Tag

Chương trình workshop và trưng bày nghệ thuật Tương lai của Thời gian - Future of Time

Văn hóa 26/01/2022 16:50
aa
TTTĐ - Từ ngày 21/1 đến hết ngày 15/2/2022, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) và Đại học VinUni phối hợp tổ chức chương trình trưng bày nghệ thuật Tương lai của Thời gian - Future of Time. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện bên lề của Lễ trao giải VinFuture lần thứ Nhất.
Khám phá những ẩn dụ của “khoảng cách” trong không gian nghệ thuật đa màu tại VCCA Chiêm ngưỡng kiệt tác Hội họa trăm năm tại triển lãm số "Hình ảnh và khoảng cách" Thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo trong cộng đồng khoa học Con người ở đâu trong "Hành tinh của nhựa"?

Tại nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới, các tác phẩm và công trình nghệ thuật công cộng đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc lan toả tầm nhìn và triết lý đến mọi người. Với mong muốn mang đến những thông điệp tích cực và truyền cảm hứng tới cộng đồng giáo dục nói chung và các em học sinh sinh viên nói riêng giữa thời kỳ đại dịch, Trường đại học VinUni kết hợp với Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) đã khởi xướng Workshop và Trưng bày nghệ thuật Tương lai của Thời gian.

GS Katalin Kariko – Chủ nhân giải thưởng VinFuture bên cạnh tác phẩm của nghệ sĩ Đỗ Hiệp
GS Katalin Kariko - Chủ nhân giải thưởng VinFuture bên cạnh tác phẩm của nghệ sĩ Đỗ Hiệp

Các tác phẩm tại triển lãm là kết quả của chương trình workshop nghệ thuật Tương lai của Thời gian, giới thiệu hơn 30 tác phẩm của 20 nghệ sĩ ở ba lĩnh vực: Hội hoạ, điêu khắc và sắp đặt. Qua các tác phẩm của Triển lãm, người xem sẽ cẩm nhận rõ mỗi nghệ sĩ thể hiện một cách đo thời gian, cách kể câu chuyện tương lai của thời gian theo cách rất riêng của chính mình.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình Workshop & Trưng bày nghệ thuật Tương lai của Thời gian
Các nghệ sĩ tham gia chương trình Workshop và Trưng bày nghệ thuật Tương lai của Thời gian

Điểm độc đáo của chương trình nằm ở hình thức “nghệ thuật cho địa điểm cụ thể” (site-specific art) khi toàn bộ quá trình sáng tác và trưng bày đều diễn ra tại không gian của trường đại học VinUni. Hình thức nghệ thuật này thách thức đầy thú vị với người nghệ sĩ khi tìm kiếm cảm hứng từ chính bối cảnh, tạo ra sự liên kết giữa tác phẩm và địa điểm tạo dựng nó.

Nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Lâm và tác phẩm Cánh diều
Nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Lâm và tác phẩm Cánh diều
Khách tham quan các tác phẩm hội hoạ tại Triển lãm
Khách tham quan các tác phẩm hội họa tại Triển lãm
Tác phẩm 20 năm 30 năm 50 năm/phút của nghệ sĩ Đào Tân
Tác phẩm 20 năm 30 năm 50 năm/phút của nghệ sĩ Đào Tân
Tác phẩm Máy bay giấy của nghệ sĩ Lê Đăng Ninh
Tác phẩm Máy bay giấy của nghệ sĩ Lê Đăng Ninh
Tác phẩm Tầng thứ X của nghệ sĩ Trần An
Tác phẩm Tầng thứ X của nghệ sĩ Trần An
Tác phẩm Đứng bên giấc mơ của nghệ sĩ Lê Lạng Lương
Tác phẩm Đứng bên giấc mơ của nghệ sĩ Lê Lạng Lương

Xuyên suốt thời gian workshop, các nghệ sĩ cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn sinh viên VinUni - những tình nguyện viên yêu thích nghệ thuật. Chương trình đã mở ra cơ hội để các bạn sinh viên có thể giao lưu, trao đổi ý tưởng và tìm hiểu về nghệ thuật cùng các nghệ sĩ.

Tác phẩm của nghệ sĩ Vũ Kim Thư thu hút nhiều sinh viên
Tác phẩm của nghệ sĩ Vũ Kim Thư thu hút nhiều sinh viên

Chương trình Tương lai của Thời gian được tổ chức nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện bên lề của Lễ trao giải VinFuture lần thứ Nhất được tổ chức ở Việt Nam. Theo Giám tuyển Lê Thiết Cương nhận định: “Triển lãm nghệ thuật song hành với Giải thưởng khoa học lớn, tạo ra ý nghĩa cân bằng của giáo dục khai phóng, giữa trân trọng, thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân loại với nuôi dưỡng tâm hồn từng cá thể bằng cái đẹp”.

Mở cửa triển lãm sắp đặt gốm đương đại “Loong Koong” Mở cửa triển lãm sắp đặt gốm đương đại “Loong Koong”

TTTĐ - Từ ngày 8/12, Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm gốm “Loong Koong”. Đây là triển lãm ...

VCCA mở cửa triển lãm điêu khắc đá “Biến chuyển | Transforming” VCCA mở cửa triển lãm điêu khắc đá “Biến chuyển | Transforming”

TTTĐ - Từ ngày 10/10/2021 - 2/1/2022, Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) phối hợp với Lương Art Space ra mắt triển lãm ...

Cuộc sống đa sắc màu trong triển lãm Cuộc sống đa sắc màu trong triển lãm "Chúng ta đang nghịch gì?"

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến 25/7/2021, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) phối hợp cùng CLB Nghệ sĩ trẻ - Hội Mỹ ...

Những Những "kết nối cảm xúc" trong triển lãm nhiếp ảnh tại VCCA

TTTĐ - Từ ngày 12/5 đến 12/6/2021, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) phối hợp với Viện Pháp Hà Nội - L’Espace tổ ...

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm