Tag

“Chung một niềm tin” mang thông điệp SEA Games lan tỏa tới người bệnh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 07/06/2022 17:21
aa
TTTĐ - “Chung một niềm tin” là khẩu hiệu trong ngày hội hiến máu của các bạn trẻ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa diễn ra tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Cùng nhiều hoạt động nhân văn cao cả, ngày hội là sợi dây gắn kết cộng đồng với những bệnh nhân cần máu, góp phần xoa dịu nỗi đau cho người bệnh. Các bạn trẻ còn mang thông điệp SEA Games 31 - Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn, gửi trao niềm tin tới người bệnh.
SEA Games 31 ngày 11/5: Đặt niềm tin vào Pencak Silat SEA Games 31 ngày 11/5: Đặt niềm tin vào Pencak Silat

TTTĐ - Sau ngày ra quân thành công của môn Kurash, đoàn thể thao Việt Nam đang kỳ vọng sẽ tiếp tục "bội thu" huy ...

Đến Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương từ sáng sớm để hiến máu tình nguyện, bạn trẻ Lê Thu Hà, thanh niên quận Nam Từ Liêm, Hà Nội mang tấm lòng nhân ái và những nghĩa cử tốt đẹp lan tỏa tới nhiều người.

Cô gái bày tỏ, tình nguyện hiến máu là một việc làm rất nhân văn, mang đến giá trị lớn không chỉ cho cộng đồng mà còn cho bản thân người hiến được trao đi và nhận lại. Hà cho hay, khi tình nguyện, cô gặp rất nhiều hoàn cảnh khó khăn nên càng muốn chung tay góp sức sẻ chia.

Thanh niên đăng kí hiến máu
Thanh niên đăng kí hiến máu

Với Hà, hiến máu như “mệnh lệnh” từ trái tim của cô. Theo Hà, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bất cứ ai cũng cần tới sự trợ giúp từ những người xung quanh. Đặc biệt, đối với người bệnh cần truyền máu, những giọt máu nghĩa tình là nguồn sống, phao cứu sinh giúp họ được ở lại với cuộc đời. Đó chính là động lực cho cô tích cực hiến máu và vận động những người xung quanh tham gia.

Không chỉ chủ động hiến máu khi đủ điều kiện, Lê Thu Hà còn tham gia vào công tác vận động hiến máu ở trường. Cứ mỗi lần có chương trình hiến máu, cô sinh viên cùng “đồng đội” lại có mặt ở khắp các nẻo đường, giảng đường, điểm dừng xe buýt, lên Facebook, mạng xã hội để tuyên truyền hiến máu và lan tỏa chương trình.

Các bạn trẻ hiến máu tình nguyện
Các bạn trẻ hiến máu tình nguyện

Cùng các bạn tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện “Chung một niềm tin”, Lê Hoàng Minh (sinh viên trường Đại học Hoà Bình) sẵn sàng cho đi những giọt máu đào của mình. Minh kể, một lần gia đình cậu có người thân bị xuất huyết não và phải truyền máu, từ lúc đó, chàng trai trẻ thấu hiểu, hiến máu vô cùng quan trọng và luôn cố gắng đi hiến máu khi có dịp. Minh muốn “tiếp lửa” yêu thương. Tấm lòng nhân ái và những nghĩa cử đẹp của Lê Hoàng Minh, cũng như các bạn trẻ đã tác động đến nhiều người.

Hoàng Minh chia sẻ: “Hiến máu không hại gì đến sức khoẻ mà mang lại nhiều lợi ích. Mình muốn giúp đỡ người bệnh, để họ có thêm cơ hội chữa bệnh. Tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện “Chung một niềm tin”, mình rất vui. Hi vọng rằng, những trái tim tình nguyện, nhiệt huyết trẻ của chúng mình sẽ lan toả thông điệp tốt đẹp đến mọi người, cũng như động viên bệnh nhân mạnh mẽ, vững niềm tin để vượt lên bệnh tật và những thách thức của cuộc sống”.

Bạn trẻ tặng suất ăn tới người bệnh
Bạn trẻ tặng suất ăn tới người bệnh và người nhà bệnh nhân

Chị Trương Thị Quỳnh Anh, Phó Bí thư phụ trách Quận đoàn Nam Từ Liêm cho biết, hiến máu tình nguyện là hoạt động trong chuỗi sự kiện hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Ngày hội hiến máu “Chung một niềm tin” nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên, với trên 200 lượt đăng ký tham gia.

Thông qua ngày hội, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa đến thông điệp sức mạnh từ SEA Games, tinh thần đoàn kết, giá trị nhân ái và sự thấu hiểu của cộng đồng với những người bệnh cần máu, từ đó thể hiện sự quan tâm, sẻ chia sâu sắc thông qua nghĩa cử cao đẹp – hiến máu cứu người, góp phần mang lại sự sống cho người bệnh.

Cùng với họat động hiến máu tình nguyện, các bạn trẻ còn tặng nhiều suất ăn miễn phí tới bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương…

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm