Tag

Có hẹn với Sơn Tây dip nghỉ lễ 2/9

Du lịch 31/08/2022 17:27
aa
TTTĐ - Du khách có nhiều lựa chọn cho chương trình du lich, tham quan, nghỉ dưỡng tại thị xã Sơn Tây trong dịp nghỉ mừng Quốc khánh 2/9.
Nghệ sỹ Xuân Bắc và Tự Long sẽ vui Tết Trung thu cùng người dân thị xã Sơn Tây

Điểm đến của văn hóa và truyền thống

Sơn Tây xưa là một trong “tứ trấn”, nằm ở phía Tây kinh thành Thăng Long, còn gọi là trấn Đoài với vị thế đã từng là thủ phủ xứ Đoài xưa, là đô thị cổ được hình thành từ thế kỷ XV. Trong tâm thức của đa số người Việt, thị xã Sơn Tây được mệnh danh là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, “đất hai vua”.

Trầm tích văn hóa là nét đặc sắc của vùng đất này với với 244 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có 19 di tích và 1 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, tiêu biểu như: Đền Và, chùa Mía, đình Phùng Hưng, đền và lăng Ngô Quyền, Văn miếu Sơn Tây, Thành cổ Sơn Tây, làng cổ Đường Lâm…

Ông Nguyễn Đăng Thạo - Trưởng ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm, Phó ban Thường trực Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây thông tin, Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài sẽ tập trung khai thác tiềm năng du lịch văn hóa kết hợp với các điểm du lịch nghỉ dưỡng, tr
Thành cổ Sơn Tây lung linh về đêm

Thời gian qua, thị xã Sơn Tây đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm khai thác và phát huy hiệu quả các tiềm năng về điều kiện tự nhiên, văn hóa - xã hội, lịch sử truyền thống và nguồn lực con người cho phát triển kinh tế - xã hội; Đặc biệt là phát triển kinh tế du lịch, trong đó chú trọng các mô hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, gắn với du lịch tâm linh, văn hóa và trải nghiệm nhằm phát huy các giá trị văn hóa để phát triển du lịch, dịch vụ và kinh tế đô thị của thị xã.

Mới đây, thị xã Sơn Tây đã khai trương năm du lịch "Về Sơn Tây - về miền di sản". Trong đó, tuyến phố đi bộ quanh thành cổ Sơn Tây được coi là điểm nhấn mới mẻ, sáng tạo. Được biết, thị xã Sơn Tây xác định hoạt động tuyến phố đi bộ là điểm nhấn trong năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2022 và sẽ là tiền đề bứt phá, khơi dậy tiềm lực to lớn cho sự phát triển của thị xã, đặc biệt là phát triển kinh tế đêm gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu cùng với phát huy tiềm năng khu du lịch địa phương.

Trò chơi dân gian tại phố đi bộ Sơn Tây
Trò chơi dân gian tại phố đi bộ Sơn Tây

Đồng chí Trần Anh Tuấn, Bí thư Thị ủy Sơn Tây, cho hay: “Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây là một trong 4 tuyến phố đi bộ của TP Hà Nội khi đưa vào hoạt động sẽ phát huy lợi thế của di tích thành cổ.

Tuyến phố kết hợp với các tuyến phố nội thị, các công trình văn hóa khu vực trung tâm nhằm tạo ra một không gian văn hóa cộng đồng xung quanh tòa thành 200 năm tuổi uy nghi và cổ kính; Đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giao lưu văn hóa, vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực của Nhân dân địa phương và khách du lịch đến Sơn Tây mỗi dịp cuối tuần.

Từ đó, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của thị xã và bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá xứ Đoài”.

Ban tổ chức tuyến phố cũng sẽ phối hợp với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây) đưa các đoàn văn hóa văn nghệ của đơn vị đến giới thiệu, quảng bá về văn hóa các dân tộc tại phố đi bộ, tạo thêm nhiều màu sắc văn hóa hấp dẫn.

Ngoài ra, vào sáng Chủ nhật hằng tuần, tuyến phố sẽ tiếp tục có các hoạt động triển lãm, tổ chức các gian hàng ẩm thực, trưng bày sản phẩm OCOP, thể thao đường phố.

Kết hợp trải nghiệm với nghỉ dưỡng

Bên cạnh tuyến phố đi bộ, hiện nay, thị xã Sơn Tây cũng có thêm nhiều địa điểm thu hút đông khách tham quan như: Chùa Khai Nguyên, đền Măng Sơn, chùa Linh Thông… Đặc biệt là sự kết nối giữa các điểm tham quan du lịch tín ngưỡng với hệ thống nhà hàng, resort kinh doanh dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến địa bàn.

làng cổ ở Đường Lâm được xếp hạng “Di tích kiến trúc- nghệ thuật cấp quốc gia
Làng cổ ở Đường Lâm được xếp hạng “Di tích kiến trúc - nghệ thuật cấp quốc gia"

Đặc biệt, Sơn Tây đang sở hữu làng cổ Đường Lâm, ngôi làng cổ được đánh giá là “độc nhất vô nhị” của cả nước, nơi đã và đang bảo tồn được tương đối đầy đủ nét văn hóa của vùng văn minh châu thổ sông Hồng.

Làng cổ Đường Lâm hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn để níu chân du khách khi tại đây có 21 di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với các danh nhân, anh hùng dân tộc. Trong làng, còn rất nhiều ngôi nhà cổ được làm bằng đá ong độc đáo có tuổi đời hơn 100 năm.

Những năm gần đây, nhiều ngôi nhà cổ ở Đường Lâm được phát triển thành những “homestay” để đón khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nhà cổ ở đây vẫn giữ được gần như nguyên trạng những nét cổ kính, mang đến sức hút rất lớn cho khách du lịch.

Khu du lịch Đồng Mô
Khu du lịch Đồng Mô

Ông Nguyễn Đăng Thạo, Phó ban Quản lý phố đi bộ Sơn Tây gợi ý: "Du khách có nhiều lựa chọn khi đến với Sơn Tây dịp nghỉ lễ mừng Quốc Khánh 2/9. Họ có thể ngắm phố đi bộ Sơn Tây, sau đó tự do cắm trại tại thành cổ hoặc cũng có thể cắm trại, nghỉ lại các địa điểm như hồ Đồng Mô, hồ Xuân Khánh, ngắm hoàng hôn, đi thăm cụ rùa mai mềm.

Du khách sẽ có cơ hội chèo thuyền trên hồ, trải nghiệm ẩm thực, cá hồ Đồng Mô hay lựa chọn là tham quan các di tích lịch sử như thành cổ Sơn Tây, làng cổ Đường Lâm, lăng Phùng Hưng - Ngô Quyền...".

Đọc thêm

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ Du lịch

Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bạn là một người có sở thích đi du lịch chắc chắn sẽ đang tìm kiếm những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận. Đây là một vùng đất xinh đẹp của Việt Nam với rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch hàng năm. Hãy cùng OKVIP tham khảo những địa điểm lý tưởng cho một chuyến hành trình trong mơ của bạn nhé!
ALMA được vinh danh Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc 2023 Du lịch

ALMA được vinh danh Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc 2023

TTTĐ - Khu nghỉ dưỡng ALMA vinh dự được xướng tên vào danh sách Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc trong lễ vinh danh thương hiệu bất động sản hàng đầu năm 2023 - 2024 do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức.
Xem thêm