Tag

Công bố cuộc thi "Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020 – Miss Capital ASEAN 2020"

Văn hóa 26/09/2019 10:50
aa
TTTĐ- Ngày 25/9 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố cuộc thi "Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020 – Miss Capital ASEAN 2020" do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đa Biên tổ chức. Cuộc thi là một sự kiện văn hóa nằm trong chuỗi hoạt động của năm du lịch quốc gia Ninh Bình 2020, đồng thời cũng là một hoạt động đóng góp thiết thực cho năm luân phiên Chủ tịch ASEAN mà Việt Nam giữ vai trò chủ tịch.

Công bố cuộc thi

Lễ công bố cuộc thi "Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020 – Miss Capital ASEAN 2020"

Bài liên quan

Đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hơn 21,5 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội kể từ đầu năm

Lễ ra mắt, công bố vương miện Hoa khôi Thủ đô

Chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2019

Cuộc thi “Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020” nhằm thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong khối ASEAN, để tuổi trẻ Việt Nam nói riêng, tuổi trẻ trong khu vực nói chung tìm hiểu về giá trị văn hóa, lịch sử của các di sản Việt Nam và các nước ASEAN, đặc biệt là các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên đã được UNESCO vinh danh là di sản của nhân loại.

Đây cũng là hoạt động tuyên truyền, quảng bá sâu rộng các giá trị của di sản văn hóa, tiềm năng du lịch, kinh tế, lịch sử đất nước, con người Việt Nam, khẳng định ASEAN là một mái nhà chung mà khu vực ASEAN muốn quảng bá đến bạn bè quốc tế.

Cuộc thi “Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020” dựa trên ý tưởng từ cuộc thi cấp quốc gia đầu tiên “Người đẹp Kinh đô Việt Nam 2006”. Sau thành công của cuộc thi đầu tiên ở cấp quốc gia, thương hiệu "Miss Capital" đã được đăng ký bản quyền tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Công ty Cổ phần Tập đoàn Đa Biên dự kiến cũng sẽ tổ chức cuộc thi Miss Capital World tại Matxcơva vào mùa hè 2021 với sự tham gia của hơn 80 người đẹp tại các quốc gia trên thế giới. Cuộc thi “Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020 – Miss Capital Asean” là tiền đề cho cuộc thi quốc tế này.

Căn cứ giấy phép cấp ngày 31 tháng 7 năm 2019 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp phép theo số: 3002/ GP-BVHTTDL, cuộc thi “Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020” đã chính thức khởi động. Các nữ công dân có quốc tịch ở các quốc gia là thành viên khối ASEAN, hiện đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia là thành viên khối ASEAN đều có quyền lợi đăng ký tham gia cuộc thi này.

Công bố cuộc thi

Người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020 sẽ nhận số tiền thưởng 300 triệu đồng cùng vương miện trị giá 500 triệu đồng.

Á hậu 1 nhận tiền thưởng 200 triệu đồng cùng vương miện 100 triệu đồng kèm nhiều hiện vật của nhà tài trợ.

Á hậu 2 nhận tiền thưởng 100 triệu đồng, vương miện 100 triệu đồng kèm theo hiện vật của nhà tài trợ. Ngoài các giải chính, BTC còn trao nhiều giải phụ mỗi giải 35 triệu đồng và quà tặng của BTC, như: Người đẹp di sản - Người đẹp tài năng - Người đẹp du lịch - Người đẹp áo dài Việt Nam - Người đẹp truyền thông - Người đẹp thời trang Asean.

Đêm chung kết cuộc thi “Hoa hậu Kinh Đô ASEAN 2020 – Miss Capital Asean 2020” sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp dự kiến trên kênh VTV3 hoặc VTV6 và được Đài truyền hình TV LAO HD, Đài truyền hình Thái Lan truyền hình trên các kênh trong nước và nước ngoài.

BTC sẽ nhận hồ sơ dự thi từ ngày 15/11/2019 đến hết ngày 15/2/2020. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra ở 10 quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Brunei, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Lào, Philipines, Malaysia. Vòng chung khảo dự kiến từ 15/3/2020 đến 25/3/2020 tại Hà Nội. Vòng chung kết được tổ chức tại Ninh Bình dự kiến từ 15- 27/4/2020.

Vòng tuyển sinh của cuộc thi BTC sẽ phối hợp với Qũy hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam (Hội Di sản văn hóa Việt Nam) thực hiện bằng dự án: “Tìm hiểu, quảng bá văn hóa, di sản của các quốc gia thành viên Asean nhằm đóng góp tích cực cho việc phát triển kinh tế du lịch”.

Đối tượng tham gia là các nữ sinh tại các trường Cao đẳng, Đại học tại Việt Nam và các nước trong khu vực Asean. Nội dung của dự án sẽ được đăng tải chi tiết trên website Misscapitalasean.com. Giải thưởng gồm: 2 giải nhất, 3 giải hai, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Các bài viết đạt giải sẽ được công bố trước ngày 10/3/2020. Tổng giải thưởng lên đến 200.000.000đ (Hai trăm triệu đồng), kèm theo phần thưởng cho 2 giải nhất và 3 giải nhì là một chuyến du lịch (5 ngày tìm hiểu về văn hóa, di sản của đất nước Thái Lan. Đây cũng là một hoạt động đồng hành của cuộc thi Hoa Hậu Kinh Đô Asean 2020).

Đối tượng dự thi:

- Là nữ công dân có quốc tịch ở các quốc gia là thành viên khối ASEAN, hiện đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia là thành viên khối ASEAN.

- Độ tuổi: đủ 18 đến 27 tuối (Theo Chứng minh thư, Căn cước, Hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng minh nhân thân còn thời hạn)

- Có đạo đức tốt, có vẻ đẹp tự nhiên, chưa từng qua phẫu thuật thẩm mỹ và chưa từng qua chuyển đổi giới tính, có chiều cao từ 165cm trở lên.

- Không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Chưa lập gia đình, chưa sinh con, được hiểu là chưa làm đám cưới theo phong tục tập quán, chưa đăng ký kết hôn lần nào.

- Trình độ văn hóa: tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên.

Thí sinh đăng ký dự thi theo mẫu chung của ban tổ chức được đăng tải trên website misscapitalasean.com.

Đọc thêm

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm