Tag

"Cơ hội cho ai" - ứng viên được chốt lương 50 triệu đồng, phá kỷ lục mùa 1

Giải trí 07/11/2020 23:01
aa
TTTĐ - Tập đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế về việc làm “Cơ hội cho ai? – Whose chance?” vừa lên sóng vào lúc 12h ngày 7/11/2020 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.
"Cơ hội cho ai - Whose chance" mùa 2: Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên được xác lập kỷ lục Việt Nam

Tập 1 chương trình được dẫn dắt bởi MC Thành Trung, với sự hiện diện của 6 sếp quyền lực, bao gồm: Dương Long Thành (Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group), Lê Đức Thuấn (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc - Bánh Bảo Ngọc), Nguyễn Tuấn Lương (Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam - VNPAY), Lưu Nga (nhà sáng lập – Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang ELISE), Lê Trí Thông (Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ) và Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch HĐQT FPT Telecom).

Hình ảnh trong chương trình "Cơ hội cho ai"

Ở vòng thi đầu tiên – vòng Đối mặt, cặp đôi ứng viên Bùi Quốc Anh (33 tuổi, từng du học Úc, có kinh nghiệm làm việc đa dạng ngành nghề từ Thương mại điện tử, Du lịch - khách sạn, đến bán lẻ) và ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng (30 tuổi, cũng từng du học Úc, có kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực quan hệ khách hàng, tài chính ở các môi trường như kinh doanh ngân hàng, nhà hàng - khách sạn) sẽ phải so tài bằng cách tranh luận, chất vấn nhau dựa trên một tình huống mà Ban Tổ chức đưa ra.

Kết thúc tình huống, chủ đề tranh luận đầy thú vị của tập 1 được hé lộ. Đó là, “nên chọn công việc đúng đam mê nhưng lương thấp hay chọn công việc không đúng đam mê, lương cao?”. Là người bốc phải chiếc thăm ngắn hơn, Bùi Quốc Anh bày tỏ quan điểm trước: “Suy nghĩ của tôi chia làm 2 giai đoạn, hình dung về chính bản thân mình. Trước 30 tuổi, khi còn trẻ và còn nhiều cơ hội để học tập, tôi sẽ chọn công việc tập trung vào đam mê, dù lương thấp. Vì ở đó, tôi sẽ tìm được rất nhiều thứ.

Thứ nhất là động lực để tôi phấn đấu và phát triển. Thứ hai là cơ hội học hỏi, cơ hội học tập. Thứ ba là chọn được những môi trường có thể hòa nhập tốt hơn, công việc thú vị hơn. Ở thời điểm dưới 30, chưa phải nghĩ nhiều đến cơm áo gạo tiền nên tôi sẽ ưu tiên những gì mà tôi đam mê. Sau 30 tuổi, cái tôi cần là sự thực tế, những mục tiêu rõ ràng, những gì tôi làm phải mang lại giá trị cho tổ chức và gia đình mình. Tất cả những thứ đó đều quy về câu chuyện tài chính. Với mức lương cao sẽ mang lại cho mình sự ổn định, từ đó vẫn có cơ hội để mình nuôi dưỡng đam mê”.

Ngược lại với quan điểm của đối thủ, ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng chia sẻ: “Với tôi, trong bất cứ ngành nghề nào, chúng ta đều phải hướng đến đam mê. Tôi sẽ xác định ngay từ đầu mình muốn làm gì, sau đó nỗ lực, học tập và biến những gì tích lũy được trong quá trình đó trở thành đam mê của mình. Bởi vì khi mình có đam mê, đồng nghĩa với việc mình sẽ bỏ toàn tâm toàn ý vào. Cái đam mê của anh Quốc Anh chỉ là đam mê nhất thời thôi. Còn tôi sẽ nghĩ công việc đó mang lại giá trị gì và biến những giá trị đó thành đam mê rồi bỏ toàn thời gian, bỏ cái tâm vào đó”.

Đánh giá 2 ứng viên đều đặc biệt, có quan điểm sâu sắc, sếp Lưu Nga chia sẻ ý kiến cá nhân: “Đam mê là vô cùng khó đo đếm. Tôi nghĩ rằng nếu đúng đam mê thì lương không thấp đâu. Còn không đúng đam mê thì chẳng bao giờ có lương cao cả”.

Mặt khác, sếp Lương cũng nhận xét: “Hai bạn tranh luận một chủ đề mà tôi rất thích. Suy nghĩ của tôi là nếu đi làm vì lương thì gọi đấy là đi làm. Còn nếu làm vì đam mê thì gọi là đi chơi”.

Kết thúc vòng Đối mặt, Phạm Tống Quốc Hoàng nhận được 4/7 bình chọn, trong đó có 3 bình chọn đến từ các sếp và 1 bình chọn từ khán giả trường quay, để giành chiến thắng trước đối thủ Bùi Quốc Anh và có cơ hội bước tiếp vào vòng 2 – vòng Chinh phục.

Ờ vòng Chinh phục, Phạm Tống Quốc Hoàng nhập mực lương kỳ vọng vào chiếc “va-ly bí mật” mà Ban Tổ chức cung cấp. Sau đó, 6 sếp quyền lực sẽ đặt câu hỏi để thẩm định về kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn, kiến thức xã hội lẫn trải nghiệm thực tế của ứng viên. Đây được xem như là bước thăm dò để kiểm tra xem ứng viên liệu có phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, nhu cầu tuyển dụng và văn hóa doanh nghiệp của 6 sếp hay không.

Hoàn thành phần hỏi – đáp, 6 sếp sẽ quyết định nhấn đèn xanh nếu hài lòng về ứng viên, nhấn đèn vàng là có điều còn băn khoăn và đưa ra lời cảnh báo cho ứng viên, nhấn đèn đỏ là không hài lòng và từ chối tuyển dụng.

Kết quả, Phạm Tống Quốc Hoàng sở hữu 3 đèn xanh đến từ sếp Thành, sếp Thuấn vả sếp Tiến, đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng cuối cùng – vòng Cơ hội cho ai.

Mức lương kỳ vọng của Phạm Tống Quốc Hoàng là 29.999.999 đồng. Anh nhận được lời mời làm việc tại FPT Telecom của sếp Tiến, vị trí Giám đốc Phát triển Thị trường với mức lương 25,678,900 đồng. Hai mức “chào lương” còn lại thuộc về sếp Thành cho vị trí Trợ lý HĐQT phụ trách mảng Tài chính và kênh kinh doanh B2B với mức lương 35.999.999 đồng và sếp Thuấn cho vị trí phụ trách phòng Đầu tư Quốc tế và Quan hệ Cổ đông với mức lương 50.000.000 đồng.

Vì “chào lương” thấp hơn kỳ vọng của ứng viên, theo luật của chương trình, sếp Tiến mất đi cơ hội tuyển dụng. Sếp Thành và sếp Thuấn phải cạnh tranh quyết liệt để thuyết phục ứng viên ưng ý về với doanh nghiệp của mình bằng cách đưa ra những chế độ đãi ngộ, các cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Sếp Thành tung chiêu “chơi lớn” cho biết mức “chào lương” hiển thị trên bảng điện tử chỉ là lương cứng. Với vị trí mà sếp trao cho Quốc Hoàng cộng với năng lực của ứng viên, thì tổng thu nhập một năm không dưới 1 tỷ đồng. Ngoài ra, ứng viên còn được tặng thêm cổ phiếu. Theo chính sách của công ty, ứng viên còn được mua nhà với giá nội bộ. Bên cạnh đó, nếu gắn bó lâu dài, thì ứng viên sẽ được công ty tặng nhà.

Trong khi đó, sếp Thuấn lại có cách chiêu dụ khác khi thể hiện khiếu hài hước, tài văn thơ của bản thân để ứng viên cảm thấy gần gũi, được đồng cảm. Mở đầu, sếp Thuấn hỏi Quốc Hoàng đã có gia đình hoặc người yêu hay chưa. Sau khi nhận được câu trả lời vẫn còn độc thân của ứng viên, sếp lắc đầu và nói: “Vậy là không phải dân tài chính rồi, vì dân tài chính thường phải yêu 2 cô một lúc, bởi vì tài chính là phải luôn dự phòng rủi ro mà”. Sếp cũng xuất khẩu thành thơ ngày sau đó: “Yêu em anh để trong lòng nhưng anh vẫn phải yêu thêm cô nữa để dự phòng rủi ro”.

MC Thành Trung ngay lập tức bênh vực ứng viên khi cho rằng có thể Quốc Hoàng chưa có người yêu chỉ vì chưa có đủ tài chính mà thôi. Trước lời nhận định này, sếp Thuấn bật cười chia sẻ thêm: “Thế thì lại có câu này, tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì cũng là vất vả đấy”.

Sự hóm hỉnh và khiếu văn thơ của vị sếp đứng tuổi nhất trong những nhân vật ghế “nóng” quyền lực, khiến khán giả cảm thấy thích thú, phấn khích.

Với mức “chào lương” phá kỷ lục mùa 1 - 50.000.000 đồng (mức kỷ lục mùa 1 là 45.678.900) cùng khiếu hài hước, tài văn nghệ, sếp Thuấn đã thành công chiêu mộ được ứng viên ưng ý Phạm Tống Quốc Hoàng về đội của mình. Như vậy, dù chỉ mong muốn mức lương 30 triệu đồng, ứng viên đã thành công “chốt lương” với con số hơn gấp rưỡi kỳ vọng. Đó là một trong những yếu tố bất ngờ, không thể đoán trước, tạo nên sự kịch tính, hấp dẫn đối với các ứng viên, các sếp, lẫn khán giả, người xem truyền hình.

Tập 2 của “Cơ hội cho ai? - Whose chance?” sẽ lên sóng vào lúc 12h ngày 14/11/2020 trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam với một cặp đôi ứng viên cân tài cân sức. Trong đó, một nữ ứng viên có câu chuyện đặc biệt cảm động và truyền cảm hứng.

MC Thành Trung “xin phép” nhà báo Lại Văn Sâm khi trở thành host “Cơ hội cho ai - Whose chance” mùa 2 MC Thành Trung “xin phép” nhà báo Lại Văn Sâm khi trở thành host “Cơ hội cho ai - Whose chance” mùa 2
Bất ngờ với mức lương mà sếp Tân Hiệp Phát đưa ra trong show truyền hình “Cơ hội cho ai – Whose Chance” Bất ngờ với mức lương mà sếp Tân Hiệp Phát đưa ra trong show truyền hình “Cơ hội cho ai – Whose Chance”
"Sếp" Lưu Nga trở lại ghế "nóng" ở "Cơ hội cho ai"

Đọc thêm

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN Văn hóa

Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN

TTTĐ - Tại sự kiện Bông hồng vàng ASEAN được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, doanh nhân Xuân Thanh - vợ ca sĩ Tuấn Anh vinh dự đón nhận cúp vinh danh TOP 5 đại sứ Bông hồng vàng ASEAN 2024.
TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa Giải trí

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Xem thêm