Tag

Công an TP Hà Nội: Siết chặt các chốt kiểm soát và triển khai cấp giấy đi đường

Xã hội 06/09/2021 21:26
aa
TTTĐ - Trong ngày 6/9, tại 39 chốt kiểm soát người ra vào vùng 1 (vùng đỏ) của Hà Nội, Công an TP đã bố trí đầy đủ lực lượng trực phân làn, hướng dẫn phương tiện, người đi đường đo thân nhiệt, kiểm tra giấy đi đường... Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân sử dụng giấy đi đường mới, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Những doanh nghiệp được Hà Nội cấp giấy đi đường từ ngày 6/9 Hà Nội: Kiểm soát giấy đi đường, phát hiện người đàn ông mang theo súng Hà Nội: Nỗ lực cấp và tuyên truyền đến người dân về giấy đi đường mới Hà Nội phân chia 3 vùng chống dịch: Bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”

Tăng cường kiểm tra, siết chặt người ra đường tại "vùng đỏ"

Từ 6h ngày 6/9, các tổ công tác Công an thành phố Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm soát trên các tuyến đường khi thành phố thực hiện giãn cách phòng, chống dịch theo 3 vùng.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trong hai ngày 6 - 7/9, các chốt kiểm soát hoạt động trên tinh thần nhắc nhở người dân, kiểm tra giấy đi đường cũ, không tiến hành xử phạt với những người chưa có giấy đi đường mới.

Công an TP Hà Nội: Siết chặt các chốt kiểm soát và triển khai cấp giấy đi đường
Lực lượng liên ngành Công an TP Hà Nội lập chốt trên đường Trần Nhật Duật kiểm tra, tuyên truyền việc cấp giấy đi đường mới, đảm bảo công tác phòng chống dịch
Lực lượng liên ngành Công an TP Hà Nội lập chốt trên đường Trần Nhật Duật kiểm tra, tuyên truyền việc cấp giấy đi đường mới, đảm bảo công tác phòng, chống dịch

Ghi nhận sáng 6/9, lực lượng tại tất cả các chốt kiểm soát người ra vào vùng 1 (vùng đỏ) của Hà Nội đã sẵn sàng cho công tác kiểm soát. Tại chốt số 2 trên phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), lực lượng chức năng đã tiến hành đặt barie tách làm 3 làn phương tiện để các lực lượng phụ trách tiến hành kiểm tra giấy đi đường nhanh nhất. Các phương tiện đi qua chốt đều được hướng dẫn đi vào 3 làn phương tiện để kiểm soát 100%.

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, Thiếu tá Phạm Đức Hoàng - Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) - đơn vị phụ trách chốt số 2 cho hay, do bố trí nhiều lực lượng, tách làm 3 làn khoa học, nên việc dừng xe kiểm tra rất nhanh chóng. Nếu người ra đường có đầy đủ giấy tờ, thân nhiệt đảm bảo, chỉ khoảng 1-2 phút là lại tiếp tục tham gia giao thông. Công tác kiểm soát nhanh nên không xảy ra ùn ứ.

Tại khu vực chốt kiểm soát trên đường Cầu Diễn lượng phương tiện vào nội đô mật độ có đông hơn. Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6 thông tin, tuyến đường từ Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm vào nội đô sáng nay, mật độ giao thông lưu thông ổn định, tổ công tác đã lập hàng rào kéo dài hàng chục mét để phân luồng từ xa, bảo đảm phương tiện không bị ùn ứ khi lưu thông qua chốt.

Nhiều người dân đã đưa ra được giấy đi đường theo mẫu mới nhưng với những mẫu giấy đi đường cũ người dân trình bày còn đang đợi thủ tục cấp phép đều được nhắc nhở, tuyên truyền nhanh chóng hoàn thiện trong 2 ngày tới.

Công an TP Hà Nội: Siết chặt các chốt kiểm soát và triển khai cấp giấy đi đường
Chốt kiểm soát phòng dịch trên đường Cầu Diễn làm nhiệm vụ sáng 6/9
Chốt kiểm soát phòng dịch trên đường Cầu Diễn làm nhiệm vụ sáng 6/9

Thực hiện phương án chống dịch theo ba vùng ở 3 cấp độ khác nhau… Đội CSGT số 1 cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập 3 chốt kiểm soát, 2 chốt đặt lối lên xuống cầu Chương Dương phía quận Hoàn Kiếm và 1 chốt trên phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên theo phương án đặt barie tách làm 3 lần phương tiện, kiểm tra giấy đi đường được nhanh nhất.

Công an TP Hà Nội: Siết chặt các chốt kiểm soát và triển khai cấp giấy đi đường
Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát đầu cầu Vĩnh Tuy
Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát đầu cầu Vĩnh Tuy

Tại 2 đầu cầu Vĩnh Tuy, Đội Cánh sát giao thông số 4 cũng đặt 2 chốt kiểm soát 2 lối lên xuống phía quận Long Biên và quận Hai Bà Trưng, lượng phương tiện lưu thông cũng ở mức kiểm soát trung bình. Anh Nguyễn Văn Hạnh, người dân lưu thông qua cầu Vĩnh Tuy chia sẻ: "Các lực lượng kiểm soát rất linh hoạt, thời gian dừng kiểm tra chỉ 2 - 3 phút là xong. Như vậy vừa đảm bảo phòng chống dịch và người dân cũng thuận tiện đi lại...".

Trao đổi với báo chí, trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Đội phó Đội CSGT số 4, Công an TP Hà Nội cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nên trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới. Cá nhân và người điều khiển phương tiện tiếp tục được sử dụng giấy đi đường đã được cấp trước đó để phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu".

Theo Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, sáng 6/9 vẫn còn không ít trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, xử lý những trường hợp vi phạm.

"Ngoài việc kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, ra đường không có lý do chính đáng, chúng tôi tăng cường nhắc nhở, tuyên truyền tới người dân quy định về giấy đi đường mới", Trung tá Nguyễn Tuấn Anh thông tin thêm.

Công an TP Hà Nội: Siết chặt các chốt kiểm soát và triển khai cấp giấy đi đường
Cùng với việc kiểm tra giấy đi đường, lực lượng y tế cũng tiến hành kiểm tra thân nhiệt của người tham gia giao thông
Cùng với việc kiểm tra giấy đi đường, lực lượng y tế cũng tiến hành kiểm tra thân nhiệt của người tham gia giao thông

Đối với tuyến đường Võ Nguyên Giáp dẫn lên cầu Nhật Tân về quận Tây Hồ, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, do tuyến đường rộng, phương tiện được lưu thông với tốc độ từ 60 - 80km nên việc dừng xe có cảnh báo từ xa. Lượng phương tiện từ huyện Đông Anh, Sóc Sơn và nội đô chủ yếu là ô tô lưu thông qua chốt, không xảy ra ùn ứ, người dân chấp hành tốt...

Có thể thấy, buổi sáng đầu tiên Hà Nội thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo phương án phân ba vùng (vùng 1, 2 và 3 tương ứng vùng đỏ, cam và xanh), các lực lượng vẫn đang tổ chức khá tốt việc kiểm soát giấy đi đường của người di chuyển giữa các vùng ở 22 chốt vùng 1.

Nỗ lực cấp giấy đi đường cho dân sớm nhất

Trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) thông tin, đến nay Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã cấp được hơn 80.000 giấy đi đường cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp công ích thiết yếu.

Lực lượng Thanh tra giao thông cũng tích cực phối hợp kiểm tra tại các chốt kiểm soát phòng dich
Lực lượng Thanh tra giao thông cũng tích cực phối hợp kiểm tra tại các chốt kiểm soát phòng dịch

Cũng theo Đại tá Dương Đức Hải, trong đêm 5/9 và rạng sáng 6/9, cán bộ chiến sĩ đơn vị đã thức trắng đêm để kịp in mẫu giấy đi đường mới phục vụ Nhân dân theo chức năng quản lý. Các đơn vị đều được quán triệt tạo điều kiện cho người dân nhưng không vì thế lơ là trong công tác kiểm soát...

Quy trình cấp giấy đi đường mẫu mới là nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy đi đường gửi về, Công an TP đã rà soát lại thành phần, đối tượng, khi thấy đảm bảo điều kiện sẽ triển khai cấp. Các giấy đi đường mẫu mới sẽ có mã nhận diện QR để thuận tiện cho việc quản lý, kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

"Cùng với việc rà soát, cấp giấy đi đường sớm nhất cho người dân, Phòng CSGT còn tập hợp giải quyết tất cả những khó khăn, thắc mắc của các đơn vị chưa hiểu, lúng túng trong việc xin cấp ở đơn vị nào. Vấn đề này, Công an TP Hà Nội đã có thông báo, các sở, ngành cũng cần tập hợp, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc để người dân được cấp giấy đi đường sớm nhất", Đại tá Dương Đức Hải cho hay.

Theo Công an thành phố Hà Nội, để phục vụ tối đa việc hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đăng ký giấy đi đường, theo quy trình xét duyệt, cấp Giấy đi đường, Thẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng 1 (phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19), Công an thành phố Hà Nội cung cấp 3 số điện thoại hotline là 069.219.4299, 069.219.4295 và 069.219.4296. Người dân có thắc mắc xin liên hệ 3 số điện thoại trên để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời.

Theo quy định mới, người đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồ dùng thiết yếu sẽ được UBND xã, phường, thị trấn cấp thẻ mua hàng thiết yếu. Vì vậy, Công an thành phố đề nghị cá nhân sau khi được cấp Giấy đi đường, Thẻ đi mua hàng thiết yếu chủ động khai báo y tế qua Website: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi ra đường, tham gia giao thông.

Công an thành phố Hà Nội mong muốn người dân và doanh nghiệp hiểu, chia sẻ, phối hợp, chung tay, đồng lòng cùng các lực lượng Công an thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, để Thủ đô trở lại cuộc sống ổn định, bình an trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Xem thêm