Công bố đối tác liên doanh tại Philippines, Vinamilk dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường vào tháng 9/2021

Kinh tế -
In bài viết

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố đối tác liên doanh tại Philippines là Del Monte Philippines, Inc. (DMPI), công ty con của Del Monte Pacific Limited và là một doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hàng đầu tại Philippines.

Vinamilk tung phiên bản sữa đặc Ông Thọ đặc biệt, rinh vàng hấp dẫn Vinamilk trao tặng sản phẩm dinh dưỡng Sure Prevent tới 50 bệnh viện tuyến đầu 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch "Giải mã" vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp Vinamilk: Chú trọng chất lượng “Môi trường, xã hội, quản trị” để phát triển bền vững Vinamilk thực hiện chuỗi hoạt động "tiếp sức tuyến đầu" tại 50 bệnh viện
Logo của liên doanh Del Monte – Vinamilk đã được công bố chính thức
Logo của liên doanh Del Monte – Vinamilk đã được công bố chính thức

Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 6 triệu đô la Mỹ, trong đó Vinamilk và đối tác góp 50% mỗi bên. Liên doanh sẽ nhập khẩu các sản phẩm sữa từ Vinamilk, sau đó được tiếp thị và phân phối tại Philippines thông qua DMPI.

Liên doanh sẽ sử dụng đồng thương hiệu Del Monte-Vinamilk cho các sản phẩm của mình và phát huy sức mạnh thương hiệu của cả hai doanh nghiệp. Tính đến nay, DMPI đã hoạt động tại Philippines hơn 95 năm, nổi tiếng với các sản phẩm từ dứa và trái cây hỗn hợp đóng gói, nước trái cây, nước sốt cà chua... được lòng người tiêu dùng Philippines qua nhiều thế hệ.

Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương tại Philippines năm 2020, Del Monte là thương hiệu nội địa số một và là một trong ba thương hiệu thực phẩm và đồ uống trong Top 20.

Tương tự, Vinamilk hiện xếp thứ hạng 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới, và đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong danh sách này. Vinamilk được vinh danh thương hiệu quốc gia 12 năm liên tiếp, giá trị thương hiệu đạt hơn 2,4 tỷ đô la Mỹ theo Forbes Việt Nam. Năm 2020, Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands, thuộc bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của Vinamilk
Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của Vinamilk

Liên doanh sẽ kết hợp thế mạnh của Vinamilk trong khâu sản xuất và Del Monte về khâu phân phối. Cụ thể, Vinamilk hiện đang sở hữu chuỗi giá trị khép kín với hệ thống 13 trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế như GLOBAL G.A.P, Organic châu Âu và Mỹ, khai thác đàn bò sữa gần 160.000 con, kết hợp với 13 nhà máy trên khắp Việt Nam.

Với năng lực sản xuất lớn, Vinamilk hiện đang kinh doanh hơn 250 chủng loại sản phẩm, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về sữa, sản phẩm từ sữa và nước giải khát không chỉ trong nước mà còn được xuất khẩu đến 56 quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, DMPI hiện đang sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp Philippines, có mối quan hệ lâu dài, bền chặt với các nhà bán lẻ thực phẩm, đồ uống hàng đầu và quan hệ đối tác với các nhà phân phối trên cả nước. Hiện tại các sản phẩm của DMPI đang có mặt tại hơn 100.000 điểm bán lẻ tại Philippines.

Philippines là quốc gia có dân số lớn thứ hai ở Đông Nam Á, nơi thu nhập người dân và mức tiêu thụ các sản phẩm sữa bình quân đầu người đang ngày càng tăng. Liên doanh mang đến cơ hội phát triển cho ngành sữa Philippines khi Vinamilk mở rộng sang một thị trường mới và Del Monte mở rộng một ngành hàng mới với sản phẩm thiết yếu được người tiêu dùng sử dụng hàng ngày.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt liên doanh được tổ chức trực tuyến, bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc của Vinamilk – đã chia sẻ: “Chúng tôi đã tìm hiểu nhiều doanh nghiệp trước khi hợp tác với Del Monte và tin tưởng rằng đây là đối tác hoàn hảo với Vinamilk vì những lợi thế của Del Monte về thương hiệu, hệ thống phân phối, sự am hiểu về nhu cầu tiêu dùng thực phẩm và đồ uống tại Philippines.

Thêm vào đó, điều quan trọng nhất là cả hai tập đoàn có cùng chiến lược sẽ đầu tư sâu rộng vào ngành sữa nhằm đưa đến người dân Philippines các sản phẩm sữa và nước giải khát có lợi cho sức khỏe, phù hợp thị hiếu với giá cả phù hợp”.

Trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon của Del Monte Philippines
Trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon của Del Monte Philippines

Cũng trong sự kiện này, ông Luis Alejandro – Giám đốc điều hành hoạt động của DMPI – đã chia sẻ: “Liên doanh Vinamilk-Del Monte là sự kết hợp của những người dẫn đầu với bề dày kinh nghiệm và vị thế đã được khẳng định trên thị trường. Vinamilk là công ty sữa hàng đầu tại Việt Nam và châu Á. Họ có nhiều thế mạnh để cạnh tranh và chinh phục thị trường.

Tôi tin tưởng vào sự thành công của liên doanh này nhờ ba yếu tố: Chúng tôi đã nghiên cứu sâu về thị trường và đối thủ để xây dựng lợi thế cạnh tranh; có các sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Philippines; đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch kinh doanh và tiếp thị và đã xây dựng độ phủ kênh phân phối cũng như phương án truyền thông để không chỉ thuyết phục người tiêu dùng sử dụng sản phẩm mà còn có sự gắn bó của họ”.

Cuối tháng 7/2021 vừa qua, trong bối cảnh giãn cách xã hội nhiều khó khăn, Vinamilk đã hoàn thành sản xuất lô hàng đầu tiên cho liên doanh và xuất khẩu sang Philippines. Các sản phẩm của liên doanh dự kiến sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Philippines ngay trong tháng 9/2021 tới đây. Ước tính doanh thu năm đầu tiên của liên doanh vào khoảng 8,8 triệu đô la Mỹ và tiềm năng tăng trưởng kép đạt khoảng 50%/năm trong trung hạn.

Del Monte Philippines, Inc. (DMPI) là nhà sản xuất, tiếp thị và phân phối hàng đầu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao và có lợi cho sức khỏe. Công ty đã hoạt động hơn 95 năm tại Philippines và dẫn đầu thị trường dứa và trái cây hỗn hợp đóng gói, nước trái cây, nước sốt cà chua và nước sốt mì Ý.

Công bố đối tác liên doanh tại Philippines, Vinamilk dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường vào tháng 9/2021

DMPI có bản quyền đối với nhãn hiệu Del Monte của Philippines cho các sản phẩm đã qua chế biến. Công ty cũng bán các sản phẩm dưới các thương hiệu tập đoàn nổi tiếng S&W, Contadina và Today’s. Hai phần ba doanh số của DMPI là ở Philippines và phần còn lại đến từ thị trường quốc tế.

DMPI vận hành một hệ thống sản xuất dứa khép kín với trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon, một cơ sở chế biến trái cây đông lạnh, một nhà máy nước ép không sử dụng hỗn hợp cô đặc, và một cơ sở chế biến trái cây cách trang trại khoảng một giờ di chuyển. DMPI cũng vận hành một nhà máy đóng chai đồ uống ở Cabuyao, Laguna.

DMPI là công ty con có lợi nhuận cao nhất của Del Monte Pacific, có kết quả kinh doanh cao kỷ lục trong năm tài chính 2021 kết thúc vào tháng 4 với doanh thu đạt 34,5 tỷ peso, tăng 8% và thu nhập ròng tăng 33% lên 4,6 tỷ peso. Trong cùng kỳ, doanh thu của công ty mẹ DMPL đạt 2,2 tỷ đô La Mỹ, đạt lợi nhuận ròng cao nhất là 63 triệu đô La Mỹ.

Del Monte Pacific Limited (www.delmontepacific.com) là một công ty được niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán Singapore và Sở Giao dịch chứng khoán Philippines, sở hữu gián tiếp 87% DMPI.

Del Monte Philippines, Inc. (DMPI) là nhà sản xuất, tiếp thị và phân phối hàng đầu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao và có lợi cho sức khỏe. Công ty đã hoạt động hơn 95 năm tại Philippines và dẫn đầu thị trường dứa và trái cây hỗn hợp đóng gói, nước trái cây, nước sốt cà chua và nước sốt mì Ý.

DMPI có bản quyền đối với nhãn hiệu Del Monte của Philippines cho các sản phẩm đã qua chế biến. Công ty cũng bán các sản phẩm dưới các thương hiệu tập đoàn nổi tiếng S&W, Contadina và Today’s. Hai phần ba doanh số của DMPI là ở Philippines và phần còn lại đến từ thị trường quốc tế.

DMPI vận hành một hệ thống sản xuất dứa khép kín với trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon, một cơ sở chế biến trái cây đông lạnh, một nhà máy nước ép không sử dụng hỗn hợp cô đặc, và một cơ sở chế biến trái cây cách trang trại khoảng một giờ di chuyển. DMPI cũng vận hành một nhà máy đóng chai đồ uống ở Cabuyao, Laguna.

DMPI là công ty con có lợi nhuận cao nhất của Del Monte Pacific, có kết quả kinh doanh cao kỷ lục trong năm tài chính 2021 kết thúc vào tháng 4 với doanh thu đạt 34,5 tỷ peso, tăng 8% và thu nhập ròng tăng 33% lên 4,6 tỷ peso. Trong cùng kỳ, doanh thu của công ty mẹ DMPL đạt 2,2 tỷ đô la Mỹ, đạt lợi nhuận ròng cao nhất là 63 triệu đô la Mỹ.

Del Monte Pacific Limited (www.delmontepacific.com) là một công ty được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Singapore và Sở Giao dịch chứng khoán Philippines, sở hữu gián tiếp 87% DMPI.

Văn Thiêm
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
ShopeeFood và Hội LHPN TP HCM kết nối cộng đồng "tiếp sức" phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn vì Covid-19

ShopeeFood và Hội LHPN TP HCM kết nối cộng đồng "tiếp sức" phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn vì Covid-19

TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ sự kiện “Kết nối yêu thương”, ShopeeFood phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM và chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” kêu gọi người dùng đặt mua các giỏ quà từ ngày 16/10 đến 19/10 trên ứng dụng của ShopeeFood gồm các nhu yếu phẩm gửi tặng đến phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhân Ngày Lương thực thế giới và Ngày Phụ nữ Việt Nam.
Hoàn thành Bảo dưỡng sửa chữa - dừng khí GPP Dinh Cố 2021 theo đúng tiêu chí "An toàn, Chất lượng, Tiến độ"

Hoàn thành Bảo dưỡng sửa chữa - dừng khí GPP Dinh Cố 2021 theo đúng tiêu chí "An toàn, Chất lượng, Tiến độ"

TTTĐ - Hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt do Công đoàn PV GAS phát động, thực hiện an toàn, chất lượng, đúng tiến độ đợt bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) năm 2021, từ ngày 8/10 đến 13/10/2021, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã triển khai thành công công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) dừng khí tại Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố (GPP), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tin khác
[Xem thêm]
Hải Phòng: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp

Hải Phòng: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp

TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Phòng đã có nhiều giải pháp để hỗ trợ người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp. Trong đó, đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thông tin, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa hỗ trợ kịp thời cho người lao động.
T&T Group và SHB trao kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và xe cứu thương tới một số tỉnh thành

T&T Group và SHB trao kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và xe cứu thương tới một số tỉnh thành

TTTĐ - Vừa qua, nhằm tăng cường nguồn lực y tế hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trao tặng 500.000 kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho 3 tỉnh Hải Dương, Gia Lai, Đắk Lắk và 8 xe cứu thương cho 8 tỉnh, thành phố phía Nam bao gồm: Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau, Long An và Sóc Trăng, với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng.
BAC A BANK giảm lãi suất khoản vay hiện hữu của khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi Covid-19

BAC A BANK giảm lãi suất khoản vay hiện hữu của khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi Covid-19

TTTĐ - Đối mặt với đợt bùng phát đại dịch Covid-19 lần thứ 4, BAC A BANK chính thức triển khai “Chương trình hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đối với khoản vay hiện hữu của khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19” nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân đang vay vốn giảm bớt gánh nặng tài chính, qua đó tiếp tục thực hiện hóa kế hoạch sở hữu tài sản, mua sắm tiêu dùng hay duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh song hành với đẩy lùi dịch bệnh.
Xem phiên bản di động