Tag

Chuyên gia thương hiệu Ann Dan bật mí bí quyết để bạn gái trẻ hạnh phúc

Văn hóa 09/06/2020 23:01
aa
TTTĐ - Chuyên gia thương hiệu Ann Dan (Hoài Anh) là cái tên đang thu hút sự quan tâm của công chúng. Sự tự tin, năng động cùng những quan điểm sống hiện đại, cởi mở, văn minh của cô đã truyền cảm hứng để nhiều bạn gái trẻ nỗ lực tìm kiếm thành công và hạnh phúc.

Chuyên gia thương hiệu Ann Dan bật mí bí quyết để bạn gái trẻ hạnh phúc

Chuyên gia thương hiệu Ann Dan

Bài liên quan

Quảng Ninh: Khẳng định vị thế, thương hiệu quán quân PCI

Những cây cầu nâng tầm thương hiệu, kết nối bờ vui

Mỗi thanh niên VNPT Hà Nội là một “Đại sứ thương hiệu”

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP trứng gà siêu sạch Ba Huân

Thay vì quan điểm phải cố gắng làm “đẹp lòng” nhiều người, chuyên gia thương hiệu Ann Dan (Hoài Anh) cho rằng điều quan trọng là người phụ nữ phải biết cách yêu bản thân mình trước, từ đó nuôi dưỡng, bồi đắp cho vẻ đẹp thực sự đến từ trí tuệ và trái tim. Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có cuộc trò chuyện cùng chị.

"Nhan sắc" do luyện rèn mà có chứ không phải món quà của thanh xuân

Trong xã hội ngày nay, không khó gì để tìm thấy những người phụ nữ toàn năng vừa xinh đẹp giỏi giang, vừa có chỗ đứng trong xã hội, lại chu toàn trong ứng xử… Nó vừa là động lực, nhưng cũng chính là áp lực cho những người phụ nữ khác khi cố gắng vươn tới sự hoàn hảo. Hoài Anh nghĩ sao về điều này?

- Phụ nữ Việt Nam hiện đại rất giỏi. Bạn không thể ngờ được đâu, trong họ có năng lượng cực lớn, tư duy rất tốt, hành động "siêu" quyết liệt và dứt khoát. Tôi may mắn được tiếp xúc với rất nhiều cô gái trẻ và cả không còn trẻ nhưng vẫn mang những nét tính cách tương đồng như vậy.

Họ biết họ muốn gì, họ cần gì và phải làm những gì để đạt được điều họ muốn. Khác rồi hình ảnh những người phụ nữ yếu đuối nép sau cánh cửa chờ chồng về, phụ nữ hiện nay vừa khéo léo trong giao tiếp, giỏi giang trong công việc lại vô cùng tự tin và xinh đẹp. Đó là thứ "nhan sắc" do luyện rèn mà có, chứ không phải món quà thanh xuân ưu ái ban cho.

Điều đó không phải là áp lực cho các cô gái khác như bạn nghĩ đâu, trái lại đó là hình ảnh để nhiều người hướng tới và noi theo. Nếu như ngày trước, nhiều người không tránh khỏi sự ghen tị khi nhìn thấy một cô gái khác hơn mình thì bây giờ phụ nữ hiện đại vô cùng văn minh và mở lòng. Họ lấy đó làm động lực để tiến lên và làm mọi thứ mạnh mẽ hơn.

Chuyên gia thương hiệu Ann Dan bật mí bí quyết để bạn gái trẻ hạnh phúc

Dù vậy, không phải người đàn ông nào cũng muốn ở cạnh bên một “nữ tướng”. Đó có phải lý do khiến đời sống riêng tư của những người phụ nữ giỏi giang dễ gặp trắc trở, càng ở vị trí cao thì càng cô đơn?

- Bạn biết không, thời thế đã thay đổi nhiều rồi. Đàn ông hay phụ nữ hiện nay đều rất giỏi giang, có chí hướng, chứ không còn như bạn nghĩ nữa đâu. Điều đặc biệt là những người đó thường "hút" nhau. Có rất nhiều cặp đôi gặp nhau trong giai đoạn cả hai đang xây dựng sự nghiệp riêng, hoặc đang cùng nhau xây dựng một doanh nghiệp rồi yêu nhau lúc nào không hay.

Phụ nữ hiện đại không những không khó kiếm tìm hạnh phúc, thậm chí cách yêu của họ cũng rất khác biệt. Bạn sẽ thấy những cặp đôi như tôi vừa kể họ rất thú vị. Họ có thể nói chuyện với nhau cả ngày không chán, vì mơ chung một giấc mơ. Tự tư duy đã "hóa giải" và "bao dung" với những nhỏ mọn thường ngày rồi!

Nhiều người quan niệm, phụ nữ thành công đến đâu mà không có được một tổ ấm hạnh phúc thì vẫn không trọn vẹn. Hoài Anh thấy điều này đúng không?

- Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Có vài cô gái nói với tôi rằng, em đang có sự nghiệp, em tự chủ tài chính, em tự lo được cho mình và gia đình... nên em chẳng cần đàn ông. Ôi cô gái hiện đại, các em đừng nghĩ như vậy! Các em có thể không cần một người chở che ở một thời điểm nào đó - như khi em đang trên con đường gây dựng sự nghiệp - nhưng khi đã có mọi thứ, hãy hẹn hò!

Một người phụ nữ phải gồng gánh cả thế giới cô đơn lắm! Họ không khóc thầm mỗi đêm như người ta vẫn kháo nhau nhé, vì họ quá bận rộn thay vì suy nghĩ vẩn vơ. Nhưng, mỗi khi đến dịp lễ tết, những ngày đặc biệt, họ sẽ cảm nhận rõ sự cô độc ấy. Có nhiều người sẽ làm việc điên cuồng để khỏa lấp nỗi cô đơn đó.

Cơ bản họ không buồn nhưng là bởi không-còn-thời-gian-để-buồn. Tâm hồn, cảm xúc của họ trở nên chai sạn lúc nào không hay... Tôi không tán thưởng điều đó. Muốn đi dài, đi xa thì bản thân bạn phải hạnh phúc trước tiên. Mình không hạnh phúc, chẳng có cách nào lan tỏa sự tích cực cho người khác được.

Cô gái hiện đại, trước tiên hãy học cách yêu bản thân mình

Hằng ngày tiếp xúc với rất nhiều số phận phụ nữ, chứng kiến nhiều giọt nước mắt… Hoài Anh thấy điều gì đã cản trở người phụ nữ đi đến thành công, hạnh phúc?

- Đó là nỗi sợ! Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ phương Đông bị giới hạn bởi quá nhiều thứ: Thời gian, miệng tiếng, sức khỏe... Tôi nhớ một người thầy của tôi từng nói rằng, phụ nữ muốn thành công cần cố gắng gấp 4 lần đàn ông.

Bởi, từ bao lâu người ta vẫn quan niệm: "Đàn ông chí ở bốn phương" - tức họ chỉ cần có sự nghiệp là xong. Tuy nhiên, phụ nữ muốn có sự nghiệp, gia đình phải vẹn tròn đã. Quỹ thời gian của tất cả mọi người đều chỉ có 24 giờ mỗi ngày, đàn ông thì chỉ cần lo sự nghiệp, phụ nữ muốn lo sự nghiệp thì cần sắp xếp abcxyz trước tiên. Rõ ràng là cản trở quá lớn với người phụ nữ rồi!

Chuyên gia thương hiệu Ann Dan bật mí bí quyết để bạn gái trẻ hạnh phúc

Theo Hoài Anh, điều quan trọng nhất mà một người phụ nữ hiện đại cần có là gì?

- Là "yêu bản thân"! Nhiều người luôn mất tự tin vào bản thân bởi họ không yêu bản thân. Họ cảm thấy chưa đủ giỏi, chưa đủ xinh đẹp, chưa đủ tốt để mạnh mẽ lựa chọn và quyết định cuộc đời họ. Đôi khi phụ nữ cứ tập trung quá vào việc người ta đánh giá mình như thế nào mà đánh rơi ước mơ của chính mình.

Tôi thường nói với học viên rằng: "Các em chỉ cần tập trung vào giấc mơ của mình là đủ, đừng bận tâm đến người khác. Khi em đủ tự tin, đủ mạnh mẽ, quyết liệt và cư xử đúng mực, tự khắc người ta sẽ tôn trọng em. Hạnh phúc hay sự nghiệp đều như vậy!"

Hoài Anh có lời khuyên nào dành cho những người phụ nữ bắt đầu bước chân trên con đường tìm kiếm giá trị của chính bản thân mình?

- Hãy học cách yêu bản thân mình trước! Đừng quan tâm nếu da không được trắng, mũi chưa đủ cao, mí mắt chưa đủ rõ, môi chưa đủ hững hờ, vóc dáng chưa đủ cong...

Điều quan trọng nhất, hơn mọi thứ là em phải học yêu những gì em có. Đó là những thứ không-nhất-thiết-phải-thay-đổi. Thứ đẹp nhất không đến từ nhan sắc bên ngoài mà tỏa ra từ trí tuệ và trái tim của em! Hãy dành thời gian, tâm trí, tiền bạc để nuôi dưỡng, bồi đắp cho "vẻ đẹp thực sự" của em.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm