Tag

Cơ hội đối với điều dưỡng Việt Nam đi học tập và làm việc tại Đức

Lao động - Việc làm 09/05/2019 14:34
aa
TTTĐ - Sáng 9/5, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXH) tổ chức Hội nghị thông tin về chương trình tuyển chọn đào tạo đưa điều dưỡng viên Việt Nam đi học tập và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức (CHLB Đức) khóa 1 (năm 2019 – 2020).

Cơ hội đối với điều dưỡng Việt Nam đi học tập và làm việc tại Đức

Đại diện Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) phát biểu tại hội nghị

Bài liên quan

9.382 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 4/2019

40 quận, huyện bị tạm dừng đưa lao động sang Hàn Quốc

Đóng cửa các cơ sở SXKD gây TNLĐ: Đừng làm theo kiểu “đá ném ao bèo”

Cơ hội cho lao động đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc về nước

Trước đó, ngày 3/5, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) và Trung tâm giới thiệu việc làm và nhân lực nước ngoài (ZAV) thuộc Cơ quan Lao động Liên Bang Đức (BA) và Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) đã thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác về Dự án Triple Win “Ba bên cùng có lợi – Tuyển sinh học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại CHLB Đức”.

Mục đích hợp tác trong khuôn khổ dự án này là kiến tạo và quản lý một cách bền vững và minh bạch tình trạng nhập cư lao động trong lĩnh vực y tế và điều dưỡng giữa Việt Nam và Đức để tận dụng các tiềm năng, giảm thiểu rủi ro về nhân lực chuyên môn và hai nước cùng hưởng lợi. Dự án do 3 Tổ chức thuộc cấp nhà nước hoạt động dựa trên nguyên tắc phi lợi nhuận phối hợp thực hiện.

Dự án bắt đầu tuyển chọn 230 ứng viên đủ năng lực và yêu nghề, tham gia khóa học tiếng Đức tại Hà Nội. Sau khi hoàn thành chương trình tiếng B2, các học viên sẽ bắt đầu khóa đào tạo nghề điều dưỡng đa khoa 3 năm tại CHLB Đức. Hoàn thành khóa đào tạo, các học viên có thể lựa chọn nơi làm việc đa dạng toàn Liên bang Đức với bằng cấp quốc gia.

Các học viên khi tham gia sẽ được hưởng những quyền lợi, cụ thể:

- Quyền lợi của học viên tại Đức: Học viên sẽ bắt đầu khóa học nghề đa khoa, mở ra cơ hội nghề đa dạng hơn sau khi tốt nghiệp; Học nghề có lương theo quy định của CHLB Đức, từ 1000 EURO/tháng trong năm đầu, tăng dần trong các năm sau, học viên không phải hoàn trả bất kỳ khoản tiên nào; Cho phí nhà ở hợp lý, gần nơi học, quá 300 EURO/tháng sẽ được cơ sở tiếp nhận đài thọ; Lượng học viên ở mỗi cơ sở vừa đủ, các bạn có cơ hội được chăm sóc và tư vấn hòa nhập tận tình, kỹ càng. GIZ bố trí một điều phối khu vực để chăm sóc học viên trong suốt năm đầu của dự án. DOLAB thông qua ĐSQ Việt Nam tại CHLB Đức theo dõi và hỗ trợ trong mọi tình huống khẩn cấp.

- Quyền lợi của học viên tại Việt Nam: Học viên được GIZ và DOLAB chăm sóc trong suốt thời gian khóa học tiếng tập trung 13 tháng ở Hà Nội; Ngoài tiền học 1,8tr/tháng, không phải đóng bất cứ phí quản lý nào; Nhận tiền ăn 36 EURO/tháng để học viên tự lựa chọn hình thức ăn uống, đảm bảo phù hợp về sở thích vùng miền và thói quen cá nhân; Miễn phí nơi ở, internet và cơ sở hạ tầng khác phục vụ việc học tập và thể dục thể thao, giải trí, địa điểm gần bến xe buýt, bến xe đường dài có thể di chuyển về nhà vào dịp cuối tuần dễ dàng.

Các ứng viên ứng tuyển cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

(1) Công dân Việt Nam tuổi: từ 20 đến 26 tuổi, tính đến ngày 15/07/2019 (ngày sinh trong khoảng từ 15/07/1993 đến 15/07/1999).

(2) Đã tốt nghiệp phổ thông trung học.

(3) Đã tốt nghiệp trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng hoặc đã hoàn thành ít nhất hai năm chương trình cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam.

(4) Không có án tích theo quy định của Luật Lý lịch tư pháp Việt Nam.

(5) Đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 4/2013/TT-BYT ngày 6/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe; tiền sử chưa từng mắc bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm.

Chia sẻ tại buổi họp báo, lãnh đạo đại diện phía Cục quản lý lao động ngoài nước cho biết: “Khóa đầu tiên sẽ bắt đầu trong tháng 7/2019 và dự kiến tổ chứ 3 khóa đến năm 2020, với kỳ vọng ban đầu từ khóa đầu tiên sẽ tuyển chọn được 230 ứng viên tham gia chương trình. Theo thỏa thuận với GIZ và các cơ quan của Đức, chúng tôi cũng thống nhất trong thời gian học tập tiếng Đức tại Việt Nam, các học viên Việt Nam sẽ được hỗ trợ tiền ở, được nhận một khoản hỗ trợ tiền ăn khoảng 36 Euro 1 tháng”

Đại diện phía GIZ nhấn mạnh cầu tuyển ứng viên điều dưỡng đa khoa bên Đức rất lớn, hiện nay có tới 35.000 vị trí trống, dự đoán đến năm 2030 sẽ có 200.000 vị trí điều dưỡng viên cần tuyển.

“Trong khóa học tiếng Đức, các ứng viên phải đóng một phần kinh phí, đặc biệt, bên GIZ sẽ hỗ trợ các bạn học viên trong thời gian học tiếng cũng như năm đầu tiên sang bên Đức, bất kể vấn đề gì cũng sẽ đều hợp tác và hỗ trợ trong việc tiếp cận văn hóa Đức. Đây cũng là cơ hội lớn dành cho các bạn trẻ Việt Nam”, đại diện phía GIZ chia sẻ thêm.

Ứng viên cần tìm hiểu thông tin có thể trực tiếp liên hệ:

Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB)

ĐT: 024.38249517 số máy lẻ 311/ 512/ 513

Email: [email protected]

Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ)

Nhóm quản lý dự án Triple Win Việt Nam

Đọc thêm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam Lao động - Việc làm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/3, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam - Tiên phong trong chính sách an sinh xã hội và việc làm”.
Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15% Lao động - Việc làm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Lao động - Việc làm

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTTĐ - Sáng 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động Lao động - Việc làm

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết Lao động - Việc làm

Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

TTTĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ gần 1,3 nghìn đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết.
Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động... Lao động - Việc làm

Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

TTTĐ - Không chỉ hỗ trợ người lao động bị mất việc làm ổn định cuộc sống trước mắt, chính sách bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ học nghề, giúp người lao động chuyển đổi nghề, sớm quay trở lại thị trường lao động…
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội Lao động - Việc làm

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Xem thêm