Tag

Cô giáo giúp học sinh có nhiều kỹ năng mềm từ những dự án nước ngoài

Giáo dục 18/11/2021 09:04
aa
TTTĐ - Kết nối được nhiều dự án nước ngoài cho học sinh trải nghiệm những kỹ năng mềm; hoạt động “Speak Up - 2 phút tiếng Anh mỗi ngày” để học sinh ghi nhật ký bằng lời, qua đó ôn luyện tiếng Anh… đó là 2 trong nhiều việc mà cô giáo trẻ Nguyễn Thị Sinh, tại trường THPT Dân lập Lomonoxop đã và đang thực hiện.
Cô giáo dạy Văn trong mắt học sinh Toán Cô giáo đa tài sáng tạo để việc học trở nên dễ dàng hơn Cô giáo thổi đam mê cho học sinh yêu môn Hóa học

Thay đổi từ trong suy nghĩ

Là cô giáo dạy môn tiếng Anh, cô Nguyễn Thị Sinh luôn cố gắng tìm tòi và đổi mới các phương pháp dạy và học để học sinh được tiếp cận dưới nhiều hình thức đa dạng và thú vị khác nhau.

Trong những năm gần đây, cô giáo đã kết nối các cuộc thi có yếu tố nước ngoài, những chương trình học bổng của nhiều nước khác nhau và không ít cuộc thi khởi nghiệp nhằm thỏa sức học hỏi và sáng tạo của học sinh.

Cô giáo trẻ dạy Anh văn Nguyễn Thị Sinh
Cô giáo trẻ dạy Anh văn Nguyễn Thị Sinh

Với mong muốn học sinh của mình học tiếng Anh không chỉ để trả bài cho những giờ kiểm tra trên lớp, mà còn có thể áp dụng được cho chính cuộc sống của mình, cô Sinh đã kết nối nhiều dự án, thông qua đó khiến cho các bạn có động lực học ngoại ngữ tốt hơn.

Tháng 8/2021, cô Sinh đã kết nối học sinh của mình với cuộc thi khởi nghiệp bằng tiếng Anh. Cô cũng đã xin được học bổng 100% khóa học quản trị kinh doanh ở Singapore. Để làm dự án đó, học sinh được cung cấp 2 buổi đào tạo về kĩ năng, các vấn đề như “Làm thế nào viết được một dự án để xin tài trợ”, “Làm thế nào để trình bày dự án với ban giám khảo”, điều này giống như việc đi gọi vốn ở chương trình Shark Tank Việt Nam. Qua trải nghiệm đó, các bạn học sinh có được những kĩ năng, kiến thức, kinh nghiệm về tài chính, về kinh tế, về việc quản trị doanh nghiệp ra sao, đánh giá kết quả dự án như thế nào.

Cô Sinh (Áo đỏ hàng đầu) đi học thạc sĩ và làm tình nguyện viên ở International Office của trường Nottingham Trent Uni
Cô Sinh (Áo đỏ hàng đầu) đi học thạc sĩ và làm tình nguyện viên ở International Office của trường Nottingham Trent Uni

Cô Sinh tâm sự: “Việc được tham gia vào dự án, cơ hội như vậy giúp các bạn đều tự rút ra được kinh nghiệm cho mình. Quá trình mà mình giúp đỡ học sinh, cũng đi từ kinh nghiệm bản thân ra, thay vì trước kia nói khó lắm, không làm được, thì bây giờ mình đã có thể thay đổi, rằng mình hoàn toàn có thế làm được. Đó chính suy nghĩ mà mình muốn học sinh tư duy. Có thể bạn sinh ra không phải giỏi nhất nhưng chúng ta đều có cơ hội trải nghiệm và học tập”.

Nhóm nghiên cứu khoa học cô Sinh đồng hành
Nhóm nghiên cứu khoa học mà cô Sinh đồng hành

Cùng trong năm, cô giáo trẻ đã hướng dẫn 6 nhóm tham gia các cuộc thi về nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực sáng tạo sáng chế ở bên Anh, Canada, Ba Lan, Rumani, Indonesia. Sau khi tham gia các dự án, học sinh đã có thêm nhiều kĩ năng như đứng trước đám đông trình bày dự án, tiếng Anh chuyên ngành được nâng cao và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trong quá trình thực hiện dự án của mình.

Nhật ký bằng lời từ “Speak Up - 2 phút tiếng anh mỗi ngày”

Trong năm 2020, cô Nguyễn Thị Sinh đã phát động một sự kiện mang tên “Speak Up - 2 phút tiếng anh mỗi ngày”. Hoạt động này các bạn học sinh sẽ nói và chia sẻ mọi thứ bằng tiếng Anh mỗi ngày. Đó có thể là những bí mật khó diễn đạt bằng tiếng Việt, những câu chuyện hằng ngày… trên một trang web giáo dục nhằm luyện nói cho các em.

Cô Sinh tại hội đồng xét duyệt “Giải thưởng nhà giáo tâm huyết, sáng tạo”
Cô Sinh tại hội đồng xét duyệt “Giải thưởng nhà giáo tâm huyết, sáng tạo”

Sau một năm phát động ứng dụng này với 70 học sinh trong 2 lớp 6, đã có gần 3.000 video được up lên trang web. Bản thân các bạn nhỏ cũng nhận ra những sự khác biệt rõ rệt giữa clip đầu tiên và clip sau 6 tháng hoặc 9 tháng. Hiện tại, nội dung các bạn nhỏ chia sẻ thoải mái hơn, tự tin hơn và nói được thành thạo, điều đó giống như việc viết nhật ký bằng lời.

Năm 2021, cô Sinh cũng ứng dụng một phần mềm mang tên là “Tiến trình đọc”, đây là một ứng dụng của Microsoft để giúp học sinh nâng cao khả năng phát âm của mình.

Cô Sinh nhận thưởng Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo
Cô Sinh nhận thưởng Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo

Không chỉ vậy, cô Sinh còn có một kênh Youtobe mang tên “Cô Sinh tiếng Anh”. Trên kênh này, cô giáo trẻ đã chia sẻ những trải nghiệm khi học tiếng Anh hay những công nghệ, ứng dụng trong quá trình giảng dạy, để lan toả cho học sinh, đông nghiệp. Đây cũng là nơi để cô giáo trẻ tự học hỏi, hoàn thiện bản thân, qua sự chỉn chu của từng video khi đăng tải.

Ngày 20/11 đang đến gần, có rất nhiều lời chúc từ học trò gửi tới cô giáo trẻ: “Cảm ơn cô vì đã giúp con có động lực học và tiến bộ lên rất nhiều”, “Cô đã giúp con cải thiện điểm số rất nhiều, cảm ơn cô vì đã đồng hành cùng chúng con, con yêu cô”... Những lời chúc này chính là động lực để cô giáo Anh văn xinh đẹp cố gắng phấn đấu hơn nữa trên chặng đường trồng người của mình.

Đọc thêm

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Xem thêm