Thứ ba 19/03/2024 14:43 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Cơ hội tham gia Đề án hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo năm 2020 

Khởi nghiệp sáng tạo -
In bài viết

TTTĐ - Đề án 844 của Bộ Khoa học và Công nghệ về "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" đang tìm kiếm các đơn vị có năng lực, kinh nghiệm để triển khai các nội dung chuyên sâu hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo. Khi tham gia các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ nhận hỗ trợ kinh phí thực hiện dự án, kết nối chuyên gia trong nước và quốc tế, đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Cơ hội tham gia Đề án hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo năm 2020

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Phát minh đột phá chống ung thư Tessa nhận đầu tư đến 130 triệu USD

Phát động cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2019

Giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo

Năm 2020, đề án 844 gồm 17 nhiệm vụ, giảm 5 nhiệm vụ so với năm 2019. Các nhiệm vụ được xây dựng bởi hội đồng chuyên gia trên cả nước, dựa trên đề xuất của các đơn vị và những phân tích kỹ lưỡng về hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam các năm, cũng như học hỏi từ mô hình xây dựng hệ sinh thái tại Phần Lan, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore...

Đề án năm 2020 sẽ tập trung vào 6 nhóm lớn.

Với nhóm nhiệm vụ đào tạo, nâng cao năng lực cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đề án đẩy mạnh hoạt động của một số đối tượng như doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), các tập đoàn lớn, các nhà khoa học để hình thành nhiều dự án khởi nghiệp có hàm lượng công nghệ cao...

Trong nhóm hỗ trợ hoạt động của các tổ chức ươm tạo, thúc đẩy kinh doanh, tổ chức cung cấp thiết bị dùng chung, trọng tâm mới của nhiệm vụ là thúc đẩy kinh doanh theo lĩnh vực chuyên sâu, như các lĩnh vực Medtech (y tế), Fintech (tài chính), Proptech (bất động sản)...

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam nằm trong nhóm nhiệm vụ tổ chức sự kiện cũng được tiếp nối, tổ chức với quy mô liên vùng, thu hút các tài năng, chuyên gia và nguồn lực đầu tư quốc tế.

Ngoài ra, đề án cũng đẩy mạnh truyền thông về hoạt động khởi nghiệp và các điển hình khởi nghiệp thành công, phát triển và kết nối mạng lưới khởi nghiệp, đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư, quỹ đầu tư của Việt Nam với khu vực và thế giới.

Các đơn vị tham gia cũng cần những tiêu chí đánh giá cụ thể về kết quả của nhiệm vụ, cũng như tác động của nhiệm vụ đối với văn hoá - kinh tế - xã hội.

Lớp huấn luyện tại Đồng Tháp do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) thực hiện thuộc Đề án 844 năm 2018.Lớp huấn luyện tại Đồng Tháp do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) thực hiện thuộc Đề án 844 năm 2018.

Bắt đầu từ năm 2016, Đề án 844 đã đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Đề án đã triển khai tới gần 50 địa phương và có khoảng 40 đơn vị tham gia trên khắp cả nước.

Trong đó, đề án tập trung vào các đơn vị có chương trình thúc đẩy kinh doanh trong một số lĩnh vực công nghệ chuyên sâu, phát triển mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp trong nước, quốc tế và mở rộng thị trường, kết nối vốn đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

So với năm 2016, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp có sự gia tăng về số lượng và chất lượng. Số lượng các không gian làm việc tăng hơn 50% với khoảng 70 khu. Có khoảng 40 cơ sở ươm tạo, tổ chức thúc đẩy kinh doanh đang hoạt động trên cả nước, cũng như gần 40 quỹ đầu tư có hoạt động tại Việt Nam. Năm 2018, đề án đã thu hút tới 890 triệu USD vốn đầu tư, cao gấp hơn 3 lần so với năm 2017.

Hạn cuối đăng ký tham gia thực hiện nhiệm vụ thuộc Đề án 844 vào 17h ngày 3/6. Các đơn vị có nhu cầu đăng ký tham gia xem thêm về danh mục nhiệm vụ thuộc Đề án 844 tại website http://dean844.most.gov.vn/.

Ánh Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ Việt

Thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ Việt

TTTĐ - Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội (HNIVC) và Viện Nghiên cứu và Hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp (REACH) cùng phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam (PIV) vừa tổ chức lễ tổng kết dự án “Tự tin lập nghiệp” tại Hà Nội. Dự án nằm trong chương trình Futuremakers – một sáng kiến của Ngân hàng Standard Chartered nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng toàn cầu.