Tag

Công an Bình Dương ra mắt tổ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ động

Phòng cháy chữa cháy 11/05/2023 15:03
aa
TTTĐ - Nhằm phát huy tính cơ động và hiệu quả của các tổ chữa cháy lưu động hoạt động theo phương châm 4 tại chỗ UBND phường Vĩnh Tân, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ ra mắt “Tổ phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cơ động”.
Bình Dương tập trung gỡ vướng trong thực hiện các dự án đầu tư, xây dựng UBND hai tỉnh Tây Ninh và Bình Dương ký kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội Bình Dương: Bế giảng lớp tập huấn chuyên môn Yoga năm 2023 Bình Dương: Đồng hành chia sẻ cùng công nhân lao động và cán bộ công đoàn

Phương châm “4 tại chỗ” (bao gồm chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ) được xây dựng nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, dập tắt đám cháy và hạn chế thiệt hại khi lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy ở xa chưa kịp tới hoặc khó tiếp cận đám cháy.

Nhận thấy được tính cơ động và hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, UBND phường Vĩnh Tân, TP Tân Uyên đã tổ chức lễ ra mắt Tổ phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cơ động.

Công an Bình Dương ra mắt tổ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ động

Lễ ra mắt Tổ PCCC & CNCH cơ động

Ông Đoàn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tân cho biết thời gian gần đây, một số phường trọng điểm của TP Tân Uyên đã ra mắt và hoạt động các tổ chữa cháy lưu động đem lại hiệu quả thiết thực trong việc phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ.

Tại phường Vĩnh Tân, Công an địa phương đã tham mưu xây dựng và ra mắt Tổ phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cơ động với 17 thành viên (trong đó một Phó trưởng Công an phường làm tổ trưởng) nhằm thực hiện tốt các biện pháp về phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ từ sớm, ngay từ ban đầu để hạn chế tối đa thiệt hại về tính mạng, tài sản của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn phường.

Công an Bình Dương ra mắt tổ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ động

Mô hình “Điểm chửa cháy công cộng” phường Vĩnh Tân

Lãnh đạo Công an TP Tân Uyên thông tin, tổ chữa cháy lưu động trong công tác phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ trên địa bàn thành phố đánh dấu sự ra đời mô hình mới, đầu tiên trên địa bàn tỉnh, thể hiện tinh thần xung kích, phát huy sáng tạo quyết tâm phòng, chống “giặc lửa” ở địa bàn cơ sở.

Tổ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cơ động phường Vĩnh Tân ra mắt đã tiếp thu những ý kiến đóng góp hoàn thiện hơn cho mô hình này, như: Trang bị về quần áo, giày, nón bảo hộ, các dụng cụ chữa cháy chuyên nghiệp hơn; các xe bồn nước có thể di chuyển cơ động, máy bơm hút nước nhỏ gọn hoạt động tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…

Để các tổ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cơ động trên địa bàn hoạt động hiệu quả hơn, trong thời gian tới Công an TP Tân Uyên sẽ tổ chức tập huấn, xây dựng các phương án và tình huống có thể xảy ra để thành viên của các tổ thực hành thuần thục kỹ năng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi phát sinh sự cố cháy, nổ.

Công an Bình Dương ra mắt tổ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ động

Với mô hình này, cơ quan chức năng tại địa phương mong muốn nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong công tác chỉ đạo cán bộ, nhân dân chấp hành các quy định của Luật Phòng cháy và chữa cháy, các văn bản, quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn về công tác phòng cháy chữa cháy và tôn vinh những cá nhân tiêu biểu trong phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy ở địa phương góp phần không để xảy ra cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng, làm giảm đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Phương châm “4 tại chỗ” nghĩa là cách định hướng, chỉ đạo về một vấn đề, tình huống hay một sự cố cụ thể về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại một đơn vị, địa phương, địa điểm nhất định.

Chỉ huy tại chỗ: Tổ trưởng Tổ dân phố hoặc Đội trưởng Đội dân phòng, người được uỷ quyền chịu trách nhiệm trong thời gian những người này vắng mặt.

Lực lượng tại chỗ: Đó là tất cả người dân sinh sống trên địa bàn khu dân cư, mà nòng cốt là lực lượng dân phòng.

Phương tiện tại chỗ: Chính là sự chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện phục vụ cho công tác cứu người, cứu tài sản; Nguồn nước và các vật liệu chữa cháy gồm: Cát, nước, bình chữa cháy, xe chữa cháy…

Vật tư và hậu cần tại chỗ: Là sự chuẩn bị sẵn sàng nguồn kinh phí; Các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đọc thêm

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông Phòng cháy chữa cháy

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông

TTTĐ - Chiều 16/3, người dân phản ánh, chiều cùng ngày, hỏa hoạn xảy ra tại trường THCS Văn Quán, Hà Đông. Theo nguồn tin từ người dân địa phương, một đám cháy lớn đã bùng phát ở tầng 3 của ngôi trường này.
Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều Phòng cháy chữa cháy

Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều

TTTĐ - Ngày 16/3, Công an TP Hà Nội cho biết, do đã tham gia tập huấn, nắm vững kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm nên trong vụ cháy nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc (xã Tân Triều, Thành Trì), gần 20 người trong toà nhà đã tự thoát nạn an toàn.
Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ Phòng cháy chữa cháy

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ

TTTĐ - Khi phát hiện xảy ra cháy tại phòng trọ trên tầng 3, lực lượng chữa cháy cơ sở (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà trọ dập tắt vụ chập cháy tủ lạnh.
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).
Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối Phòng cháy chữa cháy

Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối

TTTĐ - Cơ quan chức năng bước đầu xác định, vụ cháy lán xưởng ở xã Khánh Hà (huyện Thường tín, Hà Nội) đã làm 3 người bị thương. Nhà xưởng này xây dựng trên đất nông nghiệp, lén lút hoạt động sang chiết gas vào đêm tối.
TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô Phòng cháy chữa cháy

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong thời tiết hanh khô hiện nay.
Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương

TTTĐ - Khoảng 20 giờ tối 5/3, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại một nhà xưởng trên địa bàn xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội. Vụ hoả hoạn đã khiến 3 người bị thương.
Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất Phòng cháy chữa cháy

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất

TTTĐ - Chiều 4/3, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương đã kịp thời khống chế cháy lớn nhà xưởng của công ty chuyên sản xuất nội thất ở TP Tân Uyên.
Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030 Phòng cháy chữa cháy

Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 203/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội

TTTĐ - Ngày 29/2, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ngăn chặn tối đa thiệt hại về tài sản và cứu được tất cả người dân sinh sống trong ngôi nhà bị cháy.
Xem thêm