Tag

Chương Mỹ - Hà Nội: Người dân vất vả dọn vệ sinh sau khi nước rút

Xã hội 09/08/2018 09:24
aa
TTTĐ - Hiện tại, ở một số tuyến đường trong huyện Chương Mỹ nước vẫn chưa rút hết, cuộc sống của người dân đang trải qua giai đoạn khó khăn vì những thiệt hại do lũ gây ra. Chính quyền địa phương đang phối hợp với người dân và các đơn vị, cơ quan, đoàn thể nhanh chóng xử lý, dọn dẹp, tổng vệ sinh để người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Chương Mỹ - Hà Nội: Người dân vất vả dọn vệ sinh sau khi nước rút

Người dân vất vả dọn vệ sinh sau khi nước rút.

Thực trạng tại một số xã của huyện Chương Mỹ, nhà cửa bị nước nhấn chìm, cây trồng, hoa màu bị ngập úng, cuộc sống bị đảo lộn do bị nước lũ cô lập nhiều ngày, người dân đang lo lắng vì thiếu nước sạch và các đồ dùng sinh hoạt.

Ông Nguyễn Văn Thặng – người dân xã Nam Phương Tiến chia sẻ: “Trận lũ đã khiến cho nhiều con gà, vịt nhà tôi bị chết, mùa màng hoa màu bị thiệt hại nặng nề. Nước ngập úng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến việc canh tác của người dân”.

“Nỗi lo của người dân chúng tôi là đang thiếu nước sạch, cũng may là có các công ty tài trợ nước nên chúng tôi có nước uống chứ không là không có nước sạch để sinh hoạt”, bà Nguyễn Thị Nhiều – người dân xã Nam Phương Tiến chia sẻ.

Để hỗ trợ tối đa cho người dân, UBND TP. Hà Nội, chính quyền địa phương và nhiều tổ chức, cá nhân đã sẵn sàng đóng góp từ vật phẩm, đến công sức để cùng bà con vượt qua những khó khăn.

Mọi người đang chung tay dọn dẹp những khu vực nước lũ đã rút.
Mọi người đang chung tay dọn dẹp những khu vực nước lũ đã rút.

Đặc biệt, trong thời điểm nước đang rút dần, công tác dọn dẹp, khử trùng, phòng chống dịch bệnh đang là vấn đề được chính quyền địa phương và thành phố đặt lên hàng đầu.

Có mặt tại buổi tổng vệ sinh môi trường ở xã Nam Phương Tiến, ông Hoàng Minh Hiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: “Với phương châm nước rút đến đâu, tổng vệ sinh đến đó. Đặc biệt tập trung vào 3 xã bị ngập lụt nặng nhất là Tân Tiến, Nam Phương Tiến và Hoàng Văn Thụ. Ngoài lực lượng tại chỗ, các thầy cô giáo, nhân dân địa phương… huyện Chương Mỹ còn kêu gọi sự giúp đỡ của các lực lượng Bộ tư lệnh Thủ đô, các đơn vị quân đội, công an của thành phố Hà Nội cùng chung tay với bà con dọn dẹp, khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra”.

Nhiều đoạn đường người dân vẫn phải di chuyển bằng thuyền hoặc những chiếc xe công nông.
Nhiều đoạn đường người dân vẫn phải di chuyển bằng thuyền hoặc những chiếc xe công nông.

Sau trận mưa lũ, các trường học tại xã Nam Phương Tiến cũng bị ngập úng và ảnh hưởng nặng nề. Hiện nay công tác dọn dẹp đang được gấp rút triển khai để kịp cho lịch khai giảng và đón các học sinh vào năm học mới.

Được biết, toàn huyện Chương Mỹ có 2.475ha lúa, hoa màu, cây ăn quả, nuôi trồng thủy sản có nguy cơ mất trắng; 1.885m đường giao thông nông thôn và 8.320m đường giao thông nội đồng bị sạt lở; 11 công trình nhà văn hóa, trường học, trạm y tế và 14 công trình đình, chùa bị ngập, hư hỏng...

Để ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất cho người dân sau khi nước rút, nhiều cơ quan, đoàn thể, cá nhân đã đến thăm, tặng quà hỗ trợ người dân vùng ngập lụt của huyện Chương Mỹ.

Chính quyền địa phương cũng đã chủ động kêu gọi, phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng công an, quân đội hỗ trợ bà con từ lương thực, nước uống, đồ dùng sinh hoạt và đặc biệt là việc triển khai khắc phục hậu quả sau mưa lũ để bà con sớm ổn định lại cuộc sống của mình.

Đọc thêm

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm