Thứ ba 19/03/2024 10:50 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn
Phiên giao dịch việc làm huyện Mê Linh năm 2020:

Cơ hội thuận lợi dành cho người lao động

Lao động - Việc làm -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 4/7, Phiên giao dịch việc làm huyện Mê Linh năm 2020 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Mê Linh tổ chức đã diễn ra với sự tham dự của 34 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng với các vị trí, ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn.

Cơ hội thuận lợi dành cho người lao động

Bài liên quan

“Skills for Future” truyền cảm hứng công nghệ thông tin cho giáo viên và học sinh

Đẩy mạnh liên kết tuyển dụng lao động giữa các Trung tâm Dịch vụ việc làm

Gần 200 học sinh THPT Ứng Hoà A được tư vấn hướng nghiệp

Đồng Nai: “Liều thuốc hồi sức” ý nghĩa cho hàng chục ngàn người lao động

Mô hình đào tạo, thực hành và giải pháp đồng bộ hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế của Đoàn

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp khá đa dạng về trình độ

Tại Phiên giao dịch việc làm năm nay, có 34 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 1.161 lao động. Trong đó, nhu cầu lao động có tay nghề là 648 lao động; lao động phổ thông: 513 lao động.

Một số công việc có nhu cầu tuyển dụng như: Kế toán tổng hợp, kế toán bán hàng, lái xe; thủ kho; nhân viên kinh doanh, nhân viên hành chính, kỹ sư điện, kỹ sư hóa, thợ sửa chữa ô tô… và nhiều công việc cụ thể thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác.

Theo tổng hợp của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, có gần 300 vị trí tuyển dụng có mức thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng; 417 vị trí có mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng/tháng; 235 vị trí có thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng và 213 vị trí có mức thu nhập thỏa thuận.

Xét theo trình độ, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên có 304 vị trí; nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, chuyên môn kỹ thuật có 344 vị trí; nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông là 513 vị trí.

Về độ tuổi, phấn lớn các vị trí tuyển dụng nằm trong nhóm tuổi từ 18 - 25 tuổi (612 vị trí); nhóm tuổi từ 26 - 34 tuổi, có 308 vị trí. Đáng chú ý, nhóm tuổi từ 35 tuổi trở lên có 241 vị trí.

Tại Phiên giao dịch việc làm, người lao động trên địa bàn huyện Mê Linh và các huyện lân cận tham gia được tư vấn về học nghề, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động; được cung cấp về thông tin thị trường lao động, tư vấn kỹ năng mềm, các chế độ chính sách pháp luật có liên quan và được tiếp xúc, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với nhà tuyển dụng để tiếp cận được thông tin về việc làm cũng như cơ hội tuyển dụng phù hợp với khả năng của bản thân.

Hoạt động tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm huyện Mê Linh năm 2020
Hoạt động tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm huyện Mê Linh năm 2020

Phát biểu tại Phiên Giao dịch việc làm, ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội nhấn mạnh, việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm huyện Mê Linh năm 2020 là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, đặc biệt là thanh niên, học viên khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động.

Tại Phiên giao dịch việc làm, ứng viên tham gia được tiếp xúc với nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, còn được tham gia tư vấn việc làm, tư vấn hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp thông tin về thị trường lao động.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng ghi nhận hiệu quả hoạt động của Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh, đến nay đã tổ chức trên 290 buổi giao dịch việc làm, thu hút hơn 700 lượt doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng. Số lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp và kết nối online là trên 5.000 lượt người, trong đó hơn 2.000 lượt người đã trúng tuyển và có việc làm.

Khẳng định Phiên giao dịch việc làm năm 2020 tại huyện Mê Linh có ý nghĩa hết sức quan trọng, ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Mê Linh cho rằng, đây là một trong những giải pháp hữu hiệu giải quyết việc làm, đảm bảo công tác an sinh xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội.

Minh Quang
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.