Tag

Chuyện về những phụ nữ đam mê thiện nguyện trên quê hương Hai Bà Trưng

Người Hà Nội 03/03/2022 11:31
aa
TTTĐ - Những người phụ nữ trên quê hương Hai Bà Trưng không chỉ giỏi giang trong công tác, đảm đang việc nhà, mà còn tràn đầy tinh thần sẻ chia dành cho các hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội.

Nâng cao vai trò phụ nữ Thường Tín trong xây dựng quê hương

Thêm nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa vì cộng đồng
Hình ảnh ấn tượng tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Mê Linh năm 2022

Gánh vác trách nhiệm với cộng đồng

Thiện nguyện chưa bao giờ là nhiệm vụ nhẹ nhàng, thậm chí phải gọi là gian nan khi các tình nguyện viên phải đứng giữa áp lực trợ giúp những mảnh đời yếu thế, đồng thời gánh nặng trách nhiệm, lòng tin và tiền bạc của các "Mạnh Thường Quân". Dẫu ý thức được sự khó khăn ấy nhưng Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện huyện Mê Linh vẫn hoạt động tích cực và có nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng từ năm 2014.

CLB Thiện nguyện Mê Linh tặng trang thiết bị y tế, quà hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang
CLB Thiện nguyện Mê Linh tặng trang thiết bị y tế, quà hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang

Cách đây 9 năm, bằng lòng nhân ái của mình, một số thành viên (trong đó có chị Lê Thị Kim Hoa - giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Mê Linh) đã đứng ra thành lập CLB thiện nguyện Mê Linh nhằm giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó. Ngôi nhà yêu thương ấy không ngừng lớn mạnh, có nhiều hoạt động có ý nghĩa, đã đem đến niềm vui, nụ cười cho hàng chục nghìn mảnh đời kém may mắn.

Những ngày đầu, CLB thiện nguyện Mê Linh vỏn vẹn chỉ có 4 thành viên và 15 tình nguyện viên. Đến nay, sau vô vàn nỗ lực, CLB đã có trên 10 thành viên chính thức và gần 100 tình nguyện viên. Mỗi người một hoàn cảnh, một công việc khác nhau, nhưng tất cả đều chung một lòng nhân ái, luôn nhiệt tình trách nhiệm, hết lòng sẻ chia, giúp đỡ những người kém may mắn.

CLB Thiện nguyện Mê Linh trao quà Tết Nhầm dần 2022 cho người có hoàn cảnh khó khăn trong huyện Mê Linh
Trao quà Tết Nhầm dần 2022 cho người có hoàn cảnh khó khăn trong huyện Mê Linh

Chị Lê Thị Kim Hoa chia sẻ: Không ít lần CLB tiếp nhận ủng hộ chỉ có 10.000 - 20.000 nghìn đồng từ những nhà hảo tâm chỉ làm nghề bán vé số, chạy xe ôm. Chúng tôi cảm thấy rưng rưng xúc động và càng cố gắng nhiều hơn nữa. Đến nay, CLB đã vận động được hơn 10.000 lượt ủng hộ của các nhà hảo tâm gần xa với số tiền gần 5 tỷ đồng, hàng chục tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm cứu trợ. Điều đó đồng nghĩa với nhiều người đang rơi vào bế tắc, tuyệt vọng đã được giúp đỡ kịp thời, hàng ngàn mảnh đời, hoàn cảnh khắc khổ từ miền quê xa xôi, heo hút, trên đỉnh đồi, rừng sâu, trong bão lũ, thiên tai có thể nở nụ cười ấm áp".

Quyền năng của sự yêu thương

Được biết, trong thời gian từ năm 2014 đến 2021, CLB thiện nguyện Mê Linh đã trao trên 300 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, quà Tết cho người nghèo và trẻ mồ côi trên địa bàn huyện, tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Đặc biệt, trong năm 2019, CLB trao 20 suất quà cho các bác Hội Bộ đội trường sơn huyện Mê Linh, Hà Nội nhân kỷ niệm 60 năm, tổng trị giá 22 triệu.

CLB Thiện nguyện Mê Linh tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện ĐK huyện Mê Linh
CLB Thiện nguyện Mê Linh tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh

Một trường hợp đáng chú ý là CLB thiện nguyện đã kêu gọi ủng hộ và ngày 25/5/2021 trao tận tay bà Nguyễn Thị Thi vợ ông Đông (ở đội 6, thôn Phù Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) món quà tri ân từ các "Mạnh Thường Quân", nhà hảo tâm trị giá 20 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Thi xúc động chia sẻ: “Trong lúc dịch bệnh nguy hiểm, gia đình khó khăn, chồng bệnh tật quanh năm, đi viện thường xuyên, tôi chưa biết phải xoay sở như thế nào khi trong nhà không còn thứ gì đáng giá để bán chữa bệnh cho chồng. Đúng lúc ấy, CLB thiện nguyện Mê Linh đã mở rộng tấm lòng nhân ái giúp đỡ gia đình để chồng tôi vượt qua bệnh tật. Tôi vô cùng cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của CLB”.

Công tác thiện nguyện của chị Hoa và các thành viên trong CLB chưa bao giờ dừng lại. Mới đây, tháng 1/2022, các thành viên CLB đã trao 33 xuất quà Tết cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật huyện Mê Linh (Hà Nội) và thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với tổng trị giá 23 triệu đồng.

Ngoài các chương trình thiện nguyện tại huyện Mê Linh đầy ý nghĩa, CLB còn nối dài tấm lòng nhân ái đến các tỉnh trên mọi miền Tổ quốc, các vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu vùng xa như: Hà Giang, Phú Thọ, Cao Bằng, Lào Cai, Quảng Bình…

CLB Thiện nguyện Mê Linh trao quà Tết Nhầm Dần 2022 cho học sinh khó khăn của Trường THCS Mê Linh
Hàng trăm phần quà của CLB đến với học sinh khó khăn của trường THCS Mê Linh trong dịp Tết Nhầm Dần 2022

Bằng trái tim luôn ấm nóng, bằng tinh thần thiện nguyện chân thành, CLB đã khởi động chương trình “Chung tay cùng Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch COVID-19”. Theo đó, CLB đã quyên góp được số tiền hơn 80 triệu đồng, cùng rất nhiều mặt hàng, nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho người dân sống trong các khu cách ly tại huyện Việt Yên, Yên Dũng của tỉnh Bắc Giang; Huyện Nậm Pồ, Điện Biên; Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh.

Bên cạnh đó, CLB còn quyên góp, hỗ trợ 3 bệnh viện dã chiến của hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt và công tác chuyên môn (tủ lạnh, đồ bảo hộ, khẩu trang, nước uống bù điện giải...). CLB còn tổ chức bán vải thiều, ổi gây quỹ ủng hộ công tác phòng chống dịch của tỉnh Bắc Giang, tặng 5 triệu đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Mê Linh. Hàng năm, mỗi dip Tết đến xuân về, CLB lại tổ chức những buổi bán lì xì gây quỹ tặng quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn huyện Mê Linh.

Trên quê hương Hai Bà Trưng, nhiệt huyết và tinh thần tận hiến vì cộng đồng lúc nào cũng căng tràn trong mỗi thành viên của CLB thiện nguyện Mê Linh. Nhờ đó, CLB đã và đang tạo được uy tín, niềm tin lớn trong xã hội, trở thành sợi dây kết nối những tấm lòng nhân ái, lan tỏa yêu thương từ thiện tới cộng đồng.

Đọc thêm

Độc đáo nghi thức rước nước tại Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng Người Hà Nội

Độc đáo nghi thức rước nước tại Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng

TTTĐ - Sáng 23/3, Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng đã diễn ra tại đình làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) với nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó, nghi thức rước nước đã thu hút đông đảo du khách theo dõi.
Ứng xử đúng mực để rạp chiếu phim là nơi giải trí văn minh Người Hà Nội

Ứng xử đúng mực để rạp chiếu phim là nơi giải trí văn minh

TTTĐ - Trong cuộc sống hiện đại, rạp chiếu phim là địa điểm giải trí yêu thích của nhiều người dân Hà Nội. Nhiều người lựa chọn đây là nơi để thưởng thức nghệ thuật, thư giãn và hẹn hò... nhưng đây cũng là nơi bộc lộ ý thức, cách ứng xử của chúng ta với những điều đẹp và chưa đẹp.
Nhiều hoạt động đặc sắc đón chờ du khách tại hội làng Bát Tràng Người Hà Nội

Nhiều hoạt động đặc sắc đón chờ du khách tại hội làng Bát Tràng

TTTĐ - Công tác chuẩn bị cho hội làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) đã hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách thập phương tham dự với rất nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong 3 ngày diễn ra lễ hội.
Lễ hội 5 làng Mọc - truyền thống đoàn kết đất Thăng Long Người Hà Nội

Lễ hội 5 làng Mọc - truyền thống đoàn kết đất Thăng Long

TTTĐ - Lễ hội 5 làng Mọc lễ hội vào chính ngày 11 và 12 tháng hai Âm lịch, 5 năm tổ chức đại đám một lần không chỉ là di sản phi vật thể quốc gia độc đáo mà còn là biểu thị của truyền thống đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau đầy thắm thiết của người dân Thăng Long xưa, Hà Nội nay.
Đình Tăng Phúc nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố Người Hà Nội

Đình Tăng Phúc nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố

TTTĐ - Trong dịp Lễ hội truyền thống Xuân Giáp Thìn 2024, Đình Tăng Phúc (Thượng Cát) vinh dự được đón nhận Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố.
Nét văn hóa lành mạnh và tích cực của người Hà Nội Người Hà Nội

Nét văn hóa lành mạnh và tích cực của người Hà Nội

TTTĐ - Trong nhịp sống sôi động và hối hả của Thủ đô Hà Nội, việc tận dụng các thiết bị thể thao nơi công cộng không chỉ là cách rèn luyện sức khỏe mà còn là một phần của văn hóa sống tích cực của người dân. Bằng sự hưởng ứng và tham gia vào các hoạt động tập thể dục, người dân Hà Nội vừa nâng cao sức khỏe của bản thân vừa tạo nên nét đẹp khỏe khoắn, năng động của mảnh đất này.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa văn hóa Hà Nội xưa Người Hà Nội

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa văn hóa Hà Nội xưa

TTTĐ - Với sự cầu kỳ, tinh xảo, độc đáo và mang nhiều đặc trưng của văn hóa Kinh kỳ, tranh truyện Hàng Trống thực sự đã trở thành tinh hóa văn hóa của người Hà Nội xưa để ngày nay chúng ta trân trọng và giữ gìn.
Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ… Người Hà Nội

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…

TTTĐ - Những tình cảm yêu thương sâu nặng dành cho mẹ cha dù chan chứa trong tim không phải người con nào cũng dễ dàng bày tỏ. Đến với “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng”, trong không gian ấm áp đầy tình thân, lời yêu thương, xin lỗi và cả biết ơn được giãi bày như sợi dây vô hình gắn kết tình cảm gia đình thêm bền chặt, lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng…
Đánh thức nét đẹp kiến trúc qua góc nhìn ký họa đô thị Người Hà Nội

Đánh thức nét đẹp kiến trúc qua góc nhìn ký họa đô thị

TTTĐ - Triển lãm “Đánh thức nét đẹp kiến trúc phố Châu Long qua góc nhìn ký họa đô thị” sẽ diễn ra tại Vườn hoa Vạn Xuân (16 - 24/3/2024) và Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã (30/3 - 7/4/2024).
Nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở Người Hà Nội

Nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở

TTTĐ - 100% các thôn, tổ dân phố và cấp xã, phường của thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị đại biểu Nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở năm 2024.
Xem thêm