Tag

Công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2020

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 17/03/2021 14:00
aa
TTTĐ - Thành đoàn Hà Nội vừa công bố danh sách 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô năm 2020. Đây là những gương mặt trẻ được lựa chọn từ các cá nhân có thành tích nổi bật trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học; Lao động sáng tạo - phát triển kinh tế; Văn hóa - nghệ thuật; An ninh trật tự, tình nguyện vì cộng đồng…
Lộ diện 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 Đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 truyền cảm hứng sống đẹp 20 đề cử vào vòng bình chọn trực tuyến “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2020

Ban tổ chức cho biết, lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2020 cùng lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày 20/3 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Năm 2020 là năm thứ 12, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức vinh danh và trao giải thưởng Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Đoàn thành phố Hà Nội nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên có thành tích nổi trội, xuất sắc, có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng; Qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh thiếu nhi Thủ đô.

10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô năm 2020 gồm:

Nguyễn Mạnh Quân
Nguyễn Mạnh Quân

1. Nguyễn Mạnh Quân (sinh năm 2003), học sinh lớp 12 Lý 1, trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, sở hữu Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Vật lý Châu Âu EUPHO 2020; Huy chương Vàng Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn Quốc tế năm 2019 tại Hungary; Huy chương Vàng Olympic Khoa học trẻ Quốc tế năm 2018…

PGS.TS Phạm Chiến Thắng
PGS.TS Phạm Chiến Thắng

2. PGS. TS Phạm Chiến Thắng (sinh năm 1987), giảng viên khoa Hóa học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là một trong bốn Phó Giáo sư trẻ nhất năm 2020, anh đã có 42 bài báo khoa học được công bố trong và ngoài nước.

TS Lưu Thế Lợi
TS Lưu Thế Lợi

3. TS Lưu Thế Lợi (sinh năm 1991), Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Kyber Network, một giao thức thanh khoản phi tập trung có vai trò cung cấp các ứng dụng khác nhau gồm sàn giao dịch, quỹ dự trữ và các ứng dụng tài chính khác. Đến nay, có đến hơn 20 công ty blockchain và các dự án được hưởng lợi từ các nghiên cứu của Lưu Thế Lợi; Giá trị của các công ty này lên đến hàng chục tỷ USD…

Nguyễn Thị Thu
Chị Nguyễn Thị Thu

4. Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1988), Giám đốc Hợp tác xã Tâm An (huyện Thường Tín), người xây dựng phát triển sản phẩm Bột rau củ sấy lạnh đạt chứng nhận OCOP 4 sao. Nguyễn Thị Thu vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2019…

Trung úy Vũ Ngọc Hoàng
Trung úy Vũ Ngọc Hoàng

5. Trung úy Vũ Ngọc Hoàng (sinh năm 1992) công tác tại Công an quận Đống Đa, vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần VI - năm 2020 của Trung ương Đoàn. Trung úy Vũ Ngọc Hoàng cùng đồng đội tham gia khống chế đám cháy và dập tắt hoàn toàn trong vụ cháy ngày 10/9/2019 tại Núi Trúc, Ba Đình, đồng thời là người trực tiếp cõng nạn nhân từ tầng 4 xuống mặt đất an toàn.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng
Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng

6. Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (sinh năm 1993), là tiền vệ trung tâm Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội, chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019.

Bác sĩ Phạm Văn Phúc
Bác sĩ Phạm Văn Phúc

7. Thạc sĩ - Bác sĩ Phạm Văn Phúc (sinh năm 1990), khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bác sĩ cách ly điều trị trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch vào khoa, cùng với nhân viên trong khoa triển khai thành công nhiều kĩ thuật cao để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng, nhờ đó toàn bộ các bệnh nhân vào khoa đã được điều trị khỏi bệnh. Kết quả này có ý nghĩa rất lớn góp phần hoàn thành nhiệm vụ chống dịch của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nói riêng và toàn bộ Việt Nam nói chung.

Công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2020
Thạc sĩ - Bác sĩ Trần Anh Đức

8. Thạc sĩ - Bác sĩ Trần Anh Đức (sinh năm 1989), Khoa Sản - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, có nhiều đề tài, sáng kiến kỹ thuật về sản khoa được nghiệm thu và ứng dụng; tham gia và phát triển “Chương trình giáo dục sức khoẻ sinh sản cho các em học sinh trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận" thông qua chuỗi chương trình “Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cùng bé lớn khôn”. Anh cũng tổ chức các hoạt động từ thiện, đỡ đầu làng trẻ mồ côi SOS; viết đơn tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19…

Trần Trung Hiếu
Kỹ sư Trần Trung Hiếu

9. Kỹ sư Trần Trung Hiếu (sinh năm 1992), Giám đốc sáng lập và điều hành Công ty Cổ phần TopCV - Tuyển dụng trực tuyến, với gần 2.000.000 dữ liệu người dùng là nền tảng tạo dựng CV phổ biến nhất hiện nay được sử dụng rộng rãi bởi sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng và học viện trên toàn quốc với 698,390 CV nổi bật được tạo ra, 10,389 nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên hàng ngày, hỗ trợ 590,125 ứng viên tìm được công việc phù hợp với năng lực và sở thích.

Đặc biệt, anh là cá nhân khởi nghiệp có nhiều đóng góp cho cộng đồng trong việc tìm việc làm miễn phí cho thanh niên; Xây dựng nền tảng công nghệ giúp kết nối hơn 3 triệu người Việt trẻ tìm kiếm công việc phù hợp, mỗi tháng kết nối hơn 180.000 người với cơ hội việc làm.

Công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2020
Thạc sĩ - Nghiên cứu viên Ứng Thị Hồng Trang

10. Thạc sĩ - Nghiên cứu viên Ứng Thị Hồng Trang (sinh năm 1987), Khoa Virus, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Ứng Thị Hồng Trang tham gia công tác phòng chống các dịch bệnh mới nổi, các bệnh lây truyền từ động vật sang người tại Việt Nam như cúm gia cầm độc lực cao, Mers CoV, Ebola và gần đây nhất là dịch bệnh do virus SARS CoV-2 gây ra.

Chị trực tiếp thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm các ca bệnh; thực hiện việc xét nghiệm các mẫu nghi nhiễm virus SARS CoV-2 đầu tiên tại Việt Nam từ tháng 1/2020; xét nghiệm khẳng định các trường hợp nghi ngờ từ tuyến dưới hoặc của các bệnh viện gửi tới; nuôi cấy và phân lập thành công virus SARS CoV-2 đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2020, giúp Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia đầu tiên trên thế giới phân lập thành công virus SARS CoV-2.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Xem thêm