Tag

Chuyện của nữ thủ lĩnh Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội

Nhịp sống trẻ 19/10/2019 12:09
aa
TTTĐ - Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Lê Kiều Trang, Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội chính là sự tự tin, năng động. Với khả năng thuyết trình tốt, cô gái này dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người.

Chuyện của nữ thủ lĩnh Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội

Lê Kiều Trang, Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội

Bài liên quan

Khai trương điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 2 đúng vào Ngày Giải phóng Thủ đô

Những con số ấn tượng của Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội

Thành phố thứ ba tổ chức Ngày hội hiến máu HD SAISON 2019

Hàng trăm người tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện Transerco năm 2019

Kiều Trang là một trong những đại biểu tiêu biểu vừa tham dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Bén duyên với… Hội máu

Trang hiện đang là sinh viên năm thứ ba trường Đại học Luật Hà Nội. Vốn yêu thích các hoạt động tập thể nên ngay từ khi mới vào trường, cô gái đã tham gia công tác Đoàn – Hội và phong trào tình nguyện. Trong đó, Trang là nhân tố tích cực của Đội Thanh niên vận động hiến máu trường Đại học Luật Hà Nội. Cô cùng các thành viên khác trong Đội tham gia và tổ chức nhiều hoạt động như: lễ hội xuân hồng, ngày hội hiến máu toàn trường… Cũng từ những hoạt động đó, Trang bén duyên với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Là Phó Chủ tịch trẻ nhất của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội nhưng Trang lại được giao nhiệm vụ rất quan trọng là phụ trách công tác đào tạo, huấn luyện và cố vấn học tập. Khó khăn nhất với Trang có lẽ cũng từ việc “tuổi nhỏ nhưng mang trọng trách lớn” bởi việc đào tạo, huấn luyện có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của Hội.

Lê Kiều Trang, Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội
Lê Kiều Trang, Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội

“Mình luôn ý thức phải nỗ lực nhiều hơn những bạn khác, trau dồi, tích lũy kiến thức và tìm kiếm cơ hội trải nghiệm. Có như thế mình mới hoàn thành tốt được những nhiệm vụ được giao” – Trang chia sẻ.

Sự nỗ lực khiến Trang trở thành người truyển cảm hứng đến nhiều bạn trẻ khác. Cô gái đã vận động được hơn 2800 bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện. Bản thân Trang cũng trực tiếp hiến máu tình nguyện để khẳng định hành động này vô cùng nhân văn không chỉ cứu giúp người bệnh hiểm nghèo mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo Trang, hiến máu thường xuyên có thể cải thiện dòng máu lưu thông, giảm tổn thương thành mạch máu và tắc nghẽn động mạch. Vì thế mà theo số liệu về dịch tễ học ở Mỹ, những người hiến máu ít có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hơn 88%.

Quá trình làm việc ở Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cũng cho Trang nhiều cơ hội gặp gỡ những người bạn và học hỏi từ họ. “Khi vận động hiến máu tình nguyện, mình có nhiều cơ hội tới thăm các em nhỏ đang điều trị ở Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Mình nhớ nhất về một bé khi em ấy nói rằng: “Mẹ bảo em mạnh mẽ lắm. Em luôn yêu những điều tích cực. Em bị ốm nhưng trái tim em khỏe”. Mình thực sự xúc động trước những lời nói ấy. Chúng cho mình thêm động lực để làm tốt hơn việc vận động động hiến máu và sự vững tin vào những hành động đẹp trong cuộc sống” – Trang kể.

Trưởng thành hơn

Tham gia các hoạt động tình nguyện khiến Trang được học hỏi, trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực nên tự tin hơn và có thêm nhiều kĩ năng, kiến thức ứng dụng được vào công việc, học tập. Vì thế, Trang nhanh chóng được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Là một nữ thủ lĩnh nên có rất nhiều áp lực trong công việc cũng như học tập nhưng sự mạnh mẽ, cá tính và nhiệt huyết dần giúp cô gái chinh phục các thử thách và đạt được nhiều thành tích như: Bằng khen của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tặng cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thanh niên Thủ đô nhiệm kỳ 2014 – 2019; Giấy khen của Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương với cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện….

Tuy nhiên, điều khiến Trang tự hào nhất khi làm một tình nguyện viên tuyên truyền vận động hiến máu chính là được góp một phần nhỏ bé giúp thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội về hiến máu và lợi ích tốt đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, cô gái cũng góp phần làm cho Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội trở thành nơi có giá trị, ý nghĩa với người bệnh; tạo ra môi trường cống hiến và rèn luyện lý tưởng cho nhiều bạn trẻ. Vì thế Trang và mỗi cán bộ, hội viên của Hội Thanh niên vận động hiến máu luôn tự ý thức không những phải trau dồi kiến thức kỹ năng trên giảng đường mà còn cả ở ngoài thực tiễn.

“Nhiều người đùa rằng chúng mình đang “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng công tác vận động hiến máu nói riêng, phong trào tình nguyện nói chung mang đến cho người trẻ nhiều cơ hội rèn luyện để trưởng thành. Hơn nữa chúng mình luôn ý thức được vai trò của bản thân với cộng đồng thông qua những việc làm cụ thể thiết thực” – Trang tâm sự.

Cũng với mong muốn ngày càng có nhiều việc làm thiết thực đóng góp cho cộng đồng hơn, Trang luôn không ngừng học hỏi, rèn luyện bản thân. Cô gái trẻ mong muốn từ những việc làm đó sẽ góp phần vào sự phát triển của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội nói riêng, phong trào thanh niên Thủ đô nói chung ngày càng lớn mạnh.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm