Tag

Cô giáo trường làng khiến môn Ngữ văn không còn nhàm chán

Giáo dục 05/12/2022 12:11
aa
TTTĐ - Không ngừng tự học hỏi, đổi mới phương pháp dạy học cô Đặng Thị Quỳnh Hương, giáo viên trường THCS Phú Nam An (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã khiến mỗi giờ học Văn với học sinh trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.
Nâng cao chất lượng dạy và học môn Đạo đức ở bậc Tiểu học “Giáo viên không chỉ truyền thụ kiến thức, mà còn dạy học sinh cách làm người” Trao kiến thức cho học sinh tiểu học bằng các dự án nghệ thuật

Không ngừng nỗ lực, học hỏi, cô là giáo viên dạy giỏi được học sinh tin yêu, phụ huynh quý trọng.

Cô Đặng Thị Quỳnh Hương chia sẻ: “Ngay từ những ngày còn nhỏ, khi được cắp sách đến trường, tôi đã có ước mơ được trở thành một cô giáo. Hình ảnh người giáo viên thật đẹp khi được đứng trên bục giảng, truyền tải kiến thức đến học sinh thân yêu.

Những ý nghĩ ấy lưu giữ mãi trong tâm trí tôi đến tận giờ phút này và tôi luôn mong muốn được góp một phần nhỏ vào sự nghiệp trồng người, giúp các em học sinh vươn tới ước mơ của mình”.

Cô giáo trường làng khiến môn Ngữ văn không còn nhàm chán
Cô Đặng Thị Quỳnh Hương và các em học sinh lớp 7A trường THCS Phú Nam An

Tốt nghiệp khoa Sư phạm Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 năm 2016, với nhiều ước mơ, hoài bão của một cô giáo trẻ, cô Đặng Thị Quỳnh Hương về nhận công tác tại trường THCS Phú Nam An.

Đến nay, cô Hương đã có 6 năm đứng trên bục giảng. Bao nhiêu năm gắn bó với nghề là bấy nhiêu năm cô Hương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cô luôn không ngừng học hỏi, tìm tòi, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu trở thành một nhà giáo gương mẫu, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

“Với tôi, dạy học Ngữ văn không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn mong muốn học sinh có tấm lòng nhân ái, trở thành những con người có ích cho xã hội”, cô Hương chia sẻ.

Vì vậy, trong mỗi tiết học cô thường liên hệ bài học đến những điều gần gũi, gắn bó, sát với thực tế cuộc sống, khuyến khích học sinh tương tác với giáo viên và các bạn trong lớp để không khí học tập thực sự thoải mái, tạo hứng thú, đam mê học tập cho các em. Mỗi trang giáo án, mỗi bài giảng của cô Hương đều rất thu hút, tạo sự hấp dẫn thú vị đối với học sinh. Tất cả thể hiện cái tâm, cái tình cô dành cho học trò thân yêu của mình.

Em Nguyễn Vân Anh, học sinh lớp 9B, trường THCS Phú Nam An tâm sự: “Qua những tiết học của cô Hương, chúng em đã biết được thêm nhiều kiến thức bổ ích. Mỗi tiết học của cô đều sinh động, dễ hiểu và chúng em đã học hỏi được rất nhiều từ những kiến thức mà cô truyền đạt”.

Để trở thành tấm gương cho các em học sinh noi theo, cô Hương luôn nỗ lực, tìm tòi học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực người học; lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp để nâng cao chất lượng giảng dạy cho học sinh.

Cô giáo trường làng khiến môn Ngữ văn không còn nhàm chán
Cô Hương hướng dẫn các em học sinh làm bài

Trong các tiết học, cô cũng thường xuyên đổi mới phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin để cho các em cảm thấy giờ học của mình không còn nhàm chán. Học trò nhờ vậy mà luôn cảm thấy hứng thú với mỗi tiết học, hiểu bài nhanh và nhớ kiến thức lâu hơn.

Ngoài ra, cô còn thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do cấp trên tổ chức để học tập các phương pháp giảng dạy mới, thích ứng với các chương trình giáo dục đổi mới hiện nay. Cô đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được triển khai và áp dụng đạt hiệu quả, được ngành Giáo dục đánh giá cao.

Kiến thức chuyên môn vững vàng, cô Hương được giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ Văn cho đội tuyển của trường THCS Phú Nam An. Đã có nhiều em đạt giải trong kỳ thi cấp huyện và có học sinh vào đội tuyển dự thi cấp thành phố. Ngoài việc bồi dưỡng học sinh giỏi, cô Hương còn dạy và ôn tập cho các em học sinh lớp 9 thi vào lớp 10 môn Ngữ văn đạt hiệu quả cao, điều đó đã góp phần không nhỏ trong chất lượng chung của trường Trung học cơ sở Phú Nam An.

Cô giáo Nguyễn Thị Thực - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Phú Nam An nhận xét: "Cô giáo Đặng Thị Quỳnh Hương là một cô giáo trẻ, có chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề, cô Hương thường xuyên học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đã có nhiều thành tích trong công tác dạy học, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và công tác ôn tập cho học sinh thi vào lớp 10”.

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng cô giáo Đặng Thị Quỳnh Hương hàng năm đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường và đã đạt giải ba trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện môn Ngữ Văn, đạt danh hiệu lao động tiên tiến cấp huyện.

Đọc thêm

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Xem thêm