Chương trình Tín dụng xanh dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

Thị trường - Tài chính -
In bài viết

TTTĐ - Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức triển khai chương trình Tín dụng xanh với hai sản phẩm đầu tiên là vay mua nhà và vay mua ô tô. Chương trình Tín dụng xanh nằm trong cam kết của ngân hàng giúp góp phần xây dựng một tương lai bền vững thông qua các giải pháp tài chính, hỗ trợ những doanh nghiệp bền vững và khuyến khích việc áp dụng các giải pháp thân thiện với môi trường.

BIDV và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tăng cường hợp tác xanh Ngân hàng UOB Việt Nam cấp tín dụng xanh cho các doanh nghiệp phát triển dự án năng lượng mặt trời Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” năm 2020 VietinBank thúc đẩy tín dụng xanh trong phát triển bền vững

Những khoản vay tín dụng xanh của UOB sẽ phục vụ ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, những người đang thay đổi hành vi của mình vì đã nhận thức rõ ràng hơn tầm quan trọng của tính bền vững. Theo nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2021 của UOB, gần 3/5 người tiêu dùng Việt Nam (58%) cho biết bản thân đã ý thức hơn về lượng khí thải carbon của mình và xem đó là lý do để ủng hộ các sản phẩm bền vững.

Ông Fred Lim, Giám đốc cấp cao, Khối Ngân hàng Bán lẻ, Ngân hàng UOB Việt Nam, cho biết: “Tại UOB, chúng tôi cam kết đem đến những thay đổi có ý nghĩa cho khách hàng của mình và cùng nhau mang lại những giá trị tích cực cho các thế hệ tiếp nối. Chúng tôi hy vọng rằng các khoản vay mua nhà và ô tô trong chương trình Tín dụng xanh sẽ vừa hỗ trợ khách hàng, vừa thúc đẩy hướng tới một Việt Nam xanh hơn và bền vững hơn thông qua việc sử dụng các loại xe và nhà thân thiện với môi trường”.

Ngân hàng UOB Việt Nam cũng đem đến chương trình vay mua xe ô tô Tín dụng xanh,
Chương trình vay mua xe ô tô Tín dụng xanh của Ngân hàng UOB Việt Nam

Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam cho biết sẽ ủng hộ các công ty được “chứng nhận xanh”, và vì vậy chương trình Tín dụng xanh của Ngân hàng UOB Việt Nam sẽ giúp cho việc sở hữu một ngôi nhà xanh có nhiều lợi ích hơn.

Điển hình là Ngân hàng UOB Việt Nam đã hợp tác với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (Phú Mỹ Hưng) để triển khai chương trình cho vay lãi suất 0% đối với dự Cardinal Court. Cardinal Court là dự án đầu tiên của Phú Mỹ Hưng đạt chứng chỉ công nhận công trình xanh EDGE từ Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC. Toàn bộ vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, hệ thống điện, nước đều được lựa chọn dựa theo tiêu chuẩn cao và thân thiện với môi trường.

Người mua dự án Cardinal Court sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 0% cho đến khi nhận bàn giao căn hộ khi đăng ký khoản vay Tín dụng xanh tại UOB.

Nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua các dòng xe ô tô xanh, đồng thời hỗ trợ ngành công nghiệp xe xanh đang phát triển và còn non trẻ, Ngân hàng UOB Việt Nam cũng đem đến chương trình vay mua xe ô tô Tín dụng xanh, với ưu đãi lãi suất dành cho các dòng xe thân thiện với môi trường.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng Việt Nam nhận thức được lượng khí thải carbon của mình và có những động thái hỗ trợ vì một tương lai trung hòa carbon. Số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết số lượng xe điện hóa (hybrid, plug-in hybrid và xe thuần điện) đăng ký mới đã tăng từ 140 vào năm 2019 lên 900 vào năm 2020 và trong quý đầu tiên của năm 2021, con số này là 600.

Minh Việt
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Bộ Tài chính phê duyệt chuyển nhượng cổ phần bảo hiểm AAA giữa Bamboo Capital và Tập đoàn bảo hiểm Úc IAG

Bộ Tài chính phê duyệt chuyển nhượng cổ phần bảo hiểm AAA giữa Bamboo Capital và Tập đoàn bảo hiểm Úc IAG

TTTĐ - Ngày 2/12/2021, hồ sơ xin phép chấp thuận việc chuyển nhượng cổ phần của Công ty Bảo hiểm AAA (AAA) giữa Bamboo Capital Group (HOSE: BCG) và Công ty Cổ phần BCG Financial (BCG Financial) - công ty thành viên của BCG, và Tập đoàn bảo hiểm Úc IAG (IAG) đã được Bộ Tài chính phê duyệt. Theo đó, BCG và BCG Financial sẽ mua lại 80,64% cổ phần của IAG.
Tin khác
[Xem thêm]
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021: Nhiều ưu đãi hấp dẫn “chờ” người tiêu dùng

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021: Nhiều ưu đãi hấp dẫn “chờ” người tiêu dùng

TTTĐ - Với chủ đề "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa", Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2021 đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế… Đây được xem là cơ hội để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, đồng thời cũng là điều kiện tốt để người tiêu dùng được mua sắm nhiều sản phẩm, dịch vụ với giá cả hợp lý, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.
Xem phiên bản di động