Tag

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” đồng hành cùng người lao động Bình Dương

Lao động - Việc làm 15/01/2023 22:06
aa
TTTĐ - Nhằm chia sẻ với người lao động gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã hỗ trợ 700 phần quà Tết gồm tiền và nhu yếu phẩm. Những món quà nhỏ này sẽ tiếp thêm động lực cho những công nhân lao động giỏi, giúp họ nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Công an tỉnh Bình Dương thông tin về Trung tâm đăng kiểm 61-06D Công an tỉnh Bình Dương: Đẩy lùi tệ nạn, mang vạn bình an đến mọi nhà Bình Dương sáng tạo, bứt phá và vươn xa Thành phố Dĩ An hướng đến mục tiêu xây dựng đô thị loại 2 văn minh, hiện đại

Ngày 15/1, chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” đến với công nhân lao động tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức.

Về tham dự chương trình, có ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn. Về phía tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cùng đại diện các sở ngành đoàn thể. Đại diện SABECO, ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông đã về dự chương trình.

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” đồng hành cùng người lao động Bình Dương
Ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông tặng quà Tết công nhân lao động

Trong năm 2022, Bình Dương là tỉnh có nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tình hình chung trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp không tìm được đơn hàng mới phải thu hẹp sản xuất, giảm giờ làm, thậm chí cắt giảm lao động. Có khoảng 300.000 lao động bị tác động xấu như giảm giờ làm, nghỉ việc không lương, thất nghiệp.

Thị xã Bến Cát là địa phương có nhiều lao động bị gặp khó khăn do thiếu việc làm. Vì vậy chương trình diễn ra tại đây hướng đến hỗ trợ vật chất cho người lao động khó khăn. Bên cạnh đó tạo không gian để người lao động xa quê trải nghiệm không khí Tết cổ truyền với những trò chơi dân gian và văn hóa ẩm thực ngày Tết.

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” đồng hành cùng người lao động Bình Dương
Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã hỗ trợ 700 phần quà Tết gồm tiền và nhu yếu phẩm

Cụ thể, tại chương trình, ban tổ chức đã trao 700 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng - bao gồm 300.000 đồng tiền lì xì và 400.000 đồng nhu yếu phẩm. Trong dịp này các công nhân còn được tham gia ngày hội "Cùng nhau làm nên Tết” với các hoạt động hấp dẫn như trang trí Tết, gói bánh chưng, văn nghệ, các trò chơi dân gian, cũng như mua sắm quần áo và đồ dùng ngày Tết với giá ưu đãi tại các gian hàng “0 đồng”, gian hàng giá gốc...

Những phần quà hỗ trợ trên, do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn hỗ trợ với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với công nhân lao động ở Bình Dương.

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” đồng hành cùng người lao động Bình Dương
Các đại biểu tham quan gian hàng

Theo ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông, dịch COVID để lại hậu quả nặng nề, nhất là đối với người lao động, chịu nhiều tác động xấu việc làm thu nhập. Nhằm chung tay hỗ trợ các đối tượng khó khăn, SABECO cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam và Trung ương Đoàn thực hiện chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” ở 11 tỉnh, thành phố.

"SABECO dành 8.000 phần quà để tặng cho 8.000 công nhân lao động ở các nhà máy, khu công nghiệp trên cả nước gặp khó khăn nhưng có thành tích lao động sản xuất giỏi. Riêng đối với Bình Dương cũng là tỉnh chịu ảnh nặng nề bởi dịch COVID-19 và rất nhiều lao động bị tác động xấu, giảm giờ làm, giảm thu nhập. Vì vậy SABECO, dành 700 phần quà để tặng công nhân lao động Bình Dương.

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” đồng hành cùng người lao động Bình Dương
Công nhân, người lao động phấn khởi khi được nhận quà tết

Mong rằng qua sự hỗ trợ này, tiếp thêm động lực cho những công nhân lao động giỏi gặp khó khăn. Giúp công nhân lao động có thêm nhu yếu phẩm để sinh hoạt và có thêm chút tiền để sắm sửa đồ Tết. Nhân dịp năm mới 2023, thay mặt SABECO xin gửi lời chúc an khang, thịnh vượng và thành công trong năm Quý Mão đến công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương” - ông Lộc gửi lời chúc mừng năm mới đến công nhân lao động Bình Dương.

Đọc thêm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15% Lao động - Việc làm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Lao động - Việc làm

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTTĐ - Sáng 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động Lao động - Việc làm

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết Lao động - Việc làm

Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

TTTĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ gần 1,3 nghìn đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết.
Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động... Lao động - Việc làm

Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

TTTĐ - Không chỉ hỗ trợ người lao động bị mất việc làm ổn định cuộc sống trước mắt, chính sách bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ học nghề, giúp người lao động chuyển đổi nghề, sớm quay trở lại thị trường lao động…
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội Lao động - Việc làm

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết Lao động - Việc làm

Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết

TTTĐ - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng bố trí 85 chuyến xe miễn phí đưa 3.400 đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.
Xem thêm