Tag

Cô gái "mắt cười" học giỏi, yêu hoạt động phong trào

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/08/2021 17:41
aa
TTTĐ - Nguyễn Thị Thùy Dương đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và cấp thành phố Hà Nội hai năm liên tiếp. Cô gái nhỏ nhắn, có “đôi mắt cười” luôn học giỏi, hăng say hoạt động phong trào.
Xinh đẹp, học giỏi và đam mê Đoàn Xinh đẹp, học giỏi và đam mê Đoàn

TTTĐ - Lê Thị Trang Linh luôn học giỏi ở trường đại học và đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Cô còn là thủ ...

Nghị lực của cô học trò khuyết tật Nghị lực của cô học trò khuyết tật

TTTĐ - Chiến thắng số phận bằng nghị lực phi thường - đó là những gì mọi người ấn tượng khi nhắc đến cô học ...

Tấm gương tiêu biểu

Nguyễn Thị Thuỳ Dương là một tấm gương tiêu biểu cho tinh thần hiếu học, cũng như tham gia hoạt động Đoàn – Hội sôi nổi cho sinh viên khoa Du lịch nói riêng và trường Đại học Mở Hà Nội nói chung noi theo.

Năng động, sáng tạo, cô sinh viên được bầu làm Bí thư chi đoàn A1K26, đồng thời tham gia Ban chấp hành Liên chi đoàn, Liên chi hội phó khoa Du lịch và là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Âm nhạc của khoa.

Nguyễn Thị Thuỳ Dương
Nguyễn Thị Thuỳ Dương

Dù đảm nhận “nhiều vai” nhưng Thuỳ Dương vẫn giữ luôn vững thành tích học tập. Cùng với kết quả GPA 3.69, cô sinh viên còn nhiều lần đạt được học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc của nhà trường. Bên cạnh đó, cô góp phần lan toả phong trào nghiên cứu khoa học bằng chính niềm đam mê và thành quả trong công trình của mình. Thuỳ Dương đã đạt giải Nhì nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường, được thầy cô, bạn bè đánh giá cao.

Nguyễn Thị Thuỳ Dương chia sẻ, cô đã tìm hiểu và yêu thích ngành du lịch từ những ngày còn học cấp 3. Ngành này giúp cô thay đổi, tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống. Đến nay, sau 3 năm theo học, cô khẳng định được lựa chọn của bản thân là hoàn toàn đúng đắn. Nữ sinh cho rằng, học du lịch, sau khi ra trường cô sẽ có thể tự xin được việc làm.

Cô gái trẻ
Cô sinh viên luôn tràn đầy năng lượng sống tích cực

Chuyên ngành của Thuỳ Dương học đòi hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng và đặc biệt là thái độ. Bên cạnh áp dụng kiến thức, kỹ năng phục vụ khách hàng thì thái độ vô cùng quan trọng đối với ngành dịch vụ như du lịch. Bởi thế, ngay từ khi trên ghế nhà trường, cô sinh viên đã cực kỳ lưu ý và "trau dồi thái độ" một cách chuẩn mực nhất để sau này làm nghề cho tốt.

Lan tỏa năng lượng sống tích cực

Để có bảng thành tích ngày một dày dặn, bản thân hoàn thiện hơn, Nguyễn Thị Thuỳ Dương đã rất nỗ lực, cố gắng. Cô gái nhỏ nhưng tràn đầy năng lượng sống.

Chia sẻ cách để học tập tốt, Thuỳ Dương cho biết: “Các bạn sinh viên ở trên lớp nên có thói quen ghi chép cẩn thận kiến thức quan trọng, để sau khi ôn thi sẽ tổng hợp lại đơn giản, dễ dàng hơn, không bị tình trạng quá tải phải ôn quá nhiều môn, lượng kiến thức nặng cùng một lúc.

Đối với một số môn, việc học nhóm cũng là một phương pháp hiệu quả. Ngoài ra, mỗi người cần phải trau dồi kỹ năng mềm, tìm tòi, học hỏi phương pháp, công cụ học tập để tối ưu hóa việc học tập... Chúng ta hãy tích cực tham gia các cuộc thi học thuật của khoa, trường tổ chức, đừng ngần ngại mà hãy coi như đó là một cơ hội để tích lũy, trau dồi kiến thức quý báu”.

Thuỳ Dương được nhận nhiều giấy khen của khoa, trường
Thuỳ Dương được nhận nhiều khen thưởng của trường, cũng như Đoàn - Hội các cấp

Còn đối với hoạt động Đoàn – Hội, nữ sinh viên cho rằng, muốn tập hợp được các bạn đoàn kết, đồng lòng tham gia phong trào, người “thủ lĩnh” ngoài tích cực tham gia trước, còn phải là trung tâm gắn kết mọi người. “Khi mình gương mẫu, có tiếng nói, có sức ảnh hưởng nhất định thì các bạn sẽ tin tưởng và thực hiện nhiệm vụ. Mình luôn cố gắng để nắm bắt tâm lý đoàn viên, sinh viên; hoà đồng, trở thành người kết nối các bạn với phong trào”, Nguyễn Thị Thuỳ Dương chia sẻ.

Thùy Dương quan niệm, hãy sống cho hôm nay như ngày cuối của cuộc đời. Cũng bởi châm ngôn sống là vậy, nên cô gái trẻ luôn lạc quan, yêu đời và luôn phấn đấu hết mình, học tập tốt, lan toả năng lượng sống tích cực, sự nhiệt huyết, năng động của mình đến với mọi người.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Xem thêm