Tag

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

Văn hóa 27/01/2022 11:21
aa
TTTĐ - Ở tuổi 19 - lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời với bao ước mơ, hoài bão đang mở ra, Đặng Trần Thủy Tiên bất ngờ nhận tin dữ. Vượt qua cú sốc tinh thần, cô sinh viên Đại học Ngoại thương tự nhủ đó chỉ là một thử thách trong cuộc đời mà mình cần vượt qua. Cô gái ấy đã tới "Trạm yêu thương" tự tin kể về hành trình chiến đấu với căn bệnh và lan tỏa nghị lực sống của chính mình như một cách gieo mầm mùa xuân đến với mọi người.
Triển lãm ảnh “Đất nước vào xuân”

Cánh cửa của "Trạm yêu thương" mở ra cùng cô gái Đặng Trần Thủy Tiên với bức ảnh đặc biệt của chính em. Cả người và ảnh đều giống nhau từ ánh mắt tự tin đến nụ cười rạng rỡ, chỉ khác một điều là cô gái trong ảnh … không có tóc.

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân
Đặng Trần Thủy Tiên tại chương trình "Trạm yêu thương"

Không để khán giả phải tò mò, Thủy Tiên bật mí: “Đối với em đó là bức ảnh đẹp nhất, là thời điểm đáng nhớ nhất và cũng là quyết định dũng cảm nhất khi em quyết định cạo tóc để tuyên chiến với căn bệnh ung thư”.

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

Hành trình 500 ngày điều trị, phẫu thuật, hóa trị rồi xạ trị được chính Thủy Tiên kể lại trong "Trạm yêu thương" với bao trạng thái cảm xúc: Từ sợ hãi và sốc khi nhận kết quả tới cảm giác tuyệt vọng, chán nản khi nhìn bản thân tiều tụy sau những đợt truyền hóa chất.

Suốt quãng thời gian điều trị bệnh, Tiên luôn tự động viên mình mỗi ngày. Em có thể cho phép mình buồn, cho phép mình khóc nhưng tuyệt đối không cho phép mình gục ngã. “Vì chỉ cần gục ngã là ung thư sẽ chiến thắng”.

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

Thủy Tiên kể về hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư lúc nào cũng có sự đồng hành của mẹ, của bố và một chiếc cặp quý giá hơn cả túi thần kì của Doaremon mà Tiên gọi là “cặp yêu thương”. Cũng lần đầu tiên trên sóng truyền hình, Tiên mạnh dạn nói ra lời cảm ơn với mẹ, với bố và những người thân bởi những lời yêu thương từ đáy lòng nói ra bao giờ cũng khó.

Chia sẻ với "Trạm yêu thương", Thủy Tiên cho biết quyết định đăng ký dự thi “Duyên dáng Ngoại thương”, là cách mà em muốn lan tỏa tới cộng đồng về tinh thần lạc quan sống, dám đối diện, không bỏ cuộc. Sau đó là hàng loạt dự án: Mặt trời hy vọng - truyền cảm hứng cho các bệnh nhi ung thư; Triển lãm tranh "Biết ơn" với các tác phẩm do chính các bệnh nhi ung thư vẽ; Mang con chữ tới cho các em nhỏ vùng cao và phối hợp với Bệnh viện K tham gia các hoạt động tiếp thêm sức mạnh cho những người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

Chương trình "Trạm yêu thương" đã dành cho Thủy Tiên một món quà đặc biệt với sự xuất hiện đầy bất ngờ của cô bé Chu Ánh Tuyết (15 tuổi) - một bệnh nhân ung thư máu đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Ánh Tuyết mang đến một bức tranh về nụ cười của Thủy Tiên - hình ảnh mà em nhớ nhất về người chị trong những tháng ngày ở bệnh viện K Tân Triều.

Với cô bé, Thủy Tiên là tấm gương, động lực để em phấn đấu mỗi ngày. Nếu kết quả tiến triển tốt đẹp, thì mùa xuân này, em sẽ được ra viện - hoàn thành quá trình điều trị bệnh và bắt đầu một mùa xuân mới với bao niềm vui phía trước.

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

Nhận được quà tặng của "Trạm yêu thương", Thủy Tiên không giữ cho riêng mình. Tiên đã quyết định tặng lại cho Ánh Tuyết và gia đình em Lê Thị Thùy Linh - một bệnh nhân ung thư xương đã mất trong quá trình điều trị cùng Thủy Tiên ở viện K.

Gia đình Thùy Linh hiện tại còn lại anh trai là Lê Văn Thế (học lớp 7) đang sống với mẹ, ông bà ngoại cùng 2 người thân khác nhưng không có sức lao động và đều có vấn đề về tâm thần. Món quà của Thủy Tiên sẽ phần nào giúp Thế trang trải cuộc sống và tiếp tục học tập trong năm tới.

Mùa xuân năm nay sẽ rất đặc biệt với Thủy Tiên, thay vì đón Tết trong bệnh viện, em sẽ được sum họp cùng gia đình ở Hải Phòng. Mùa xuân của Ánh Tuyết và Lê Văn Thế cũng đặc biệt hơn với những món quà đầy yêu thương từ Thủy Tiên.

Nhiều cung bậc cảm xúc, tràn đầy niềm tin cho một năm mới đầy hy vọng phía trước, "Trạm yêu thương - Mùa xuân nho nhỏ" sẽ tiếp tục là điểm hẹn không thể bỏ lỡ trong ngày cuối năm, lúc 10h thứ bảy (29/1) trên kênh VTV1.

"Trạm yêu thương" mang Tết đến sớm với xóm chạy thận
Lan toả những thông điệp sống tích cực với chương trình Lan toả những thông điệp sống tích cực với chương trình "Trạm yêu thương"

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Xem thêm