Tag

Cô gái xương thủy tinh cao 80cm tạo việc làm cho người khuyết tật

Giải trí 29/04/2022 19:00
aa
TTTĐ - Nguyễn Thị Thu Thương (1983) mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh bẩm sinh nên từ nhỏ mọi sinh hoạt luôn phải phụ thuộc vào mẹ nhưng cô gái ấy đón nhận cuộc sống với tinh thần lạc quan và tích cực. Nhờ đó, Thu Thương không những có một công việc ổn định, mà còn giúp đỡ những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn khác vươn lên trong cuộc sống. Hành trình vượt khó đầy nghị lực của cô gái này sẽ được chia sẻ trong "Trạm yêu thương", chủ đề "Bông hồng thủy tinh", lên sóng lúc 10h00 thứ bảy ngày 30/4 trên kênh VTV1.
Nghị lực và sự quyết tâm của Hà Bích Hảo - cô gái với khát khao “Sống như ánh mặt trời”

Xuất hiện trên chiếc xe lăn, Thu Thương thu hút mọi ánh nhìn không phải do thân hình bé nhỏ với chiều cao 80cm, mà còn bởi sự tự tin khi giới thiệu về bức tranh logo "Trạm yêu thương" của mình.

Cô gái xương thủy tinh cao 80cm tạo việc làm cho người khuyết tật
Chị Thu Thương tại chương trình "Trạm yêu thương"

Làm tranh giấy là công việc giúp chị có thêm niềm tin, nghị lực trong cuộc sống và truyền cảm hứng cho rất nhiều người, đặc biệt là người khuyết tật. Chị Thương cho biết: công việc này đòi hỏi sự tìm tòi, khéo léo, tỉ mỉ làm liên tục từ sáng tới tối, chính vì vậy chị không có thời gian để nghĩ về những điều tiêu cực.

Lý giải về vẻ ngoài, chị Thương tâm sự mình không may mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh, căn bệnh khiến chị không thể ngồi hay đứng mà chỉ nằm hoặc lăn tròn. Tuổi thơ của Thu Thương là những giọt nước mắt đau đớn nối dài vì chỉ cần va chạm nhỏ cũng có thể bị gãy xương và phải nằm bất động trong nhiều tháng.

Cô gái xương thủy tinh cao 80cm tạo việc làm cho người khuyết tật

Chưa bao giờ chị Thương thôi cố gắng, bởi bố mẹ và những người yêu mến xung quanh luôn là động lực khiến chị nỗ lực không ngừng nghỉ. Chị Thương bảo: “Bố mẹ đặt tên tôi là Thương vì mong muốn tôi nhận được tình yêu thương của mọi người và sẽ lan tỏa lòng tốt và tình cảm ấy đến nhiều người khác. Nên ở hoàn cảnh nào tôi cũng sẽ cố gắng hết mình”.

Kể đến khó khăn của mình thì lạc quan, vui vẻ nhưng nhắc đến mẹ thì Thu Thương không ngăn được những giọt nước mắt lăn dài trên má. Năm 2005, chị Thương nghĩ mình cần phải làm việc gì đó để san sẻ bớt gánh nặng trên vai mẹ. Và niềm đam mê với đồ handmade, đặc biệt là tranh giấy được nhen nhóm từ đó. Thu Thương vẫn nhớ như in về sản phẩm đầu tay của mình năm 2004, bán được 27 nghìn đồng khiến hai mẹ con ôm nhau khóc vì hạnh phúc.

Cô gái xương thủy tinh cao 80cm tạo việc làm cho người khuyết tật

Khi công việc làm tranh giấy đã quen thuộc và giúp bản thân có thu nhập ổn định, Thu Thương lại nuôi ước mơ giúp đỡ những người cùng hoàn cảnh. Ban đầu chị Thương mở một cửa hàng nho nhỏ ở Hà Nội, rồi thuê các em khuyết tật, dạy các em làm, đồng thời giúp các em tìm chỗ tiêu thụ sản phẩm.

10 năm làm việc cật lực và chắt chiu những đồng tiền kiếm được, ngày 16/3/2014, Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm Thương Thương ra đời. Với phương châm “Dù mình bị khiếm khuyết nhưng sản phẩm của mình luôn luôn hoàn hảo”, các sản phẩm do chị Thương và các bạn trong Trung tâm không chỉ được khách hàng trong nước ủng hộ mà còn được xuất ra nước ngoài, tới các thị trường lớn như Pháp, Đức, Mỹ…

Khi được hỏi về ước mơ cho bản thân, chị Thương chỉ mong mình có thật nhiều sức khỏe, mở một hội chợ cho các cá nhân, doanh nghiệp của người khuyết tật tham gia quảng bá sản phẩm của mình. Món quà của "Trạm yêu thương" sẽ phần nào giúp Thu Thương biến mong ước đó thành hiện thực.

Cô gái xương thủy tinh cao 80cm tạo việc làm cho người khuyết tật

Trong phần cuối của chương trình, "Trạm yêu thương" còn gửi tới khán giả món quà đặc biệt với sự đồng hành của MC Bảo An. Đó là hành trình đến một sự kiện ý nghĩa nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 cùng thông điệp nhân văn mà chị Thu Thương dành riêng cho những người có hoàn cảnh giống mình.

Câu chuyện về hành trình vượt khó của cô gái xương thủy tinh Thu Thương với ước mơ tạo mái ấm cho người khuyết tật sẽ được kể lại trong "Trạm yêu thương" chủ đề “Bông hồng thủy tinh”, lên sóng lúc 10h00 thứ bảy ngày 30/4 trên kênh VTV1.

Nhiều chương trình ý nghĩa trong Lễ phát động Tháng Công nhân tỉnh Bắc Kạn Nhiều chương trình ý nghĩa trong Lễ phát động Tháng Công nhân tỉnh Bắc Kạn
Chương trình “Sinh con, sinh cha” đến với hơn 500 phụ huynh, trẻ em tỉnh Quảng Nam Chương trình “Sinh con, sinh cha” đến với hơn 500 phụ huynh, trẻ em tỉnh Quảng Nam
Khởi động chương trình English Champion 2022 Khởi động chương trình English Champion 2022

Đọc thêm

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN Văn hóa

Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN

TTTĐ - Tại sự kiện Bông hồng vàng ASEAN được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, doanh nhân Xuân Thanh - vợ ca sĩ Tuấn Anh vinh dự đón nhận cúp vinh danh TOP 5 đại sứ Bông hồng vàng ASEAN 2024.
TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa Giải trí

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Xem thêm