vay ký quỹ đối với các cổ phiếu của các tổ chức phát hành có mô hình hoạt động kinh doanh bền vững và luôn áp dụng quy định giá trần để cho vay theo phương pháp định giá giá trị nhằm kiểm soát rủi ro hoạt động giao dịch ký quỹ.

Bên cạnh đó, các hoạt động kinh doanh khác của công ty vẫn tăng trưởng đều. APS hiện đang tập trung triển khai hệ thống giao dịch mới dự kiến Golive vào ngày 24/1/2022 để sẵn sàng hạ tầng công nghệ đón nhận sự bùng nổ khách hàng trong thời gian tới.

Cũng nằm trong hệ sinh thái APEC Group, Công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (mã CK: API) cũng ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong năm 2021 bất chấp tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng trên cả nước.

Theo đó, doanh thu cả năm 2021 của API đạt 1.168 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 271 tỷ đồng, gấp 4 lần lợi nhuận của cả năm 2020.

Đóng góp phần lớn cho doanh thu của API chính là các sản phẩm bất động sản của 3 dự án đang trong giai đoạn bàn giao và được thị trường hấp thụ tốt là Apec Royal Park Huế với 614,6 tỷ đồng, dự án Apec Aqua Park Bắc Giang với 418,1 tỷ đồng và dự án Apec Wyndham Phú Yên với 118,4 tỷ đồng. Tổng tài sản đến hết năm 2021 của API đạt 2.850 tỷ đồng

Như vậy theo phương án điều chỉnh kế hoạch kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông bất thường thông qua ngày 3/11/2021, API đã vượt 123% chỉ tiêu doanh thu và 129% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra, đánh dấu một năm kinh doanh bứt phá của doanh nghiệp.

Năm 2022, API đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.400 tỷ đồng, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế tăng lên 350 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng lên 280 tỷ đồng. Như vậy, kế hoạch doanh thu năm 2022 dự kiến sẽ tăng trưởng gần 20% so với kết quả năm 2021.

Cùng với sự ấn tượng của APS, API, theo đại diện lãnh đạo APEC Group, kết quả kinh doanh năm 2021 của Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (mã CK: IDJ) dự kiến cũng tăng trưởng ấn tượng.

Mới đây, IDJ đã thông báo chào bán 73.512.976 cổ phiếu ra công chúng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu số 04/GCN-UBCK cấp ngày 10/1/2022.

Theo đó, ngày 24/1/2022 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền mua. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 21/1/2022. Thời gian chuyển nhượng quyền mua sẽ từ ngày 8/2/2022 đến ngày 25/2/2022

Trước đó, ngày 10/1/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho IDJ.

Thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu từ ngày 8/2/2022 đến hết ngày 28/2/2022 hoặc theo thông báo khác của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán sau khi APS chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phần.

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh” Doanh nghiệp

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

TTTĐ - Sáng 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - HoSE: NAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị…
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Xem thêm