Tag

Chuỗi hội thảo về công nghệ tài chính dành tặng sinh viên

Nhịp sống trẻ 27/05/2022 10:55
aa
TTTĐ - Được tổ chức tại nhiều trường đại học ở các tỉnh thành lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, chuỗi hội thảo “FinnoBox” nằm trong khuôn khổ cuộc thi Finnovation 2022 mang đến cho sinh viên cái nhìn sâu sắc và cơ hội khởi nghiệp với công nghệ tài chính
Video: Ấn tượng tình nguyện SEA Games 31 của sinh viên trường Đại học Hà Nội

Chuỗi hội thảo “FinnoBox” nằm trong khuôn khổ cuộc thi Finnovation 2022 nhận được sự quan tâm, tham dự và chỉ đạo của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên ở Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các khối trường đại học trên toàn quốc.

Ngay từ buổi hội thảo đầu tiên mang tên “FinnoBox 01: Fintech - Tài chính trong kỷ nguyên số”, chương trình đã thu hút hàng ngàn sinh viên ở khắp cả nước tham gia theo dõi livestream và thông tin trên các trang mạng xã hội về cuộc thi cũng như chuỗi hội thảo.

Diễn giả chia sẻ tại hội thảo
Diễn giả chia sẻ tại hội thảo

Mỗi buổi FinnoBox xoay quanh 3 phần nội dung chính, bao gồm: Chia sẻ về các chủ đề liên quan đến cuộc thi (mô hình kinh doanh, tư duy startup, tư duy số, tư duy đổi mới sáng tạo, xu hướng của các lĩnh vực trong fintech,...); Tạo động lực từ 1 startup/doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực Fintech & chuyển đổi số; Thông tin về cuộc thi từ đại diện Ban tổ chức.

Chuỗi hội thảo FinnoBox bao gồm 6 buổi tại nhiều trường đại học ở các tỉnh thành lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ với nhiều chủ đề như: Công nghệ Blockchain và tài chính; Thanh toán không tiền mặt; Đổi mới sáng tạo trong thời đại số...

Qua chuỗi hội thảo, các bạn trẻ sẽ được giải đáp fintech (công nghệ tài chính) là gì và tại sao đây là chủ đề mà mọi người cần quan tâm. Không chỉ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của fintech trong kỷ nguyên số, mà thông qua chương trình, người tham dự còn có thể xác định được cách khai thác các xu hướng biến đổi mạnh mẽ trong ngành này để tạo ra lợi ích phục vụ cho quá trình học tập, làm việc, dự định khởi nghiệp còn đang ấp ủ hay đơn giản là cho cuộc sống thường ngày của bản thân.

Chuỗi hội thảo nhận được sự quan tâm của đông đảo bạ sinh viên
Chuỗi hội thảo nhận được sự quan tâm của đông đảo bạ sinh viên

Ngoài ra, những chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp và hành trình trở thành kỳ lân công nghệ trong lĩnh vực fintech chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng cổ vũ các bạn sinh viên trên hành trình biến thách thức thành cơ hội và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng chinh phục khi thời đại của fintech đã gõ cửa.

Chuỗi hội thảo “FinnoBox” nằm trong khuôn khổ cuộc thi Finnovation 2022. Đây là cuộc thi định kỳ, cấp quốc gia đầu tiên và lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) được chỉ đạo bởi Bộ KH&CN, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TPHCM, tổ chức bởi Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam; Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Đoàn Thanh niên ĐHQG Hà Nội, Ban cán sự Đoàn ĐHQG TP HCM.

Cuộc thi nhằm mục đích phổ biến, nâng cao nhận thức của xã hội về đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực công nghệ tài chính và chuyển đổi số; Góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, điều kiện cho những ý tưởng kinh doanh độc đáo xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trong nước lớn mạnh và hướng ra quốc tế.

Đây cũng là một dự án hưởng ứng chương trình “Chắp cánh sinh viên khởi nghiệp” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động nhằm mục đích: Xây dựng một Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo “Finnovation” đa lĩnh vực có quy mô quốc tế, lấy công nghệ, đổi mới sáng tạo làm phương tiện, lấy lực lượng trẻ, sinh viên làm nòng cốt, lấy lợi ích cộng đồng, xã hội làm định hướng sáng tạo; Xây dựng, mở rộng và phát triển lĩnh vực Fintech trở thành một lợi thế cạnh tranh của Việt Nam trong nền kinh tế số, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm tài chính sáng tạo của khu vực.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm