Tag

Cô giáo kiêm “chị Hằng” cùng học sinh phá cỗ Trung thu online

Giáo dục 19/09/2021 20:49
aa
TTTĐ - Để học sinh hiểu ý nghĩa của Tết Trung thu, cô giáo vừa làm chị Hằng, vừa làm MC và cũng là nghệ nhân hướng dẫn học sinh làm đồ chơi, mặt nạ, đèn lồng… Cả lớp cùng phá cỗ Trung thu vui vẻ dù là qua hình thức online.
Hà Đông: “Áo xanh” vào bếp làm bánh Trung thu gửi tặng thiếu nhi “Trung thu mùa Covid-19” đến với các em nhỏ mồ côi, khuyết tật Tấm lòng áo xanh – quà Trung thu tặng thiếu nhi khó khăn xã Hoàng Diệu

Trung thu nhưng không rước đèn

Hằng năm, vào Tết Trung thu, trường Tiểu học Kim Đồng (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) thường tổ chức những hoạt động thú vị và ý nghĩa cho học sinh. Tuy nhiên năm 2021 do tình hình dịch bệnh phức tạp nên các bạn nhỏ không được trực tiếp phá cỗ, vui chơi nữa, mà thay vào đó là các hoạt động đón trung thu trên nền tảng Zoom.

Cô Bùi Thị Thu Hoài, giáo viên lớp 1A2, trường Tiểu học Kim Đồng chia sẻ: “Dù là tổ chức online nhưng cô giáo và các phụ huynh luôn hỗ trợ tốt nhất có thể để đem đến cho các con một Trung thu ý nghĩa. Trong buổi phá cỗ, tôi đã tổ chức nhiều trò chơi cho học sinh, phần thưởng mỗi con nhận được sẽ quyên góp để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này sẽ giúp các con hiểu được ý nghĩa của ngày lễ Trung thu và phần nào chung tay đóng góp phòng chống dịch bệnh, chia sẻ với người khó khăn hơn mình”.

Cô giáo kiêm “chị Hằng” cùng học sinh phá cỗ Trung thu online
Nhiều ý tưởng để học sinh đón Tết Trung thu của giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng

Trung thu online đặc biệt năm nay với các bạn lớp 2 cũng thật ấn tượng. Cô Diệu Linh, giáo viên lớp 2, trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: “Lễ Trung thu trực tuyến lần này khá là đặc biệt, dù chưa được gặp mặt nhau nhưng vẫn lan tỏa được tình yêu thương tới các con. Cô giáo vừa là MC, kiêm luôn chị Hằng, dẫn dắt chương trình… tạo nên cho các con sự thú vị, háo hức”.

“Kịch bản của tôi chia làm 2 phần. Phần 1 sẽ chiếu những video ngắn, kể truyện… giúp các con hiểu về ý nghĩa của ngày Trung thu và gửi những lời yêu thương đến với cha mẹ. Phần 2 sẽ tổ chức trò chơi và hướng dẫn các con làm đồ handmade tại nhà. Nhiều trò hay ở quizizz, kahoot… làm các bạn nhỏ hứng thú và sôi nổi hơn.

Tôi cũng khuyến khích các bạn học sinh tự làm sản phẩm handmade, có thể là bánh Trung thu, đèn lồng, mặt nạ... Các bạn sẽ tự chuẩn bị những bài hát, hay câu chuyện nhỏ để góp vui cùng cả lớp”, cô Đỗ Thu Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A7, trường Tiểu học Kim Đồng chia sẻ về sự chuẩn bị cho lễ Trung thu của lớp mình.

BCH Công đoàn cùng cô giáo TPT Hoa Lê thay mặt HĐĐ Quận trao tặng những suất quà yêu thương đến tay từng PHHS
Đại diện trường Tiểu học Kim Đồng cùng Hội đồng Đội quận Ba Đình trao tặng những suất quà yêu thương đến học sinh

Mang yêu thương đến với học sinh khó khăn

Được biết, để tổ chức một buổi lễ Trung thu online vui vẻ cho các con, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã hỗ trợ mỗi lớp 500 nghìn để cô giáo cùng các phụ huynh tổ chức, hướng dẫn các con làm một mâm cỗ đủ đầy và ý nghĩa...

Ngoài tổ chức các hoạt động Trung thu qua màn ảnh nhỏ cho các con, trường Tiểu học Kim Đồng còn phối hợp với Hội đồng Đội quận Ba Đình trao những phần quà ý nghĩa, động viên các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

Các thầy, cô giáo đã đến nhà riêng, trao quà tận tay các em nhỏ; Đồng thời động viên, hỏi thăm tình hình học tập, sức khỏe để các em cảm nhận được sự yêu thương và ấm áp trong dịp lễ Trung thu đặc biệt này.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thắng - Chủ tịch Hội đồng Đội - Bí thư Quận Đoàn Ba Đình cùng các Cô giáo Tổng phụ trách làm bánh trung thu, tặng HS có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thắng, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Ba Đình cùng các cô giáo Tổng phụ trách làm bánh Trung thu, tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ trao quà, trường Tiểu học Kim Đồng cùng Hội đồng đội quận Ba Đình còn tổ chức dự án đầy ý nghĩa “Bánh Trung thu cho em”. Chỉ trong một ngày (17/9) đã có 700 suất quà được trao cho các học sinh. Dự án đã lan tỏa được tình yêu thương, lòng nhân ái đến với các em nhỏ trong Tết đoàn viên.

Đọc thêm

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10

TTTĐ - Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ký ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập Giáo dục

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Xem thêm