Tag

Công nghệ 4.0 giúp doanh nghiệp tạo đột phá

Doanh nghiệp 04/07/2022 08:01
aa
TTTĐ - Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với sự đột phá của internet, trí tuệ nhân tạo đang làm thay đổi cách thức sản xuất, tác động mạnh mẽ và dần chi phối hoạt động của doanh nghiệp. Đó chính là thách thức nhưng cũng là thời cơ để doanh nghiệp tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ trong thời đại kinh tế số.
Tân Đệ App Mobile - “chìa khóa” đưa chuyển đổi số vào hoạt động doanh nghiệp Công ty Tân Đệ vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba Tân Đệ “vững tay chèo” hoàn thành mục tiêu kép Ngôi nhà Tân Đệ ngập tràn sắc đỏ trong ngày 8/3

Người lao động giữ vị trí trung tâm

Đối với những doanh nghiệp sản xuất thì việc tiếp cận những thành tựu của Cách mạng công nghệ 4.0 là con đường ngắn nhất để các doanh nghiệp Việt Nam bứt phá, tận dụng các cơ hội giảm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ cho vấn đề quản trị doanh nghiệp.

Trên thực tế, không phải doanh nghiệp Việt Nam nào cũng đánh giá đầy đủ được tầm quan trọng cũng như sự đào thải khắc nghiệt của cuộc cách mạng số, nhiều nơi đã không kịp thời đầu tư công nghệ mới cho sản xuất và thay đổi phương thức quản trị, dẫn đến việc tụt hậu về công nghệ, trình độ quản trị chưa đồng đều, nguồn nhân lực còn hạn chế, kinh doanh trì trệ…

Trong bối cảnh đó, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (chi nhánh Thái Bình, Hưng Yên) - Công ty Tân Đệ đã trở thành “điểm sáng” ứng dụng thành công công nghệ 4.0 vào nâng cao hoạt động sản xuất và điều hành doanh nghiệp.

): Hệ thống máy móc hiện đại được trang bị tại các nhà máy, phân xưởng của Tân Đệ.
Hệ thống máy móc hiện đại được trang bị tại các nhà máy, phân xưởng của Tân Đệ

Ngay từ khi hoạch định chiến lược dài hạn của doanh nghiệp là phát triển bền vững, Công ty Tân Đệ đã tiên phong trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất và luôn xác định người lao động là trung tâm - những người làm chủ khoa học công nghệ mới.

Công ty Tân Đệ hiện là một trong những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng may mặc hàng đầu của Việt Nam. Với nguồn lực hơn 18.500 lao động làm việc tại 9 nhà máy, công ty là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam có năng lực quản trị và sản xuất tiên tiến nhất Việt Nam, sánh ngang các quốc gia trong khu vực.

Để theo kịp bước phát triển của thời đại 4.0, tập thể ban lãnh đạo Tân Đệ đã đưa ra nhiều quyết sách, đường hướng cụ thể, linh hoạt và phù hợp với công cuộc số hóa. Trong đó, người lao động đóng vai trò to lớn trong việc cụ thể hóa, thực hiện có hiệu quả những đường hướng, kế hoạch mà lãnh đạo cấp trên đề ra, áp dụng tốt vào các khâu sản xuất chuyên môn tại công ty.

Tân Đệ đã trang bị nhiều máy móc hiện đại, tự động hóa và liên tục đào tạo công nhân lành nghề, sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ tiến tiến phục vụ sản xuất kinh doanh. Bên cạnh chú trọng ứng dụng công nghệ nâng cao năng suất lao động, Công ty Tân Đệ còn kỳ vọng đưa chuyển đổi số vào hoạt động quản trị doanh nghiệp, mà ở đó, ban lãnh đạo và người lao động có thể kết nối trên môi trường số hóa.

Công nghệ 4.0 giúp doanh nghiệp tạo đột phá
Người lao động Tân Đệ áp dụng thành thạo các thiết bị công nghệ tiên tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh
Người lao động Tân Đệ áp dụng thành thạo các thiết bị công nghệ tiên tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Với nhiều nỗ lực vươn lên làm chủ khoa học công nghệ mới, Công ty Tân Đệ đã cho ra mắt ứng dụng nội bộ Tân Đệ App Mobile. Ứng dụng này vừa giúp nhà quản lý điều hành doanh nghiệp, vừa khiến người lao động tiếp cận và trải nghiệm những tiện ích số hóa ngay tại nơi mình gắn bó. Đây là sản phẩm do các kỹ sư Phòng Công nghệ thông tin của công ty nghiên cứu phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu tạo ra môi trường làm việc tốt hơn nữa cho người lao động.

Tại Tân Đệ hiện có hơn 18.500 lao động, trên 96% người sử dụng điện thoại thông minh đã cài đặt Tân Đệ App Mobile. Khi cài đặt ứng dụng, người lao động dễ dàng hơn trong việc kết nối thông tin, giao tiếp với công ty và nhanh chóng nhận được phản hồi dù ở bất cứ đâu, thời gian nào.

Với App Tân Đệ, người lao động còn có thể tra cứu thông tin cá nhân, kiểm tra số ngày được nghỉ phép còn lại, nhận phiếu thanh toán lương hàng tháng, đặt câu hỏi cho ban tư vấn hay gửi yêu cầu đăng ký tin nhắn “Nhịp cầu âm nhạc” của công ty...

Hơn nữa, nhằm giúp những người lao động chưa có điện thoại thông minh vẫn có thể sử dụng được Tân Đệ App Mobile, công ty đã cài đặt ứng dụng trên tất cả máy tính bảng dùng chung tại các phân xưởng, nhà máy.

Kiểm định, đánh giá chất lượng sản phẩm cùng sự hỗ trợ của máy móc thiết bị hiện đại
Kiểm định, đánh giá chất lượng sản phẩm may mặc của Tân Đệ

Trước đó, Công ty Tân Đệ phối hợp với một số nhà mạng viễn thông tư vấn, hỗ trợ cho người lao động mua điện thoại điện thông minh, thẻ sim và ưu đãi dịch vụ Internet tốc độ cao 4G để sử dụng các dịch vụ tiện ích như: Mua sắm trực tuyến, tham gia Minigames, khai báo y tế, lập sổ sức khỏe điện tử, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế điện tử… trên không gian số.

Đón đầu thách thức và không ngừng tiến bước

Thời gian tới, Công ty Tân Đệ dự kiến sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng Tân Đệ App Mobile, bổ sung thêm nhiều tiện ích nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người lao động theo phương châm hành động của doanh nghiệp: Kết nối - Thấu hiểu - Đoàn kết - Gắn bó - Đồng hành - Phát triển bền vững.

Ông Trịnh Thanh Định - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ cho biết: “Khi ứng dụng này được đưa vào sử dụng đã thật sự mang lại nhiều hiệu quả cho người lao động và doanh nghiệp. Nền tảng mới này tạo ra kênh trao đổi nhanh và kịp thời, hỗ trợ người lao động giảm bớt thời gian vào các thủ tục hành chính để chuyên tâm cho sản xuất. Mặt khác, đối với ban lãnh đạo, có thể thông qua ứng dụng nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của người lao động để đưa ra quyết sách kịp thời, phù hợp”.

Với Tân Đệ App Mobile, công ty đã trở thành doanh nghiệp đi đầu ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ công tác quản trị doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh, thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người lao động trên địa bàn. Đây cũng là doanh nghiệp tiên phong trong quá trình chuyển đổi số để thích ứng với thời đại công nghệ 4.0, hướng đến phát triển bền vững và hội nhập kinh tế quốc tế thành công.

Ứng dụng Tân Đệ App Mobile nhận được đánh giá cao của người Tân Đệ về sự tiện ích, hiệu quả và đột phá.
Ứng dụng Tân Đệ App Mobile nhận được đánh giá cao của người Tân Đệ về sự tiện ích, hiệu quả và đột phá

“Với ứng dụng mới này, chúng tôi có thể sử dụng điện thoại tra cứu thông tin cá nhân kiểm tra số ngày phép còn lại, nhận phiếu thanh toán lương hàng tháng; Hoặc khi có bất cứ câu hỏi nào cần giải đáp, chúng tôi chỉ cần gửi ngay trên ứng dụng Tân Đệ Mobile để có câu trả lời từ các cấp lãnh đạo của công ty…”, chị Lã Thị Hạnh, công nhân Công ty Tân Đệ bày tỏ.

Ứng dụng nội bộ Tân Đệ App Mobile đánh dấu một bước thay đổi đột phá trong công việc hằng ngày của tất cả người lao động tại doanh nghiệp. Mỗi người lao động được tạo một tài khoản với các thông tin quản lý tại Tân Đệ - đó là không gian số riêng để họ dễ dàng trao đổi thông tin và nhanh chóng được các phòng ban và lãnh đạo các cấp trong công ty phản hồi.

Hiện tại, sau khoảng 9 tháng đưa vào sử dụng, Tân Đệ App Mobile đã trở thành một phương tiện công nghệ hiện đại không thể thiếu để gắn kết Đảng ủy - BCH Công đoàn - Ban Giám đốc với hơn 18.500 lao động của Tân Đệ tại Hà Nội, Thái Bình và Hưng Yên. Ứng dụng đã nhận được đánh giá cao của người Tân Đệ về sự tiện ích, hiệu quả và đột phá.

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ chia sẻ: “Thành quả lớn nhất mà Công ty Tân Đệ đạt được khi lấy người lao động làm trung tâm trong quá trình chuyển đổi số là niềm tin của người lao động vào doanh nghiệp ngày càng được nhân lên. Đây chính là tiền đề, động lực để chúng tôi hoàn thành tốt các mục tiêu, đón đầu thách thức và không ngừng tiến bước”.

Trung thu sớm dưới Ngôi nhà Tân Đệ Trung thu sớm dưới Ngôi nhà Tân Đệ

TTTĐ - Chiều tối 11/9, đồng loạt tại 8 nhà máy Tân Đệ đã diễn ra hoạt động trao tặng quà Trung thu tới người ...

Tân Đệ cùng các bạn nhỏ đón mùa Trung thu thật đặc biệt Tân Đệ cùng các bạn nhỏ đón mùa Trung thu thật đặc biệt

TTTĐ - Chỉ chưa đầy 1 tuần phát động chương trình "Minigame Tân Đệ cùng các con đón Tết Trung thu" trên fanpage, Công ty ...

Trung thu vẹn tròn, lấp lánh yêu thương trong lòng người Tân Đệ Trung thu vẹn tròn, lấp lánh yêu thương trong lòng người Tân Đệ

TTTĐ - Vào 19h tối nay, đúng đêm Rằm Trung thu, trên trang Fanpage của Ngôi nhà Tân Đệ diễn ra sự kiện phá cỗ ...

Tân Đệ kịp thời giải đáp và lắng nghe người lao động Tân Đệ kịp thời giải đáp và lắng nghe người lao động

TTTĐ - Chiều 10/12, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Công ty Tân Đệ) đã tổ chức Chương trình ...

Đọc thêm

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Xem thêm