Tag

Cô gái 9X "rinh" học bổng ngành Kiến trúc của New Zealand

Nhịp sống trẻ 12/03/2020 16:27
aa
TTTĐ - Với nhiều thành tích nổi bật và kinh nghiệm trong quá trình học tập, công tác, Nguyễn Tố Vi Anh, sinh năm 1991, đã giành được học bổng của Chính phủ New Zealand năm 2020. Đây là học bổng toàn phần bậc thạc sĩ, tiến sĩ trao cho công dân trong khu vực Đông Nam Á và các nước đang phát triển.

Cô gái 9X

Nguyễn Tố Vi Anh

Nguyễn Tố Vi Anh sinh năm 1991, là cựu sinh viên khoa Kiến trúc - Xây dựng, trường Đại học Văn Lang (Thành phố Hồ Chí Minh) khóa học 2009 - 2014. Vi Anh xếp hạng 3/179 sinh viên kiến trúc tốt nghiệp và được đánh giá cao trong thời gian học tập và rèn luyện tại trường.

Cô gái 9X tài năng “có duyên” với những suất học bổng và nhiều giải thưởng. Thời sinh viên, Vi Anh được nhận học bổng rồi trở thành tình nguyện viên của Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát dành cho sinh viên kiến trúc tài năng khu vực phía Nam. Hiện, học bổng cũng đang dần mở rộng ra các tỉnh lân cận và cả nước.

Cô cũng đã từng tham gia cuộc thi vẽ tranh của tổ chức về ngôn ngữ EF Education First và giành giải Nhất với suất học 2 tuần ở Singapore.

Để thực hiện ước mơ học nâng cao trình độ trong lĩnh vực mà mình yêu thích, Nguyễn Tố Vi Anh đã tìm kiếm học bổng du học nước ngoài. Cô gái trẻ đã vượt qua nhiều ứng viên và giành được suất học bổng từ Chính phủ New Zealand Scholarship 2020.

Nguyễn Tố Vi Anh giành học bổng toàn phần New Zealand Scholarship 2020
Nguyễn Tố Vi Anh giành học bổng toàn phần New Zealand Scholarship 2020

Điều đặc biệt là Nguyễn Tố Vi Anh lựa chọn ngành Kiến trúc để xin học bổng, trong khi ngành học này không nằm trong nhóm được ưu tiên. Tuy nhiên, nhờ thuyết phục được Hội đồng giám khảo về đam mê, chứng minh được khả năng và những gì mình sẽ mang về cho đất nước sau khi kết thúc khoá học, Ban giám khảo học bổng New Zealand đã trao cho cô cơ hội.

Đây cũng chính là tính chất mở rộng mà Vi Anh thích nhất của học bổng, mang lại cơ hội cho rất nhiều bạn được nâng cao kiến thức, kỹ năng và thử thách bản thân.

Theo cô gái 9X, nhiều người cho rằng phải thật xuất sắc và đạt nhiều thành tích học tập, công tác mới có thể nhận được học bổng. Tuy nhiên, nếu thành tích trong học tập và công tác chỉ vừa đạt yêu cầu, thì kinh nghiệm và những điều bạn quan sát, học hỏi được từ cuộc sống hàng ngày sẽ mang lại rất nhiều lợi thế.

“Điều quan trọng là chúng ta cần hiểu rõ về học bổng mà mình muốn. Bên cạnh đó, với sự quan tâm giúp đỡ từ gia đình, thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp cũng góp cho mình động lực phấn đấu để thành công”, Nguyễn Tố Vi Anh chia sẻ.

Cô gái cho rằng, muốn giành được học bổng, chúng ta cũng cần tập trung những kỹ năng đang sở hữu như viết luận, thuyết phục, phân tích... để tìm đúng cánh cửa cần chiếc chìa khóa mà bản thân mỗi người đang nắm giữ.

Với chuyên ngành Kiến trúc của mình, Nguyễn Tố Vi Anh nhận thấy nó rất liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu. Hiện nay, khi những tòa nhà chọc trời mọc lên với tốc độ chóng mặt thì lượng CO2 thải ra cũng tỉ lệ thuận với tốc độ phát triển đó. Kiến trúc thế giới đang giải quyết vấn đề này theo hướng cùng tạo ra những công trình thân thiện với môi trường và bền vững trong tương lai.

Nguyễn Tố Vi Anh mong rằng, bằng những kiến thức được học tập trong hai năm tới, khi trở về Việt Nam, cô sẽ có nhiều đóng góp trong lĩnh vực kiến trúc bền vững. Đặc biệt, Vi Anh sẽ cố gắng hiện thực hóa những công trình kiến trúc xanh từ trong nghiên cứu ra ngoài thực tế.

Bài liên quan

Ra mắt sách du kí về hành trình xuyên Ấn của cô gái 9X

Khởi nghiệp từ ý tưởng "không giống ai"

Cô gái 9X giúp dân phân loại, xử lý rác thải

Cô gái 9x mang áo dài Việt Nam đi khắp địa cầu

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm