Tag

Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/11/2022 12:09
aa
TTTĐ – Với tình yêu nghề, mến trẻ, gần gũi và thấu hiểu học sinh, cô giáo Bùi Thị Tuyết Mai, giáo viên, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Thị trấn Phùng (Đan Phượng, Hà Nội) luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của học sinh và phụ huynh.
Cô giáo tiểu học với những mô hình lớp học hiện đại mang tên các loài hoa Cô giáo - người mẹ - người bạn của trẻ down, tự kỷ… Cô giáo Nghĩa - người luôn ở phía sau những vinh quang

Cống hiến trên mảnh đất quê hương

Sức trẻ, sự nhiệt tình và luôn tràn đầy năng lượng đã trở thành “thương hiệu” cô Tuyết Mai trong mắt mọi người. Suốt hành trình 13 năm đứng trên bục giảng, ngọn lửa nhiệt huyết, sáng tạo với nghề chưa bao giờ ngừng tắt trong cô giáo.

Sinh ra và lớn lên tại Thị trấn Phùng (Đan Phượng), năm 2008, cô Mai tốt nghiệp ngành Sư phạm Âm nhạc, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây. Năm 2009, cô gái trẻ quyết định trở về cống hiến tại quê hương. Khi ấy, cô Tuyết Mai được phân công giảng dạy và làm giáo viên Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh tại Trường Tiểu học Thọ Xuân (Đan Phượng). Năm 2021, cô được được điều động về công tác tại Trường Tiểu học Thị trấn Phùng (Đan Phượng).

Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em
Cô Mai bên học trò

Bên cạnh chuyên môn âm nhạc, cô giáo sinh năm 1987 còn có khiếu dẫn chương trình vô cùng cuốn hút. “Tận dụng những năng khiếu sẵn có, tôi hướng tới việc nghiên cứu thêm các tài liệu, sáng tạo, đổi mới trong công tác giảng dạy và các hoạt động Đội của trường. Đặc biệt, việc học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo, internet… đã giúp tôi nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội.”, cô Mai chia sẻ.

Hết lòng vì đàn em thân yêu

Trên cương vị một giáo viên Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, công việc của cô Mai được mọi người gọi vui là “đi sớm, về muộn”. Cô giáo thường đến trường sớm nhất nhưng trở về khi đã muộn để có thể theo dõi nề nếp và rèn ý thức tư giác cho các em học sinh.

Trong quá trình công tác, cô Tuyết Mai thường xuyên tổ chức những sân chơi cùng các hoạt động ý nghĩa, giúp mỗi ngày đến trường của các em học sinh là một ngày vui. Điển hình như hội thi “An toàn giao thông”, “Vui hội trăng rằm”, “Rung chuông vàng”, “Ngày hội thiếu nhi vui khoẻ”… Các hội thi đã thu hút được rất nhiều đội viên, sao nhi đồng tham gia. Những hoạt động này không chỉ giúp các em có thêm nhiều kiến thức mà còn rèn cho các mầm non tương lai của đất nước sự mạnh dạn, hòa đồng, tự tin trong cuộc sống.

Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em
Nữ Tổng phụ trách điều hành hoạt động tại trường

Không những vậy, nữ Tổng phụ trách Đội còn lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh như kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích ,và chống đuối nước, tự bảo vệ bản thân, chống xâm hại tình dục… bằng nhiều hình thức sinh động khác nhau.

Cô giáo Mai còn đặc biệt quan tâm đến việc nêu gương người tốt – việc tốt, nêu gương trong phong trào “Nói lời hay – Làm việc tốt”, “Nhặt được của rơi – Trả người đánh mất”. Tất cả các hoạt động đó gắn liền với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc.

Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em
Cô Tổng dịu hiền trong mắt đàn em thân yêu

Trò chuyện với phóng viên, cô Tuyết Mai bày tỏ: “Niềm đam mê công tác đội cùng với tình yêu thương học trò đã giúp tôi luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của liên đội, trở thành tấm gương sáng trong công tác Đội và nghành giáo dục địa phương”.

Dưới sự dìu dắt của nữ giáo viên, các liên đội nơi cô đã và đang công tác đã gặt hái nhiều thành tích, được TW Đoàn, Trung Ương Đội, Thành Đoàn Hà Nội và Huyện Đoàn Đan Phượng tặng bằng khen, giấy khen; được TW Đoàn và Thành đoàn Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc

Cá nhân cô Tuyết Mai liên tục nhận được Bằng khen của TW Đoàn, Hội đồng Đội TW, bằng khen từ Thành đoàn Hà Nội. Ghi nhận những nỗ lực của cô giáo trường Tiểu học Thị trấn Phùng, năm học 2021- 2022, cô giáo Tuyết Mai vinh dự được Hội đồng Đội Trung ương tặng thưởng Huy hiệu phụ trách Đội giỏi cùng danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô” năm 2021. Năm nay, cô Mai là 1 trong 8 đề cử giải thưởng “Cánh én Hồng năm 2022” – Cụm Đồng bằng Sông Hồng. Đây là giải thưởng do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức xét chọn, dành cho các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc cả nước.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm