Tag

Có nên đầu tư vào chung cư giai đoạn này?

Bất động sản 06/03/2020 15:49
aa
TTTĐ – Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực trên diện rộng tới nhiều ngành nghề sản xuất, kinh doanh. Riêng với lĩnh vực địa ốc nói chung, phân khúc bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng phải chịu tác động không nhỏ do các hoạt động du lịch bị chững lại. Tuy nhiên, dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực như đất nền, chung cư vẫn “sống khỏe” do có đặc thù riêng về tính sở hữu và đầu tư lâu dài.

Có nên đầu tư vào chung cư giai đoạn này?

Phân khúc căn hộ tại trung tâm phố biển Quy Nhơn thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng và nhà đầu tư

Bài liên quan

Chung cư an toàn “sốt” đầu năm

Hà Nội: Kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại 19 quận, huyện

Hà Nội: Nỗ lực tháo gỡ vướng mắc trong cải tạo chung cư cũ

Trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các bạn trẻ tại chung cư

“Miễn nhiễm” với dịch bệnh, chung cư vẫn “sống khỏe”

Theo báo cáo “Đánh giá tác động của dịch Covid-19 tới các nhóm ngành” của Công ty chứng khoán SSI, nhu cầu đối BĐS sản thương mại không bị ảnh hưởng bởi Covid-19 vì hoạt động mua nhà chung cư dựa trên nhu cầu và kế hoạch để sinh sống trong dài hạn, không liên quan đến bệnh dịch. Covid-19 cũng không ảnh hưởng đến các nhà phát triển BĐS khu công nghiệp.

Nhu cầu thuê đất khu công nghiệp dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhờ vốn đầu tư vào Việt Nam tăng mạnh và chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc. Như vậy, theo phân tích của SSI thì BĐS sẽ là một trong số ít ngành “miễn nhiễm” với dịch bệnh.

Không thể phủ nhận tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều tới tâm lý chung của nhà đầu tư lẫn các khách hàng có nhu cầu thực. Tuy nhiên, đồng quan điểm với SSI, nhiều chuyên gia BĐS cũng cho biết phân khúc nhà ở, đất nền hay BĐS công nghiệp sẽ ít bị tác động hơn.

Thực tế cho thấy, dòng tiền vẫn chảy vào các phân khúc này. Bởi BĐS thực chất vẫn là một kênh đầu tư sinh lời an toàn và khi hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng trở nên trầm lắng thì nhà đầu tư vẫn biết cách chuyển hướng cho dòng tiền của mình.

Đặc biệt, các sản phẩm căn hộ vẫn “sống khỏe” do quyết định của người mua không chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Có nhiều ý kiến còn cho rằng, trong tình hình khó khăn chung thì việc “xuống tiền” cho BĐS đôi khi lại là quyết định thông minh, bởi giá bán sẽ không bị biến động mạnh trong giai đoạn này.

Hơn thế nữa, phân khúc căn hộ được các chuyên gia dự báo sẽ là một trong 3 phân khúc dễ kiếm lời cho nhà đầu tư trong năm nay, bên cạnh đất nền và BĐS công nghiệp.

Đầu tư căn hộ trung tâm phố biển, tại sao không?

Căn hộ vẫn là sản phẩm chủ đạo của thị trường BĐS trong năm 2020. Tuy nhiên, so với những thị trường truyền thống như TP HCM, Hà Nội thì dường như thị trường căn hộ ven biển đang có sức hấp dẫn riêng biệt với nhà đầu tư. Đặc biệt là vùng đất miền Trung được thiên nhiên ưu ái với sự hội tụ vẻ đẹp hoang sơ của cả biển đảo lẫn núi rừng.

Những năm gần đây, Bình Định là một trong số những vùng đất mới nổi thuộc duyên hải miền Trung đạt được sự phát triển đột phá về kinh tế – xã hội, nhất là khi du lịch bùng nổ đã kéo theo BĐS khu vực này có được sức bật mạnh mẽ.

Những con số ấn tượng về du lịch trong năm 2019 đã minh chứng cho sức hấp dẫn ngày càng gia tăng của vùng đất Quy Nhơn – Bình Định đối với du khách trong và ngoài nước.

Theo thống kê của Sở Du lịch Bình Định, trong năm qua, ngành du lịch của tỉnh ước đón 4,829 triệu lượt khách, tăng 18% so với năm 2018 (trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 484 nghìn lượt, tăng 47,8%, khách nội địa ước đạt 4,345 triệu lượt, tăng 15,4% so với năm 2018). Tổng doanh thu du lịch ước đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 49,9% so với năm 2018.

Bên cạnh các điều kiện thuận lợi về du lịch, sự phát triển đồng bộ của hệ thống hạ tầng giao thông cũng như các chính sách mở rộng đầu tư của tỉnh đã thu hút rất nhiều chủ đầu tư tên tuổi rót vốn tại đây như: Hưng Thịnh, FLC, Phát Đạt, FPT…

Theo thống kê của tỉnh Bình Định, trong số 83 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh thì có tới 37 dự án tập trung tại TP Quy Nhơn. Điều này cho thấy những triển vọng tích cực của thị trường BĐS tại đây.

Nếu so sánh với những thị trường lớn khác thì giá BĐS tại Quy Nhơn còn khá hấp dẫn và rõ ràng là cơ hội sinh lời còn rộng mở rất nhiều, nhất là trong tình hình khả quan như phân tích ở trên.

Chính vì vậy, việc các nhà đầu tư chuyển kênh qua một thị trường mới giàu tiềm năng như Quy Nhơn cũng không phải là điều khó lý giải. Đặc biệt, phân khúc căn hộ đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn so với các dự án về nghỉ dưỡng.

Thực tế cho thấy trong giai đoạn đầu năm và tình hình dịch bệnh hiện tại, mặc dù nhiều nơi hoạt động mua bán giao dịch trở nên kém hấp dẫn, thế nhưng tại Quy Nhơn, mỗi ngày vẫn có một lượng lớn nhà đầu tư tới tham quan, tìm hiểu dự án.

Trong đó, dòng sản phẩm căn hộ thuộc dự án Grand Center Quy Nhon đang trở thành tâm điểm của nhiều khách hàng. Đây là tổ hợp căn hộ cao cấp do Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh) làm chủ đầu tư.

Phối cảnh tổng thể dự án Grand Center Quy Nhon
Phối cảnh tổng thể dự án Grand Center Quy Nhon

Grand Center Quy Nhon tiếp giáp 4 mặt tiền đường lớn. Trong đó, đại lộ Nguyễn Tất Thành được xem là trục đường sầm uất nhất phố biển, nơi tập trung hàng loạt trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí. Vị thế vàng hiếm có – “trung tâm của trung tâm” đảm bảo cho những chủ nhân của dự án vừa sở hữu một căn hộ để ở lý tưởng, vừa là tài sản đầu tư đảm bảo giá trị vượt trội, bền vững và gia tăng giá trị theo thời gian.

Thừa hưởng “hệ sinh thái” tiện ích nội và ngoại khu đẳng cấp cùng thiết kế hiện đại với hệ thống smart home thời thượng, Grand Center Quy Nhon xứng đáng là “gà đẻ trứng vàng” của các nhà đầu tư.

Dự án Grand Center Quy Nhon nằm trên khu đất có diện tích 7.080 m2 với khu căn hộ cao 42 tầng, gồm 824 căn hộ và 18 căn shop.

Sở hữu vị trí đắc địa hiếm có ngay vòng xoay Nguyễn Tất Thành – Lý Thường Kiệt với 4 mặt tiền đường sầm uất, Grand Center Quy Nhon là tổ hợp căn hộ cao cấp sở hữu lâu dài hội tụ nhiều lợi thế vượt trội tại trung tâm phố biển Quy Nhơn.

Grand Center Quy Nhon – biểu tượng mới trung tâm phố biển, nơi an cư lý tưởng và sinh lời vượt trội cho các nhà đầu tư.

Chính sách bán hàng hấp dẫn: khách hàng chỉ cần thanh toán 16%, thanh toán chậm lên đến 42 tháng, chiết khấu thanh toán 18%/năm/số ngày vượt, chiết khấu ngay 1%/tổng giá trị hợp đồng. Ngân hàng hỗ trợ lãi suất lên đến 60%. Tặng gói chăm sóc sức khỏe miễn phí trong 3 năm cho khách hàng.

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm