Tag

"Chuyến xe nhân ái" đã viết tiếp cuộc đời cho nhiều hoàn cảnh khó khăn

Văn hóa 16/09/2021 16:58
aa
TTTĐ - Không có con đường nào dễ dàng, càng khó khăn càng cần một trái tim đầy nhiệt huyết, luôn sẵn sàng trao đi yêu thương. Đó cũng là hành trình của những người làm chương trình nhân đạo xã hội “Chuyến xe nhân ái” từ nhiều năm qua.
Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương” Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9

Cười chảy nước mắt với những trò chơi dân gian trong "Chuyến xe nhân ái"

Hành trình tìm kiếm những hoàn cảnh khó khăn

11 năm phát sóng, “Chuyến xe nhân ái” đã có hành trình dài đi qua các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi chuyến đi mỗi khó khăn nhưng tất cả đều không thể làm chùn bước ê-kíp. Nắng, gió, mưa, bão, đường gồ ghề, bùn lầy, nhà bà con trong hẻm nhỏ, đồng sâu, những đôi chân vẫn tiến bước chưa hề mệt mỏi.

Hình ảnh trong chương trình "Chuyến xe nhân ái"

Có những trường hợp được địa phương giới thiệu, có những trường hợp tự gửi đơn nhờ giúp đỡ và cả những trường hợp ê-kíp chương trình chủ động tìm đến. Bởi ê-kíp sản xuất không chỉ xem đây là nhiệm vụ mà còn là công việc của tình yêu thương, là trách nhiệm vì niềm tin lớn lao của khán giả dành cho chương trình.

Mỗi số phát sóng, mỗi câu chuyện yêu thương

Sau mỗi số phát sóng của “Chuyến xe nhân ái”, khán giả đều dành sự đồng cảm rất lớn cho mỗi hoàn cảnh nhân vật bởi những khoảnh khắc đầy chân thực và đời thường.

Khán giả chắc vẫn còn nhớ anh Nguyễn Văn Trung (An Giang) tham gia “Chuyến xe nhân ái” số phát sóng ngày 28/11/2020 làm việc phụ hồ để nuôi vợ bị hở van tim, tiểu đường 4 năm dài. Mong ước lớn nhất của anh là có số tiền chữa bệnh cho vợ. Và có số vốn nuôi thỏ vì nhà cũng không có đủ diện tích nuôi heo. Tuy hoàn cảnh khó khăn, nhưng ê-kíp đoàn cảm nhận được một gia đình đầm ấm, vợ chồng một lòng một dạ, chung sức vượt qua nghịch cảnh.

Hay anh Đặng Thành Trung (Vĩnh Long) tham gia “Chuyến xe nhân ái” số phát sóng ngày 15/5/2021, vợ bị lao cột sống, chồng phụ hồ ai mướn gì làm nấy. Dẫu anh Trung cũng mang bệnh tiểu đường nhiều năm nhưng người chồng, người cha ấy đã nhường lại phần chữa bệnh cho vợ con. Khó khăn liên tục ập đến nhưng anh chưa bao giờ có ý định cho con nghỉ học.

Ngoài ra, còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác như gia đình chị Bích Trâm và anh Hoàng Anh ở Trà Vinh trong tập phát sóng số 519. Do không có đất đai canh tác, chồng phải đi làm phụ hồ, vợ phải nhận chăn bò thuê nhưng cả hai vẫn chưa bao giờ ngừng cố gắng để kiếm tiền chữa bệnh cho cậu con trai mắc bệnh dị dạng tĩnh mạch - một căn bệnh hiếm gặp cần phải điều trị lâu dài.

Có thể nói, mỗi câu chuyện được chia sẻ từ chương trình “Chuyến xe nhân ái” đó không chỉ là một hoàn cảnh khó khăn mà đó còn là một câu chuyện đời cảm động. Tuy vất vả, cơ cực nhưng họ vẫn không ngừng vươn lên tìm cho mình tia sáng mới. Đó như là một thông điệp đầy nhân văn về sự tích cực, lạc quan giữa khó khăn mà chương trình muốn lan tỏa đến khán giả và cộng đồng.

Trao yêu thương nhận lại yêu thương

Dù hành trình đưa “Chuyến xe nhân ái” đến với bà con khắp tỉnh thành miền Tây rất gian nan, vất vả nhưng cả ê-kíp lại nhận về được những khoảnh khắc ấm lòng, những tình cảm vô giá. Đó là tình cảm yêu quý, bịn rịn của bà con dành cho những người thực hiện chương trình.

Những lời hỏi thăm, nhắn gửi ê-kíp luôn khỏe mạnh, bình an và sẽ đi được thêm nhiều nơi để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. "Chuyến xe nhân ái" sẽ không quên và xem đó là nguồn động lực cho những hành trình không mỏi của chương trình trong tương lai.

Chương trình “Chuyến xe nhân ái” được phát sóng lúc 19h15 thứ bảy hàng tuần trên THVL1.

Xuân Bắc làm thầy giáo trong lớp học đặc biệt đón Trung thu Xuân Bắc làm thầy giáo trong lớp học đặc biệt đón Trung thu
Xuân Bắc trổ tài làm thơ khi dẫn dắt Xuân Bắc trổ tài làm thơ khi dẫn dắt "Vua tiếng Việt"
VTV Awards 2021 thay đổi về thời gian trao giải VTV Awards 2021 thay đổi về thời gian trao giải
Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11
Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới
Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm